Download miễn phí Đề tài Một số suy nghĩ nhằm nâng cao từng bước hình thức trả lương ở ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Láng Hạ





LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I:NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ TIỀN LƯƠNG . 3

I. Tiền lương và các nguyên tắc trong tổ chức tiền lương 3

1. Khái niệm về tiền lương. 3

2.Vai trò của tiền lương 5

3.Khái niệm về quỹ tiền lương 6

II.Những nguyên tắc cơ bản của tổ chức tiền lương 7

1. Yêu cầu của tổ chức tiền lương 7

2. Các nguyên tắc của tổ chức tiền lương . 8

II.Các chế độ tiền lương 9

1. Chế độ tiền lương cấp bậc 9

2. Chế độ trả lương chức vụ 10

IV. Các hình thức trả lương 11

1. Hình thức trả lương theo thời gian 11

2.Chế độ trả lương theo sản phẩm 13

V. Các phương pháp xây dựng đơn giá tiền lương 18

1. Phương pháp xây dựng đơn giá tiền lương 18

2. Các phương pháp xây dựng đơn giá tiền lương 20

VI. ý nghĩa của việc hoàn thiện công tác quản lý tiền lương ở các doanh nghiệp 22

CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TỪNG BƯỚC HÌNH THỨC TRẢ LƯƠNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN LÁNG HẠ 24

I. Vài nét về chi nhánh Ngân Hàng Nông Nghiệp và phát triển Nông Thôn Láng Hạ 24

1. Sơ lược về lịch sử hoàn thành 24

2. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh NHNN& PTNT Láng Hạ 26

4. Những thuận lợi và khó của Ngân hàng NN& PTNT Láng Hạ . 30

5.Quá trình hoạt động kinh doanh của Ngân Hàng NN&PTNT Láng Hạ . 32

II. Những đặc điểm của Ngân Hàng có ảnh hưởng đến hình thức trả lương . 36

5. Đặc điểm về công tác xây dựng đơn giá tiền lương 38

III. Phân tích tình hình quản lý tiền lương ở Ngân Hàng 38

1. Công tác tổ chức tiền lương 38

2.Các hình thức và chế độ trả lương ở chi nhánh 39

CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO TỪNG BƯỚC HÌNH THỨC TRẢ LƯƠNG Ở NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN LÁNG HẠ 48

