baucats10

New Member

Download miễn phí Đề tài Nghiên cứu áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong việc nhập khẩu linh kiện và lắp ráp xe gắn máy tại Công ty Quan hệ Quốc tế Đầu tư sản xuất





MỞ ĐẦU 1

PHẦN I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHỦ YẾU VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG. 3

I. KHÁI NIỆM VÀ NỘI DUNG VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG. 3

1.Khái niệm và đặc trưng về chất lượng. 3

1.1Khái niệm chất lượng. 3

1.2 Đặc trưng cơ bản của chất lượng. 3

PHẦN II: TÌNH HÌNH CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU VÀ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TẠI CIRI 5

I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY. 5

1.Quá trình hình thành và phát triển. 5

2. Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 6

3.Đặc điểm kinh tế kỹ thuật của CIRI. 8

3.1.Đặc điểm về bộ máy quản lý. 8

3.2.Đặc điểm về lao động. 8

3.3. Đặc điểm về máy móc thiết bị. 9

3.4. Đặc điểm về nguyên vật liệu. 10

4. Tình hình sản xuất kinh doanh của CIRI. 12

4.1 Các sản phẩm chủ yếu. 12

4.2 Tình hình sản xuất kinh doanh của CIRI. 12

4.3 Kết quả kinh doanh của Công ty. 16

II.TÌNH HÌNH CÔNG TÁC QLCL Ở CIRI. 18

1.Tình hình chất lượng sản phẩm. 18

2.Công tác hoạch định và kiểm soát chất lượng. 19

3. Tổ chức công tác quản lý chất lượng sản phẩm của Công ty. 25

III.MỘT SỐ THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CỦA CÔNG TY TRONG VIỆC ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG. 28

1.Thuận lợi 28

2. Khó khăn. 29

PHẦN III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NGHIÊN CỨU VÀ ĐƯA VÀO ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CỦA CIRI. 31

I.PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CIRI TRONG THỜI GIAN TỚI. 31

1.Kế hoạch nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh nhờ áp dụng hệ thống quản lý chất lượng. 31

