Đôi lời chút trước khi các bạn xem phim: Đây là phần cảm nhận của River một người bạn trên mạng mà tui quên và những lời bạn ấy nói với đây cũng là phần tui cần nói trước khi các bạn xem phim này nhé.


Không nhiều chỉ 2 từ "Siêu nhân" thôi vì cũng có nhiều người phản cảm với 2 từ này.




Bạn gọi Power Rangers(PR) hay Super Sentai(SS) là gì vậy? Bạn gọi là chiến binh, biệt động, anh hùng, v.v... Và bạn nghĩ sao về chuyện gọi là "siêu nhân"?.

Đáng nhẽ tui cũng chẳng viết bài này đâu nhưng có quá nhiều người dị ứng với 2 từ này nên mới viết. Trước hết, nếu bạn cho rằng gọi PR hay SS là "siêu nhân" là sai, thì tui hỏi bạn: "Bạn hãy thử định nghĩa từ "Siêu nhân" xem nào?". Bạn nghĩ rằng "siêu nhân" là những con người có khả năng đặc biệt hơn những người xung quanh khác. Được, vậy trong PR khi họ chuyển hóa thành Ranger họ cũng có được sức mạnh đó thôi. Hay bạn cho rằng "siêu nhân" phải là những người có năng lực đặc biệt sẵn có kiểu như superman hay những anh hùng trong series của hãng Marvel. Nếu như bạn vừa từng xem những season gần đây của PR, chắc hẳn các bạn biết PR Operation Overdrive. Max (Red Ranger) có sức khỏe hơn người nâng được cả ôtô, hay Ronny có tốc độ siêu nhanh, Rose có khả năng tàng hình, v.v...

Hơn nữa những người lãnh đạo PR chắc chắn phải có những tiêu chuẩn khi lựa chọn Ranger. Thế nên chí ít bản thân họ cũng phải có khả năng đặc biệt gì đó. Vậy tại sao không thể chấp nhận cái tên "siêu nhân"? Bạn sợ gọi PR là "siêu nhân" người khác sẽ cho bạn là trẻ con ư, vì thế bạn gọi nó với những cái tên khác như chiến binh, biệt động, v.v... à.

Từ xưa người ta hay quan niệm "Siêu nhân" là chỉ dành cho trẻ con vì trẻ con hay mơ mộng làm anh hùng. Chẳng nhẽ các bạn sợ như vậy à. Các bạn muốn người khác hiểu hơn về PR hay rộng lớn lớn hơn là thể loại tokusatsu thì đâu cần thiết phải đặt cho nó những cái tên khác. Người việt nam vốn vừa coi thể loại PR là "Siêu nhân" trừ trường hợp tìm hiểu về nó như các bạn. Dù các bạn có làm thế nào thì tui nghĩ các bạn cũng chẳng thể thay đổi quan niệm đó.




các bạn chỉ có thể thay đổi cho vài người chứ không thể tất cả. Những người ngoại đạo hay con nít sẽ vẫn gọi đó là "Siêu nhân". tui dám cược với bạn là bây giờ bạn ra mua một đĩa VCD hay DVD bất kỳ nào ở ngòai hàng đĩa (tất nhiên tui nói đĩa lậu vì chuyện mua đĩa PR hay SS xịn ở việt nam là bất khả thi, phải đặt bên nước ngòai) thì 90% các bản dịch sẽ gọi là Siêu nhân. Thậm chí các nhà đài việt nam cũng dịch thế.

Hay bây giờ bạn hỏi một đứa con nít PR là gì? chắc chủng chẳng biết nhưng nếu bạn hỏi "siêu nhân" thì chúng biết ngay. Vậy tại sao không thể coi "Siêu nhân" là một nickname của PR ở Việt nam. Cũng tương tự như bạn có nickname ở nhà chỉ người thân hay bạn bè bạn biết, người ngòai không biết được. Bạn có nickname sao PR và SS lại không thể có? Ở đây tui không nói gọi PR là "Siêu nhân" là đúng, nhưng trong một chừng mực nhất định vẫn có thể chấp nhận được. tui thấy các bạn quá khắt khe trong chuyện gọi tên PR hay SS. Chắc hẳn những bạn thuộc thế hệ 8x hay những 9x đời đầu đều được xem Mighty Morphin PR (việt nam gọi là siêu nhân khủng long). Và ngay trong season đầu tiên của loạt phim này vừa có một cô gái gốc việt của chúng ta tham gia diễn xuất, đó là Thùy Trang trong vai Trini (siêu nhân vàng)




Ngay từ đó người ta vừa gọi PR là "siêu nhân" rồi. Người dịch thậm chí vừa dịch nhiều bộ PR tức là họ cũng có chút ít kiến thức về PR nhưng họ vẫn gọi là siêu nhân. Từ đó đến nay vừa là một quá trình dài và chuyện gọi như thế vừa trở thành một chuyện tất lẽ dĩ ngẫu rồi. Chắc các bạn biết đến PR cũng với các tên "siêu nhân".