I. Mục tiêu quan điểm của Nhà nước 48

1. Mục tiêu 48

2. Quan điểm. 48

II. Phương hướng phát triển các hoạt động của Ngân hàng trong thời gian tới 49

III. Một số kiến nghị nhằm nâng cao từng bước hình thức trả lương ở NHNN & PTNT Láng Hạ 51

1. Công tác xây dựng đơn giá tiền lương 51

3. Hoàn thiện hình thức trả lương theo chức vụ cho toàn bộ công nhân viên trong Ngân hàng 52

4. Đối với NHNN& PTNT Việt Nam 55

KẾT LUẬN 57

Tài liệu tham khảo 58





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


g ứng sức lao động. Biểu hiện rõ nhất là tình trạng cắt xén thời gian làm việc, lãng phí nguyên nhiên vật liệu và thiết bị, làm dối làm ẩu gây mâu htuẫn giữa chủ doanh nghiệp và người lao động có thể dẫn tới đình công , bãi công
Tóm lại : Lý thuyết về tiền lương là cơ sở cho các doanh nghiệp trong nền kinh tế áp dụng vào đó để trả lưoưng cho người lao động . Tuy nhiên lý thuyết về tiền lương chỉ là những ký luận chung nhất có tính khái quát , mặt khác các doanh nghiệp trong nền kinh tế thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, có đặc điểm sản xuất kinh doanh khác nhau quy mô về cơ cấu của doanh nghiệp cũng khác nhau....Vì vậy, đối với mỗi một doanh nghiệp để lựa chọn những hình thức trả lương nào là phù hợp không những phải nghiên cứu một cách đầy đủ lý thuyết về tiền lương mà còn phải căn cứ vào tình hình cụ thể của mình. Vì trong thực tế mỗi một doanh nghiệp đều có các hình thức và chế độ trả lương khác nhau.
Chi nhánh Ngân Hàng NN và PTNT Láng Hạ là chi nhánh hoạt động kinh doanh đa nămg tổng hợp như một Ngân Hàng thương mại nên vấn đề quản lý lương cũng rất phức tạp và cũng có những điểm khác các doanh nghiệp khác. Điều này được thể hiện cụ thể ở chương " Phân tích thực trạng từng bước quản lý tiền lương ở CNNHN & PT NT Láng Hạ"
Chương II
Phân tích thực trạng từng bước hình thức trả lương tại NHNN&PTNt Láng hạ
I. Vài nét về chi nhánh Ngân Hàng Nông Nghiệp và phát triển Nông Thôn Láng Hạ
1. Sơ lược về lịch sử hoàn thành
Ngân Hàng Nông Nghiệp Việt Nam ( gọi tắt là Ngân Hàng Nông nghiệp ) là doanh nghiệp Nhà Nước, kinh doanh tiền tệ, tín dụng và dịch vụ Ngân Hàng đối với các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong nước và nước ngoài, làm uỷ thác các nguồn vốn dài hạn, trung hạn, ngắn hạn của Chính Phủ, các tổ chức kinh tế xã hội, cá nhân trong và ngoài nước, thực hiện tín dụng tài trợ chủ yếu cho nông nghiệp và nông thôn. Ngân hàng nông thôn được thành lập theo quyết định số 400- CT ngày 14/11/1990 của chủ tịch HĐBT ( nay là Thủ tướng chính phủ) . ngân hàng Nông Nghiệp là một pháp nhân bao ggồm Hội Sở ( Trung tâm điều hành) các chi nhánh và vaưn phòng đại diện, được Nhà nước cấp vốn lần đầu 200 tỷ đồng vốn điều lệ (tương đương 30 triệu đô la Mỹ ) : Tự chủ tài chính, tự chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh và những cam kết của mình, có bản tổng kết tài sản và con dấu riêng, hoạt động trong khuôn khổ pháp lệnh Ngân Hàng , hợp tác xã tín dụng và công ty tài chính.
Trong những khó khăn chung của nền kinh tế những năm đầu thập kỷ 90, Ngân hàng Nông Nghiệp Việt Nam khi mới thành lập đã phải đối đầu với nhiều gian khó, phải "gồng mình" trước những thua lỗ trong hoạt động kinh doanh. Nhưng khi nền kinh tế đát nước không ngừng ổn định và phát triển, đặc biệt kể từ năm 1995, ngân hàng Nông nghiệp đã không ngừng vươn lên khẳng định vị trí của mình, hoạt động luôn có lãi và có sự tăng trưởng mạnh năm sau so với năm trước. Đứng trước những nhu cầu ngày càng tăng của nền kinh tế, nhu cầu sử dụng vốn và các dịch vụ Ngân Hàng của các doanh nghiệp ngày càng tăng, ben cạnh đó nhằm mở rộng mạng lưới hoạt động, đa đạng hoá các Ngiệp vụ Ngân Hàng, nâng cao uy tín hiệu quả hoạt động của mình, và nhận thấy vị trí trụ sở 44C Láng Hạ có nhiều thuận lợi, vào ngày 18/03/1997 ban Lãnh đạo ngân Hàng Nông Nghiệp Việt Nam đã quyết định thành lập chi nhánh mới trực thuộc trung tâm điều hành Ngân Hàng Nông Nghiệp Việt Nam tại địa điểm này, chi nhánh Ngân Hàng Nông Nghiệp và phát triển nông thôn(NHNN& PTNN) Láng Hạ được hình thành trên tiền đề đó.
