Abrahamo

New Member
Lướt qua VNZ thì thấy nhiều anh em thắc mắc là nên cài windows hay bung ghost windows nên hôm nay mình mới lập topic này để giúp anh em có thể dễ dàng biết khi nào thì cần cài Win, khi nào cần bung ghost Win.



Cài windows là gì?


Cài Windows là cách cài đặt một phiên bản Windows lên máy và bản windows này là windows sạch, chưa cài thêm bất cứ phần mềm nào và chưa có cá nhân hóa. Cài Windows thường có nhiều công đoạn, gồm đổi kiểu HDD (nếu cần), format ổ (nếu cần), cài Win, cài đặt thông tin người dùng cho Win, cài driver (nếu cần), active windows và cuối cùng là cài phần mềm vào máy.

Bung ghost windows là gì?


Bung ghost windows là cách cài đặt một phiên bản Windows lên máy và thường thì bản windows này đã được active (hay Cr-ack), có đầy đủ driver và phần mềm cần có, đã được tối ưu hóa và cá nhân hóa. Bung ghost windows nhanh hơn cài Windows vì bung ghost windows thì chỉ có một công đoạn, chỉ việc bắt đầu bung, bung xong thì mark HDD thành active (nếu cần) rồi restart lại máy để máy nhận windows rồi để windows từ từ cài driver vào máy.

Khi nào thì nên cài Win?




các bạn nên cài windows khi mua máy về mà chưa có cài bất kỳ HĐH nào cả hay cài lại từ một máy bị nhiễm virus hay lỗi. Ngoài ra, nếu như bạn không muốn bản Windows của mình bị cài thêm các phần mềm và cá nhân hóa thì phải cài windows sạch. Cách cài windows sạch này tốt hơn khi bung ghost ra vì khi cài windows xong thì bản windows thường ổn định và ít xung đột phần cứng hơn. Các máy nào mà có cấu hình bình thường, không đòi hỏi phải đầu tư nhiều thì hãy cài windows sạch.

Khi nào thì nên bung ghost Win?




các bạn nên bung ghost windows ra khi cần có HĐH trên máy một cách nhanh chóng mà không phải rườm rà (vì các bản ghost thường đã được cài sẵn soft, driver và đã được Cr-ack) hay bạn đang cần một bản windows chuyên dụng cho máy phòng net chẳng hạn thì các bạn có thể kiếm trên mạng các bản ghost đó rồi bung ra. Ngoài ra, nếu như bạn không biết cách cài windows hay ngại cài windows hay bạn không biết cài soft, driver hay tối ưu hóa máy thì hãy bung ghost (cài windows khó hơn vì có nhiều công đoạn hơn) Các máy nào mà có cấu hình phức tạp, cần đầu tư nhiều (ví dụ như các máy quá yếu) thì nên bung ghost Win.


Bonus thêm cho anh em vài bộ cài windows và bản ghost ngon :

Bộ cài windows sạch (chưa qua chỉnh sửa):


Windows XP (đã kèm SP3):


Windows 7 AIO (32/64 bit, đã kèm SP1) (link down cực nhanh):


Windows 8.1 AIO (32/64 bit, đã kèm update 3) (link down cực nhanh):


Windows 10 AIO (32/64 bit, build 10240 RTM):

Bản ghost xịn:


Windows XP, Vista, 7, 8, 8.1:


Windows 10 (64-bit, full soft):
 
đã gần 5 năm rồi mình không xài ghost toàn, cài win

khi nào fix lỗi bí quá mới tính đến cài win

chứ ghost dù bất cứ phương diện nào cũng không an toàn và không thể đạt hiệu quả như cài windows được
 

c0nverse1

New Member
đã gần 5 năm rồi mình không xài ghost toàn, cài win

khi nào fix lỗi bí quá mới tính đến cài win

chứ ghost dù bất cứ phương diện nào cũng không an toàn và không thể đạt hiệu quả như cài windows được Đúng đó bác, máy bị lỗi thì không nên bung ghost ra mà nên cài lại windows để cho máy nó ổn định.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top