Thấy em win7 ra cũng muốn chuyển qua dùng thử. Nhưng mình còn rất nhiều chương trình cổ lỗ sĩ nên chắc không chạy được trên win7 với lại chương trình khá nhiều nên không chuyển qua 1 lúc được.

Mình muốn cài 2 hđh song song nhưng chưa cài bao giờ nên hơi lo.

Mong tất cả người có kinh nghiệm chỉ giúp.


Hiện nay máy mình đang dùng XP

Có 3 ổ C 50G (FAT32, primary), D 100G(NTFS), E 100G(NTFS)

Hiện windows XP và tất tật chương trình mình cài trên ổ C.

(Tiện cho hỏi luôn, máy mình hiển thị cả 1 ổ G nhưng dung lượng = 0 và không hiển thị khi dùng các công cụ chia đĩa, làm sao xóa ổ này?)

Mình định sẽ làm thế này:

Giữ nguyên ổ C đang chạy XP.

Cài win7 và chương trình khác vào ổ E.

Ổ D để chứa dữ liệu.


Mình muốn hỏi:

1. Khi mình chạy XP hay win7 thì HDD đều hiển thị 3 phân vùng và dữ liệu lưu trên D khi chạy hđh này thì chuyển qua hđh kia vẫn truy xuất được đúng ko?

2. Mình nghe nói cài XP rồi, bây giờ cài Win7 thì phải cài thêm tool để có thể lựa chọn khởi động windows nào đúng ko? Vì thường cài vậy sẽ không vào XP được nữa.

3. File chương trình win7 của mình là file ISO, mình đang lưu trong ổ D. Làm sao để cài win7 từ file này. Đừng khuyên mình mua đĩa về cài nhé. Mình được khuyến cáo cài = file này thì mới lấy key của MS được. Vì trường mình được MS hỗ trợ key free.


Mong tất cả người ai có kinh nghiệm bớt chút time chỉ mình với(Chi tiết 1 chút vì nếu không may mà dữ liệu bị mất đi hay phải buộc cài lại máy thì đời mình chết chắc.)


Thank tất cả người trước.

 

MacNeill

New Member
1. tất nhiên là được
2. thử biết liền ^_^
3. burn ra đĩa dvd, không phải mua =)). hay tìm cách cài windows hi sinh hdd.
 

u_kitkat

New Member

Quote:

Được gửi bởi thanhtamntp

1. tất nhiên là được

2. thử biết liền ^_^

3. burn ra đĩa dvd, không phải mua =)). hay tìm cách cài windows hi sinh hdd.



Thank bạn.

2. Mình không dám thử. không vào XP được thì chết mình.1 ngày không có máy là tàn đời trai.

3. Mình không tiếc trước mua 1 cái đĩa DVD nhưng mình muốn cài từ chính file ISO đó. Burn ra chắc ok nhưng mình nghe nói có thể cài trực tiếp nên muốn hỏi coi ai biết cài ko.

 

ketnoitimban

New Member
ngay trên 4rum bạn có thể search chắc cũng ra chỉ dẫn dual boot xp-win7 mà.
mà nếu bồ cài trên 2 partition thì chắc có thể modify file boot.ini được.
nghĩ vậy không biết đúng không ^_^
 
cài win7 không thôi là tự nó có menu boot rồi. windows xp hồi xưa cài chung với windows 95-2000 cũng có menu boot mà. chỉ cần cài theo đúng thứ tự windows ra đời thôi
 

Gaston

New Member
nói chung là nếu sợ hư hỏng dữ liệu thì nên mua một con hdd mới (khuyến cáo chớ có mua hdd của samsung nhá-không phải em thành kiến gì vì em đi bảo hành 2 con hdd samsung vãi mật (an ninh) ra rồi) copy dữ liệu vào rồi hãy vọc.

máy em cài MAC OS với windows OS vẫn cứ chạy fà fà, khi cài windows 7 thì nên làm ra (tạo) một phân vùng riêng biệt cho nó, cài xong thì nó sẽ ưu tiên windows 7 khởi động trước quá trình khởi động nó sẽ hỏi mình chọn windows XP hay Win7 chấm hết

(cái gì cũng có giá của nó nếu chịu lhó vọc thì trình tin cơ bản sẽ lên cao )

chúc bạn làm cài đựoc như ý !

 

luv_ruoi

New Member
Thanks tất cả người. Mình down cái Win7 pro của anh Bill về, lấy key lun rùi. Nhưng mà lúc cài không hiểu sao file setup lại không chạy. Báo không load được autorun.dll hay là cái dll này bị corrupt. Có ai biết cách khắc phục ko? Đêm qua cho máy chạy nguyên đêm. Hơn 2G mà down 4,5 tiếng liền. Về cài thì báo thế.
Đáng nhẽ cũng chẳng phiền phức vậy làm gì. Chỉ tại anh Bill hứa cho cái key nên mới chơi pro với lại down vật vã. Chứ không thì chạy ra tiệm mua cái ultimate cho nó xong chuyện rồi.
Kiểu này chắc phải nghỉ chơi anh Bill ra quá.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top