minh_blog

New Member
Cho mình hỏi: (Nguyễn Thị Thúy) Ngày 25/04/2012:
tui có câu hỏi xin Quý Hội trả lời giúp: Theo TT 18/2011/TT-BTC ngày 10 tháng 02 năm 2011 của Bộ tài chính thì "Quyền sử dụng đất lâu dài không được trích khấu hao vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế". Vậy "Quyền sử dụng đất lâu dài" ở đây được xác định như thế nào. Vì tui thấy trong thông tư cũng không nói cụ thể về vấn đề này. tui xin cảm ơn!
 

thuy_bp75

New Member
Trả lời:

Theo Ban Tư vấn Kế toán, quyền sử dụng đất lâu dài không được trích khấu hao vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế (theo quy định tại Thông tư số 18/2011/TT-BTC ngày 10/02/2011 của Bộ Tài chính) là quyến sử dụng đất khi doanh nghiệp mua hay mua cùng với TSCĐ hữu hình (nhà cửa, vật kiến trúc) gắn liền với quyền sử dụng đất được tách riêng giá trị mà sau khi mua được nắm giữ lâu dài. Điều này được thể hiện trên các chứng từ pháp lý mua quyền sử dụng đất không có điều khoản giới hạn cụ thể quyền sử dụng đất mà bên mua được sử dụng sau khi mua là bao nhiêu năm.

Ngược lại, nếu là quyền sử dụng đất có thời hạn thì trên các chứng từ pháp lý mua quyền sử dụng đất sẽ có điều khoản ghi rõ bên mua được sử dụng trong bao nhiêu năm (20 năm, 30 năm, 40 năm...)

PTĐ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top