2.Kế hoạch tăng doanh thu. 35

3.Kế hoạch giảm chi phí kinh doanh nhập khẩu. 36

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


phụ tùng linh kiện được đưa về Công ty.
Trong quá trình lắp ráp, trên mỗi dây chuyền đòi hỏi mỗi người công nhân phải ý thức được trách nhiệm của mình làm giảm bớt quá trình kiểm soát sản phẩm có chất lượng không phù hợp. Tuy nhiên không loại trừ trường hợp sản phẩm bị sai hỏng về phần chi tiết, linh kiện, cụm chi tiết dẫn đến sản phẩm không phù hợp. Trong trường hợp này tất cả cán bộ, công nhân đều có trách nhiệm phát hiện sản phẩm không phù hợp và báo cho cán bộ kỹ thuật để xác định phương hướng giải quyết và phụ trách xưởng là người có trách nhiệm đề ra lý bằng một trong các phương pháp sau:
-Sửa lại.
-Cải tiến.
-Trả lại chủ hàng.
Sau khi sản phẩm được xử lý thì tổ trưởng kỹ thuật phải cho kiểm tra lại như đối với sản phẩm mới.
Qua quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu về chất lượng cho ta thấy CIRI luôn đặt mục tiêu chất lượng lên hàng đầu. Chính vì thế mà xe máy của CIRI đã được người tiêu dùng chấp nhận và mang nhãn hiệu riêng là CIRIZ. Công tác quản lý chất lượng của CIRI được xuyên suốt từ trên xuống, Công ty đã lập ra một ban thay mặt của giám đốc về chất lượng. Ban lãnh đạo và ban thay mặt về chất lượng luôn đặt ra các mục tiêu về chất lượng, đảm bảo mọi yêu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng thông qua quá trình:
-Xác định các yêu cầu liên quan đến chất lượng sản phẩm.
-Xem xét các yêu cầu liên quan đến chất lượng sản phẩm.
-Trao đổi thông tin với khách hàng.
Bằng các chính sách, mục tiêu và các quá trình, ban lãnh đạo của Công ty đảm bảo đầy đủ các điều kiện để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng bằng cách thu thập và giải quyết các ý kiến khiếu nại và đánh giá sự thoã mãn của khách hàng. Có như thế Công ty mới biết được các yêu cầu của khách hàng về sản phẩm của mình từ đó có các chính sách chất lượng phù hợp, đưa ra thị trường các sản phẩm có chất lượng cao thoã mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Lãnh đạo của Công ty tin tưởng rằng sản phẩm và dịch vụ của Công ty cung cấp sẽ ngày một đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Khi lãnh đạo đã có sự tin tưởng thì ban lãnh đạo sẽ cùng nhau bàn bạc để đưa ra các biện pháp cụ thể phù hợp với yêu cầu chung đảm bảo đưa chất lượng sản phẩm của Công ty ngày một tốt hơn.
Kiểm tra chất lượng sản phẩm cũng là một quá trình quan trọng, nó giúp cho việc phát hiện các sản phẩm không phù hợp, không đạt yêu cầu chất lượng đề ra. Để giảm thiểu tối đa các sản phẩm không phù hợp thì Công ty đã đề ra quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm. Quy trình này quy định trách nhiệm và kiểm tra chất lượng khi nhập nguyên vật liệu, trong quá trình sản xuất và sản phẩm cuối cùng. Quy trình này được áp dụng tại phân xưởng lắp ráp của Công ty vì chất lượng của sản phẩm phụ thuộc rất lớn vào tay nghề của người công nhân, những người trực tiếp tạo ra sản phẩm. Trong quá trình nhập khẩu tiếp nhận chi tiết, cụm chi tiết các cán bộ phải có trách nhiệm tổ chức, kiểm tra hàng hoá, lấy chi tiết lắp thử vào xe với tỷ lệ 3%/100chi tiết.