Với tư cách là một chi nhánh trực thuộc Ngân Hàng Nông Nghiệp Việt nam , NHNN&PTNT Láng hạ là một thay mặt uỷ quyền của ngân hàng nông nghiệp Việt Nam , có quyền tự chủ kinh doanh theo phân cấp của ngân hàng nông nghiệp Việt Nam, chịu sự ràng buộc về nghĩa vụ và quyền lợi với Ngân Hàng nông nghiệp . Về pháp lý, chi nhánh láng hạ cũng có dấu hiệu riêng, được ký kết các hợp đồng kinh tế, dân sự, chủ động kinh doanh, tổ chức theo phân cấp uỷ quyền của ngân hàng Nông Nghiệp Việt Nam.
Với tư cách là một chi nhánh trực thuôc Ngân Hàng Nông Nghiệp Việt Nam, NHNN&PTNT Láng Hạ là một thay mặt uỷ quyền của ngân Hàng Nông nghiệp Việt Nam, có quyền tự chủ kinh doanh theo phân cấp của Ngân Hàng Nông Nghiệp Việt nam, chịu sự ràng buộc về nghĩa vụ và quyền lợi với Ngân Hàng Nông Nghiệp. Về pháp lý, chi nhánh Láng Hạ cũng có con dấu riêng, được ký kết các hợp đồng kinh tế, dân sự, chủ động kinh doanh, tổ chức theo phân cấp uỷ quyền của ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam.
Chi nhánh NHNN&PTNT Láng Hạ có nhiệm vụ khai thác và huy động vốn trong và ngoài nước, huy động các nguồn vốn ngắn hạn, trung hạn, dài hạn từ các thành phần kinh tế như chính phủ , các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp, dân cư , các tổ chức nước ngoài bằng VND và USD để tiến hành các hoạt động cho vay ngắn, trung và dài hạn, đầu tư và tham gia hoạt động trên thị trường chứng khoán.
Chức năng, nhiệm vụ của Ngân Hàng
Căn cứ vào nghị định 39/CP ngày 26/6/1996 của Thủ Tướng chính phủ ban hành điều lệ mẫu về tổ chức hoạt động của tổng cong ty Nhà Nước, điều lệ ngân hàng nông nghiệp Việt Nam được thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước ban hành cũng chính là điều lệ cho ngân hàng NN& PTNT Láng Hạ có nhiệm vụ Ngân Hàng NN& PTNT Láng Hạ là doanh nghiệp Nhà Nước giữ vai trò chủ đạo trong lĩnh vực khai thác và huy động các nguồn vốn có các chức năng:
Huy động vốn dài hạn, trung hạn và ngắn hạn trong nước để khai thác và phát triển
Kinh doanh đa năng, tổng hợp về tiền tệ, tín dụng và dịch vụ Ngân Hàng
Làm ngân hàng đại lý, ngân hàng phục vụ cho đầu tư , cho Nông nghiệp và phát triển từ các nguồn của chính phủ, các tổ chức kinh tế, tổ chức tiề tệ , tổ chức kinh tế xã hội, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Đây thực sự là một bước ngoặt lớn trong lịch sử hoạt động của ngân hàng NN&PTNT Láng Hạ, tạo điều kiện mở rộng hoạt động kinh doanh, tiếp cận với thị trường mở rộng và kinh doanh đa năng tổng hợp như một ngân hàng thương mại, một ngân hàng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đát nước . Trải qua 4 năm hoạt động các nhiệm vụ và chức năng của ngân hàng liên tục được thay đổi bổ sung, song về bản chất vẫn là ngân hàng quốc doanh với vai trò phục vụ sự nghiệp khai thác, đầu tư và phát triển đất nước.
2. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh NHNN& PTNT Láng Hạ
Là một ngân hàng nông nghiệp mới được thành lập từ năm 1997 đến nay, quy mô hoạt động của chi nhánh Láng Hạ chưa lớn, nhân sự hạn chế ...Bởi vậy phương châm của ngân hàng là cơ cấu gọn nhẹ, hoạt động hiệu quả và an toàn với đội ngũ cán bộ công nhân viên chức hiện tại là 80 cán bộ được phân công theo sơ đồ:
P.tổ chức
Hành chính
Ban giám đốc
P.kinh
doanh
P.thanh
toán Quốc
tế
P.kế toán
Và ngân
hàng
P.nghiệp vụ đối ngoại
Mỗi phòng ban thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình theo sự phân công và chỉ đạo của ban giám đốc
Chức năng của các phòng
Ban giám đốc
Có nhiệm vụ điều hành mọi hoạt động kinh doanh củ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top