Vậy thử hỏi nếu nó không đến với cái tên đó thì có khi chưa chắc các bạn vừa biết nó để trở thành một fan của series này như ngày nay. Đối với riêng bản thân tôi, tui thích gọi PR là "siêu nhân" bởi nó là một phần ký ức của tuổi thơ. Giữa cuộc sống bận rộn của xã hội phát triển đôi khi người ta quên mất những kỷ niệm đẹp giản dị mà vô cùng thân quen để chạy theo cuộc sống. Vì thế tui muốn giữ nó như một phần đẹp nhất của cuộc đời mình.

Cũng nhờ PR mà sau này tui mới biết đến SS, nhưng khi biết SS thì tui vừa lớn và có chút ít kiến thức về thể loại này nên tui vẫn muốn giữ nguyên tên gọi là sentai. Gọi như thế nào là quyền của các bạn nhưng tui nghĩ các bạn không nên có cái nhìn phản cảm về cái tên "siêu nhân".

Sau bài viết này chắc chắn sẽ có nhiều ý kiến trái ngược nhưng tui vẫn hy vọng các bạn sẽ có một cái nhìn thoáng hơn về cách gọi tên PR và SS. Cảm ơn vừa đọc bài của tôi.






Phần 05 của series nổi tiếng power rangers. Khi Divatox đe dọa đến sự an toàn của Trái đất, những siêu nhân phải dùng đến sức mạnh từ những chiếc xe hơi đầy sức mạnh và trở thành các siêu nhân ô tô. Trong cuộc chiến đầy gian nan này, họ vừa nhận được sự giúp đỡ của siêu nhân robot Senturion xanh và siêu nhân Phantom đầy bí ẩn…













còn đây là những người được Tommy , Adam , Kat và Tanya trao lại sức mạnh..









Chiến binh PhanTom Ranger :



Zords:













Và đây là Bonus bản Movie
Turbo: A Power Ranger Movie (1997)


Nội dung: một con mụ hải tặc tên là Divatox, muốn cứu hôn phu của bả là một con quỷ lửa tên Maligor (xấu trai zô cùng). Để làm được chuyện đó thì cái mụ này mới bắt cóc một phù thủy hùng mạnh người Laria, tên là Lerigot (không đẹp trai cho mấy), tại vì ông này có chiếc chìa khóa mở phong ấn cho con quỷ. Nhiệm vụ của anh em siêu nhân lần này là phải giải thoát cho Lerigot và ngăn chặn âm mưu làm chủ thế giới của mụ Divatox.





Và đây là link dvdrip [MF] :






Link Megasharevnn thì vừa add sub còn MF thì sub có sẵn trong link


Và hiện tại mình đang dịch bộ này và cũng đang cần nhân sự phụ giúp nếu các bạn thích thì hãy Phần mềm wa nick [email protected]
Cùng với sự giúp đỡ và cộng tác của anh "óc_ngắn"



P/s: Sẽ có nhiều bạn thắc mắc khi mình dịch PR là Siêu nhân. Mình cũng biết là không đúng nhưng Siêu nhân là từ mà người Việt nam vừa gán cho thể loại này. Và đơn giản là PR cũng đến với tuổi thơ của mình với tên gọi là Siêu nhân. Nên mình quyết định dịch như thế vì nó gắn bó kỷ niệm với mình. Mong tất cả người thông cảm.


Mình làm sub một phần vì sở thích và cũng để các bạn không giỏi tiếng Anh xem PR có thể hiểu nội dung phim hơn không phải vì lợi nhuận nên mình hy vọng các bạn tôn trọng mình. Không chỉnh sửa hay sử dụng vào mục đích kinh doanh (thương mại) dưới bất kỳ hình thức nào.
Updating.......
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top