Phụ trách mỗi xưởng nhận kế hoạch nhập hàng sau đó triển khai và tổ chức thực hiện, việc quản lý và theo dõi sản xuất được thực hiện trong suốt quá trình sản xuất. Ngoài ra phụ trách xưởng còn có trách nhiệm thông báo cho tổ trưởng tổ kho chuẩn bị cấp phát hàng cho dây chuyền sản xuất theo đúng quy định đề ra, và thông báo cho tổ kỹ thuật chuẩn bị để kiểm tra theo dõi sản xuất và kiểm tra chất lượng sản phẩm. Khi đưa vào sản xuất công nhân các tổ lắp ráp tại các công đoạn có trách nhiệm vận chuyển hàng về sắp xếp tại vị trí lắp ráp của mình theo đúng quy định, sau đó trong quá trình thực hiện công nhân thực hiện theo đúng các hướng dẫn và nếu phát hiện có các chi tiết kém chất lượng hay có sự cố gì cần báo ngay cho tổ trưởng tổ kỹ thuật để thực hiện theo quy trình kiểm tra chất lượng không phù hợp. Nhân viên tổ kỹ thuật có trách nhiệm kiểm tra chất lượng 100% sản phẩm theo đúng quy trình kiểm tra chất lượng.
Trong các bước để tạo ra thành phẩm thì công đoạn lắp ráp sản phẩm từ chuẩn bị nguyên vật liệu đầu vào, nhập kho và kiểm tra chất lượng của từng bộ phận chi tiết là quan trọng nhất. Đây là giai đoạn mà người công nhân sử dụng kỹ thuật của mình để tạo ra thành phẩm cuối cùng. Tính hợp lý và khoa hợc của quá trình lắp ráp ảnh hưởng lớn và quyết định đến chất lượng sản phẩm.
Sơ đồ quá trình lắp ráp xe máy
Trách nhiệm
Tiến trình
Tài liệu/ Bảng mẫu
Nhận thông báo
Thông báo nhập hàng
Nhận hàng
Kiểm tra
Dỡ hàng
Công việc phụ
Kiểm tra
Công đoạn chính
Kiểm tra
Giao hàng
Phụ trách xưởng
Phụ trách xưởng
Tổ kho, tổ kỹ thuật
Tổ trưởng kỹ thuật và tổ kho
QT-17
QT-15
Tổ kỹ thuật
QT-17
Các tổ lắp ráp
QT-15
BM-15-05
Các tổ lắp ráp
HD-12-01 đến
HD-12-08
Tổ kỹ thuật
HD-12-01 đến
HD-12-08
Các tổ lắp ráp
HD-12-09 đến
HD-12-15
Tổ kỹ thuật
QT-17
HD-12-09 đến HD-12-15
Tổ kho
QT-15
BM-15-07
Nhìn vào quy trình lắp ráp ta có nhận xét rằng: Công ty biết tổ chức lắp ráp một cách hợp lý và rất khoa học. Từng công nhân, bộ phận được hướng dẫn nội dung công việc một cách cụ thể có gắn với trách nhiệm. Trong quá trình sản xuất có rất nhiều khâu sản phẩm được kiểm tra kỹ càng đảm bảo những sản phẩm được xuất xưởng là sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng. Việc tổ chức sản xuất như vậy đã góp phần to lớn trong việc đảm bảo nâng cao chất lượng sản phẩm cho Công ty.
3. Tổ chức công tác quản lý chất lượng sản phẩm của Công ty.
Thực chất của công tác quản lý là quản lý con người, đó là yếu tố cơ bản của lực lượng sản xuất. Trong hệ thống sản xuất, con người luôn giữ vị trí trung tâm, có ý nghĩa quyết định. Nếu không có con người sẽ không có quá trình sản xuất.
Quản lý chính là hoạt động chủ quan, có ý thức, có chức năng động của con người khi quy mô sản xuất càng lớn, trình độ sản xuất càng phức tạp thì vai trò tổ chức quản lý sản xuất càng cao. Nó trở thành nhân tố quan trọng để tăng năng suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Trong điều kiện hiện nay, do đòi hỏi về chất lượng sản phẩm của thị trường ngày càng cao thiết bị khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất ngày càng hiện đại dẫn đến ddòi hỏi những người tham gia công tác quản lý chất lượng phải có trình độ học vấn, giỏi về kỹ thuật sản xuất, ma hiểu máy móc thiết bị hiện đại, đi sâu sát với thực tê sản xuất.
Tại Công ty Quan hệ quốc tế đầu tư sản xuất, công tác quản lý về chất lượng sản phẩm là công tác tổng hợp. Nó liên quan đến mọi người, mọi phòng ban và các cán bộ công nhân tại phân xưởng sản xuất. Nhưng người chịu trách nhiệm cao nhất trước giám đốc Công ty về mặt chất lượng là thay mặt của lãnh đạo về chất lượng, người trực tiếp được giám đốc tin tưởng, giao nhiệm vụ quản lý về chất lượng và tổ trưởng tổ kỹ thuật. Đây là những người chịu trách nhiệm cao nhất về mặt kỹ thuật đối với sản phẩm của Công ty. Chỉ đạo việc quản lý công tác đảm bảo chất lượng, quy trình công nghệ, kiểm tra chất lượng bán thành phẩm, sản phẩm trong quá trình sản xuất đáp ứng yêu cầu của hệ thống chất lượng, thống nhất và hiệu chuẩn thiết bị đo.
