Kelle

New Member
Closely captivated aggregation là công ty loại gì? nghĩa tiếng việt ấy??
Nghiệp vụ bán khống chứng khoán là như thế nào?




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_38112', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Farris

New Member

Trích:

Bán khống (Short Sales)
(saga)

Trong tài chính, Short sales hay Short affairs hay Shorting là một nghề vụ trên thị trường tài chính được thực hiện nhằm mục đích lợi nhuận thông qua giá chứng khoán giảm.
Trên thực tế hầu hết các nhà đầu tư đều nhằm vào chuyện mua chứng khoán để chờ giá tăng lên trong tương lai, nhưng những người kinh doanh nhờ vào giá chứng khoán giảm (short-seller) lại kiếm lợi nhuận nhờ vào chuyện giá cổ phiếu trong tương lai giảm xuống.
Ví dụ: Giả sử công ty XYZ bán cổ phiếu với giá 10$/cổ phiếu. Một người kinh doanh bằng hình thức này sẽ đi vay 100 cổ phiếu của công ty XYZ và bán đi ngay lập tức để thu về 1000$. Nếu giá cổ phiếu của công ty XYZ giảm xuống chỉ còn 8$/cổ phiếu thì anh ta chỉ phải bỏ ra 800$ để mua lại 100 cổ phiếu và trả cho công ty XYZ như ban đầu. Như vậy anh ta lãi 200$.
Mặc dù anh ta sẽ phải trả ra một khoản nào đó có thể là lãi do vừa vay 100 cổ phiếu của công ty XYZ nhưng anh ta sẽ vẫn có lãi, mặc dù anh ta thậm chí bất có cả trước đầu tư ban đầu.
Cách làm này nghe có vẻ đơn giản nhưng cũng vẫn có rủi ro. Khi giá tăng lên, ví dụ 25$/cổ phiếu thì anh ta phải bỏ ra 2500$ để mua lại được 100 cổ phiếu ban đầu để trả lại cho công ty XYZ như vậy anh ta sẽ lỗ 1500$.
Ngiệp vụ kiếm lợi thông qua giá cổ phiếu giảm vừa được bắt nguồn ít nhất từ thế kỉ thứ 18 ở Anh. Những người thực hiện mua bán cổ phiếu kiếm lãi thông qua giá cổ phiếu xuống thấp thường bị nghi ngờ là làm giàu thông qua chuyện cùng kiệt đi của người khác (vì số những người này rất ít, nhưng nếu giá cổ phiếu giảm xuống thì rất nhiều người đầu tư vào chứng khoán sẽ bị thua lỗ, thậm chí phá sản). Tuy nhiên các nghiên cứu đều kết luận rằng Short-selling vừa có đóng lũy quan trọng trong chuyện tạo nên tính hiệu quả của thị trường tài chính.

Còn từ kia mình dịch là công ty được tổ chức chặt chẽ.
Không biết ý khách ghé thăm thế nào ?

 

Wheeler

New Member
Closely captivated aggregation là Đề cập đến những công ty mà cổ phiếu và quyền kiểm soát bỏ phiếu tập trung trong tay một vài nhà đầu tư, nhưng cổ phiếu vẫn được giao dịch tới một mức độ hạn chế.

các bạn Dịch sát nghĩa dùm nhé

What is a carefully captivated company?


A aggregation whose buying (shares of stock, in the case of a corporation) belongs to almost few, instead of accepting its shares about traded (offered to anyone who meets the allurement price) is said to be closely-held. Such companies do not accept their shares of buying offered on banal exchanges
 

Trahern

New Member
Closely captivated company: A aggregation who has a baby accumulation of controling shareholders. In contrast, a widely-held close has abounding shareholders. It is difficult or absurd to allowance a proxy action for any closely-held firm
Theo mình thấy 1 số tài liệu họ dịch đơn giản là những doanh nghề nhỏ (hay ít phổ biến hơn là công ty đóng) rồi họ chú thích ở dưới.
Ví dụ carefully captivated business law: luật tiểu thương >< Publicy Captivated Corporations Law
closely captivated business hay baby business :doanh nghề nhỏ.
Mình sửa mạng mất cả tuần nên bất trả lời sớm được, bất biết có ai còn ý kiến khác không.
 

saobang

New Member
Mình cũng mới bắt đầu học về môn TTCK hôm nay là buổi đầu tiên. Mình chưa hiểu nhiều lắm! Trả lời này các bạn có thể tham tiềmo thêm xem sao. Theo cách hiểu của mình, "bán khống chứng khoán" là thuật ngữ để chỉ các nhà đầu tư bán loại chứng khoán mà họ chưa có quyền sở hữu. Nghĩa là có sự cấu kết giữa NDT và nhân viên của công ty chứng khoán để đưa một loại chứng khoán bất có giá trị (tiền) lên sàn.




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_69536', '1', '3', '0', '0', '0');

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Bàn về chế độ hạch toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
C Những tiền đề lý luận của nghiệp vụ marketing bán buôn sản phẩm tại doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Công nghệ thông tin 0
V Vận dụng hệ thống phương pháp kiểm toán với chu trình nghiệp vụ bán hàng - Thu tiền trong kiểm toán Công nghệ thông tin 0
K Một số ý kiến đề xuất nhằm hoàn thiện kế toán nghiệp vụ bán hàng ở trung tâm thương mại Luận văn Kinh tế 0
N Vụ kiện giày có mũ da của Việt Nam bán phá giá vào thị trường EU năm 2005 - 2006 và ảnh hưởng của nó đến các doanh nghiệp ngành sản xuất da giày Luận văn Kinh tế 2
H Một số giải pháp hoàn thiện dịch vụ bán hàng và sau bán hàng tại doanh nghiệp thương mại và dịch vụ Luận văn Kinh tế 0
J Kế toán lưu chuyển hàng hoá -Nghiệp vụ bán hàng Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện kế toán nghiệp vụ bán hàng tại công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
L Hoàn thiện công tác kế toán nghiệp vụ bán hàng trong doanh nghiệp thương mại Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện kế toán các nghiệp vụ bán hàng trong các doanh nghiệp thương mại Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top