Charlton

New Member
Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới, có sự tụt giảm đáng kể về lượng người dùng tích cực trong năm 2014. So với năm 2013 giảm 9%. Tuy nhiên, năm vừa qua lại là năm đánh dấu cho sự phát triển của Pinterest. Lượng tài khoản đăng ký mới tăng 54% so với năm ngoái, lượng người dùng tích cực thường xuyên online tăng đến 97%. Phải chăng đang có sự chuyển dịch người dùng giữa các mạng xã hội?


Theo báo cáo từ Global Web Index, mặc dù Facebook có sự giảm sút nhưng nếu tính ngoài thị trường Trung Quốc, Facebook vẫn là một mạng xã hội lớn đang sở hữu 81% truy cập từ người dùng Internet. Youtube, Twitter và Google+ là những cái tên tiếp theo sau.


Youtube trong năm 2014 tăng 7% đăng ký mới và 13% người dùng tích cực. Nếu tính trên thị trường toàn cầu thì Youtube đang dẫn đầu khi sở hữu 82% truy cập từ người dùng Internet ở độ tuổi 16-64. Qua mặt luôn Facebook (73%) ở thị trường toàn cầu.


Trung bình một người ở tuổi trưởng thành có 5,5 tài khoản mạng xã hội và thường truy cập 2,82 trong số đó. Xu hướng sử dụng nhiều mạng xã hội đã giải thích tại sao thời gian online liên tục tăng từ 1,61 giờ mỗi ngày năm 2012 lên 1,72 giờ vào năm 2014.


Cùng xem Infographic dưới đây để biết thêm chi tiết.


Nguồn: ,
 
tính ra facebook với youtube vẫn dẫn đầu thị trường. Instagram và linkedin chững rồi.

Ở VN pinterest vẫn còn mới quá.
 

toan1898

New Member
tính ra facebook với youtube vẫn dẫn đầu thị trường. Instagram và linkedin chững rồi.

Ở VN pinterest vẫn còn mới quá. Chưa quen với Pinterest lắm, vào đấy chủ yếu thông qua kết quả Google Search.


Còn FB với mấy cái chính sách tào lao đã, đang và sẽ làm thể nào cũng có sự chuyển dịch lượng user thôi.


Youtube liên kết mạnh với Google account, lại là video nên dẫn đầu thị trường là bình thường.


Instagram còn chưa tạo được tiện nghi cho ng dùng desktop (nói đúng ra là gần như không thèm desktop), nhưng mà được cái cảm giác nó không spam như FB. không biết Insta về FB rồi sau có thay đổi gì ko.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top