Tuy nhiên, phòng thay mặt lãnh đạo về chất lượng làm công tác quản lý chất lượng là chủ yếu. Phòng này chịu sự quản lý trực tiếp của giám đốc. Hầu hết bộ phận viết quy trình kỹ thuật và dịch tài liệu kỹ thuật đều là người có trình độ đại học ngoại ngữ và học trung cấp kỹ thuật để vừa có trình độ suy luận vừa có tay nghề để làm việc.
Bộ phận này có nhiệm vụ xây dựng hay huỷ bỏ, kiểm soát các tài liệu liên quan đến kỹ thuật công nghệ, kiểm tra chất lượng sản phẩm của Công ty. Xây dựng các định mức vật tư, nguyên phụ liệu và các chi phí khác khi đưa vào sản xuất, kiểm tra tham mưu việc đánh giá hiệu quả công việc và hao hụt. Đồng thời có thể đề xuất tham mưu theo dõi các kế hoạch đầu tư đổi mới thiết bị và công nghệ tiên tiến.
Đối với bộ phận KCS của Công ty phải là những người đã được đào tạo ở trường trung cấp kỹ thuật và trải qua ít nhất 5 năm kinh nghiệm sản xuất, còn lại đều là thợ bậc cao và các tổ trưởng sản xuất. Bộ phận này có trách nhiệm đo và kiểm tra chất lượng nguyên vật liệu và thành phẩm. Kiểm soát và hiệu chuẩn các thiết bị đo lường, kiểm tra thử nghiệm, kiểm soát các sản phẩm không phù hợp rồi lập báo cáo tỷ lệ sản phẩm sai hỏng, phế phẩm cho từng loại hàng.
Đối với công tác quản lý chất lượng ở đơn vị sản xuất. Để thực hiện tốt công tác chất lượng sản phẩm ở các đơn vị sản xuất thì ngay từ công tác nhập khẩu, đưa linh kiện phụ tùng vào xưởng, viết quy trình kỹ thuật cho sản phẩm mới chuẩn bị đưa vào sản xuất, đòi hỏi Phòng kỹ thuật phải làm chính xác, thâu tóm đầy đủ mọi ý kiến đóng góp của khách hàng để có thể đưa ra được một sản phẩm hoàn chỉnh nhất, một bản quy trình tác nghiệp đầy đủ nhất để bộ phận sản xuất căn cứ vào đó tiến hành sản xuất hàng loạt. Khi bán sản phẩm, quy trình kỹ thuật được đưa vào sản xuất thì Ban Giám đốc phân xưởng, tổ trưởng sản xuất, KCS phân xưởng phải đề ra các biện pháp quản lý chất lượng hợp lý và khoa học nhất. Trước khi vào sản xuất lắp ráp loại xe nào cũng phải kiểm tra chất lượng và ghép thử các linh kiện phụ tùng trước, để xem xét các bộ phận có khớp với nhau không, từ đó có thể phát hiện ra nhữn...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu áp dụng giải pháp tường chắn đất cho khu vực đồng tháp mười Kiến trúc, xây dựng 0
D Nghiên cứu ứng dụng statcom trong việc nâng cao ổn định điện áp trong hệ thống điện có kết hợp nguồn điện gió Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên Cứu Nâng Cao Chất Lượng Cho Thiết Bị Điều Chỉnh Điện Áp Trong Lưới Điện Phân Phối Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu áp dụng bộ câu hỏi SF - 36 trong đánh giá chất lượng cuộc sống bệnh nhân viêm khớp Y dược 0
D Nghiên cứu khả năng áp dụng sản xuất sạch hơn cho làng nghề dệt nhuộm Vạn Phúc - Hà Đông - Hà Nội Nông Lâm Thủy sản 1
L Bước đầu nghiên cứu quá trình xây dựng, áp dụng, duy trì hệ thống quản lí môi trường theo TCVN ISO 14001 Luận văn Kinh tế 2
P Nghiên cứu khả năng áp dụng htqlmt theo tiêu chuẩn iso 14001:2004 cho công ty TNHH nhựa Đạt Hòa Khoa học Tự nhiên 2
K Nghiên cứu khả năng áp dụng htqlmt theo tiêu chuẩn iso 14001:2004 cho nhà máy sản xuất thuốc bảo vệ Khoa học Tự nhiên 0
T Nghiên cứu áp dụng SXSH cho công ty cổ phần kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top