quyenduong8926

New Member
Dưới day la 11 nhom thuc phẩm nam gioi nên ăn mỗi ngày, hoac an thường xuyên:

1. Hoa qua và rau xanh



Đây là nhom thuc phẩm cung cap cac vitamin và khoang chat cơ bản giup duy trì sức khoe co thể. Những thuc pham giàu ma-giê la cu cải đỏ, nho khô, đỗ tương, qua cha là đặc biet quan trong bởi vi chung duy trì su hoat động của nhu dong ruột. Các chuyen gia dinh dưỡng khuyen nen ăn 5 “voc” rau quả mỗi ngày.



2. 25g chat xo mỗi ngày



Một nam gioi cần “nạp” trung binh là 25g chat xo trong chế do an hằng ngày. Ban co thể đạt duoc muc tiêu này tu cac loại thuc pham như atisô, đậu đỗ, đỗ tương, bưởi, cac loai quả mọng va ngu cốc nguyên cám.



Các chuyen gia dinh duong cho rằng để mua duoc đúng loai thuc phẩm lam tu ngũ coc nguyen cám thi can đọc kỹ nhan san phẩm.



3. Quan tam toi thực phẩm giàu folate



Một trong nhung cách giảm nguy co mắc ung thu la ăn nhiều thuc pham giàu folate voi luong khoảng 800 milligram/ngày. Nếu khong dung folate dạng vien bo sung thì co the tăng cường uong nuoc cam, an nhieu rau lá xanh.



Folate giup giam sự già coi cua các thành mạch, giảm huyet ap và giảm nguy co mắc ung thư.



4. Cà chua



Được coi la mot thực phẩm rat tot cho tim, ca chua giúp giảm nguy co lão hóa thanh mach máu, bệnh tim mạch, đột quỵ, giam tri nhớ, liệt duong va nhăn da.



Ngoài ra, chất lycopene trong ca chua cung giup chống lại benh ung thư.



Nhưng để thu duoc những lợi ich toi đa từ ca chua thì không chi don thuần là them 1 vài lát ca chua trong món sa lát. Cach tot nhất là nen an 10 thia sot cà chua moi tuần (10 thia sot cà chua tuong duong với 165g ca chua sống.



Với sot ca chua tu lam (cắt lát, đun mềm, xay nhuyễn, cho chut muối và dun soi lại), khi lay ra ăn nên dun nong và cho 1 chut dầu ôliu vao de tăng khả nang hap thụ cac chat có trong ca chua.



5. Quả oc cho và quả hạnh



Đây là nhung thuc phẩm tuyệt voi cho sức khỏe. Nhung nen ăn cac loai hạt nay truoc khi an cac thực pham co đường vì se giup các chất beo co lợi trong cac loai quả này chuyen hoa chậm lại, giup co thể hấp thu toi đa cac chat có trong đó.



Lưu y la bảo quản cac loai hạt này trong tu lạnh để chung khong bị ôxy hóa.



6. Aspirin



Nếu co 1 loại thuốc than ky thì đó chinh la aspirin baby. Nó rất rẻ và rất dễ uống. Aspirin có rất nhiều tác dụng đối với làn da, với suy nghĩ hằng ngày. Nhưng cũng cần lưu ý nguy co tiềm tàng đối với những người có dạ dày nhạy cảm.







Nam giới trên 35 tuổi nên uống 2 viên aspirin baby (tương đương với 162,5 milligram mỗi ngày). Nó se giup giảm nguy co lão hóa thanh mach tới 36%.



7. Cá



Trong những năm gần đây, có rất nhiều thông tin mẫu thuẫn xung quanh việc an cac loại cá. Lúc thì ăn cá thường xuyên vì rất giàu chất beo co lợi. Khi lại nói nen an hạn chế vì đề phòng ngộ độc thủy ngân và tích tụ cac chat ô nhiễm trong môi trường.



Các chuyen gia dinh duong cho rằng chỉ cần nhớ một số loại cá lớn như cá hồi, cá bơn, đặc biệt là được đánh bắt tự nhiên. Đây là những loại cá rat tot cho sức khỏe vì giàu omega-3.



Nên ăn 3 loại cá (3 bữa)/tuần.



8. 8 cốc nước



Các chuyen gia cho rằng quan trọng nhat la uống 8 cốc nước/ngày. Điều này sẽ hỗ trợ cho nhu dong ruột va giam nguy cơ mất nước; làm căng da dẻ.



9. Rượu vang đỏ



Rượu vang đỏ rất giàu chất rezveritrol, một chất chống ôxy hóa mạnh mà rất có lợi cho tim.



Tại sao lại là rượu vang đỏ mà không phải là vang trắng? Vang đỏ lam tu nho nguyên vỏ còn vang trắng thì lam tu nho đã bóc vỏ.



10. Cà phê



Hẳn cánh đàn ông sẽ vô cùng phấn khích với thông tin tuyệt vời này.



Cà phê được đánh giá là giup giam nguy cơ ung thư gan và chứng bệnh Alzheimer và Parkinson. Tuy nhiên, loại thức uống này lại có tác dụng phụ là gây đau nửa đầu và tăng nhịp tim. Nhưng nếu bạn không mắc các bệnh trên thì cà phê la mot lựa chọn tốt.



Theo các chuyên gia, chỉ nên uống khoảng 550g cà phê nước mỗi ngày.



11. Can xi



Can xi trong sữa la mot nguồn bổ sung dưỡng chất rat tot cho hệ xương. Nhưng điều quan trọng là sữa đó cần có vitamin D. Do sống ở nước nhiệt đới nên chúng ta không phải e sợ nhiều về loại vitamin kỳ lạ này (cơ thể tự tổng hợp từ ánh nắng mặt trời).



1 ly sữa hay nước cam se giup hệ xương của cánh mày râu thêm khỏe mạnh.



Theo Dân trí/MSN
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
W Nam giới nên mặc gì khi đi phỏng vấn? Mẹo vặt cuộc sống 0
D Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bằng pháp luật hình sự một số nước trên thế giới – kinh nghiệm cho Việt nam Luận văn Luật 0
D Những xu hướng vận động chủ yếu của nền kinh tế thế giới - Tác động của những xu hướng này đến Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D tiểu luận xu hướng vận động của nền kinh tế thế giới, cơ hội và thách thức cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Những quy định của luật thương mại Việt Nam năm 2005 về môi giới thương mại thực tiễn áp dụng và những vấn đề đặt ra Luận văn Luật 0
D Nghiên cứu đối chiếu tiếng lóng của giới trẻ pháp và việt nam trên các phương tiện thông tin đại chúng Ngoại ngữ 0
D LỊCH SỬ VĂN MINH THẾ GIỚI: NỀN VĂN MINH ĐÔNG NAM Á Văn hóa, Xã hội 0
D Giới thiệu chung về các hình thức trợ cấp dành cho nguời lao động trên thế giới và so sánh với các hình thức này ở việt nam Văn hóa, Xã hội 0
D Phương thức “huyền thoại hóa” hình tượng nữ giới trong văn học cách mạng việt nam giai đoạn 1954 – 1 Văn học 0
D biến động giá dầu thế giới và tác động của nó tới nền kinh tế việt nam năm 2015 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top