Download miễn phí Chuyên đề Một số phương hướng và biện pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm in ấn, nội thất ở Công ty TNHH Quảng Cáo Thiên Phú





 MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU: 1
CHƯƠNG I
 LÍ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 6
1.1 Thị trường 6
 1.1.1 Khái niệm thị trường 6
 1.1.2 Vai trò của thị trường 7
 1.1.2.1 Chức năng thừa nhận 7
 1.1.2.2 Chức năng thực hiện 7
 1.1.2.3 Chức năng điều tiết, kích thích kinh tế 8
 1.1.2.4 Chức năng thông tin 8
 1.1.3 Phân loại thị trường 8
1.2 Bản chất của hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 9
 1.2.1 Khái niệm tiêu thụ sản phẩm 9
 1.2.2 Vai trò của tiêu thụ sản phẩm: 9
 1.2.3 Nội dung cơ bản của công tác tiêu thụ sản phẩm 9
 1.2.3.1 Kiểm tra nghiên cứu thị trường 9
 1.2.3.2 Chiến lược sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm 10
 1.2.3.3 Lập kế hoạch sản xuất-tiêu thụ sản phẩm 10
 1.2.3.4 Thiết lập mở rộng kênh phân phối 10
 1.2.3.5 Hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 11
 
CHƯƠNG 2
 THỰC TRẠNG CÔNG TÁC DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO THIÊN PHÚ . 12
2.1 Gioi thiệu chung về công ty TNHH Quảng Cáo Thiên Phú. 12
 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 12
 2.1.2. Đặc điểm về lao động của công ty 12
 2.1.3 Mô hình tổ chức của công ty 14
 2.1.3.1 Chức năng nhiệm vụ các bộ phận của công ty 14
 2.1.4 Nguồn lực hiện có của công ty 17
 2.1.4.1 Nguồn nhân lực 17
 2.1.4.2 Tình hình tài chính của công ty 18
 2.1.4.3 Tính chất và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty 19
 2.1.4.4 Đặc điểm máy móc thiết bị 20
 2.1.4.5 Đặc điểm sản phẩm và thị trường tiêu thụ sản phẩm 20
 2.2 Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty 21
 2.2.1 Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất của công ty 22
 2.2.2 Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 23
 2.2.3 Phân tich thực hiện kế hoạch các mặt hàng 24
 2.2.4 Công tác triển khai tiêu thụ sản phẩm của công ty 25
 2.2.5 Công tác hạch toán kinh doanh trong tiêu thụ sản phẩm 26
2.3 Đánh giá về thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Quảng Cáo Thiên Phú 26
 2.3.1 Điểm mạnh 26
 2.3.2 Điểm yếu 28
 2.3.3 Cơ hội 28
 2.3.5 Nguy cơ 29
 
CHƯƠNG 3
 MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO THIÊN PHÚ. 30
3.1. Chiến lược kinh doanh của công ty trong những năm tới. 30
 3.1.1 Chiếm lĩnh thị trường: 30
 3.1.2. Đẩy mạnh sản xuất: 31
 3.1.3. Mục tiêu lợi nhuận: 32
3.2 Những biện pháp để duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. 33
 3.2.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm và hạ giá thành sản phẩm: 33
 3.2.2 Phát triển công tác nghiên cứu thi trường 34
 3.2.3 Thực hiện duy trì sản phẩm truyền thống, đi sâu nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm mang tính kỹ thuật cao 34
KẾT LUẬN: 37
TÀI LIỆU THAM KHẢO: 38
NHẬN XÉT CỦA CƠ SỞ THỰC TẬP 39
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN 40
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

như: Thợ hàn, thợ nguội, gia công , thợ kỹ thuật, thợ in , . . . phần lớn đã học qua các trường công nhân kỹ thuật trong nước. Để góp phần giảm giá thành sản phẩm, tiết kiệm chi phí, bên cạnh đội ngũ công nhân chính của Công ty.. Để xây dựng chiến thuật phát triển lâu dài và bền vững, để chủ động trong sản xuất Công ty thường xuyên có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng trực tiếp nâng cao tay nghề cho công nhân .
Mô hình tổ chức Công ty TNHH Quảng Cáo Thiên Phú.
Sơ đồ tổ chức bộ máy
PHÒNG TỔ CHỨC NHÂN SỰ
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
PHÒNG KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ
PHÒNG KINH DOANH VÀ THỊ TRƯỜNG
PHÒNG TÀI CHÍNH KẾ TOÁN
BAN GIÁM ĐỐC
XÍ NGHIỆP CHẾ TẠO IN ẤN
XÍ NGHIỆP SỬA CHỮA THIẾT BỊ CHUYÊN DÙNG
XÍ NGHIỆP CÔNG NGHIỆP VÀ XÂY LẮP
Phân xưởng gia công
Phân xưởng cán bóng (2 tổ)
Đội xây lắp công nghiệp (2 đội)
Đội thi công (4đội)
Phân xưởng sửa chữa cơ khí (2 tổ)
Phân xưởng đại tu máy móc (2 tổ)
2.1.3.2 Chức năng, nhiệm vụ các bộ phận của Công ty TNHH Quảng Cáo Thiên Phú.
Hội đồng quản trị: Là cơ quan quản lý công ty, có toàn quyền nhân danh Công ty để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Công ty không thuộc thẩm quyền của đại hội cổ đông. Hội đồng quản trị có quyền và nhiệm vụ sau :
Quyết định chiến lược, kế hoạch phát triển trung hạn và kế hoạch hàng năm của Công ty.
Quyết định phương án đầu tư và dự án đầu tư thuộc thẩm quyền và giới hạn theo quy định.
Giám sát, chỉ đạo giám đốc và người quản lý khác trong công tác điều hành công việc sản xuất kinh doanh hàng ngày của Công ty.
Quyết định cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý nội bộ Công ty, quyết định thành lập công ty con, lập chi nhánh, văn phòng thay mặt và việc góp vốn, mua cổ phần ở doanh nghiệp khác.
Ban Giám đốc Công ty: Giám đốc Công ty do hội đồng quản trị bổ nhiệm là người thay mặt theo pháp luật của Công ty, trực tiếp điều hành công việc sản xuất kinh doanh hàng ngày của Công ty, chịu sự giám sát của hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị và trước pháp luật về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao. Giám đốc Công ty có quyền và nghĩa vụ sau:
Quyết định các vấn đề liên quan đến công việc sản xuất kinh doanh hàng ngày của Công ty mà không cần có quyết định của hội đồng quản trị.
Tổ chức thực hiện các quyết định của hội đồng quản trị.
Giám đốc phải điều hành công việc sản xuất kinh doanh hàng ngày của Công ty theo đúng quy định của pháp luật, điều lệ của Công ty, hợp đồng lao động ký với Công ty.
Phòng Thiết kế Kỹ thuật Công nghệ: Chức năng chính là thiết kế ,quản lý kỹ thuật, tổ chức nghiên cứu thiết kế sản phẩm, xây dựng chiến lược thiết kế các sản phẩm có quyền và nghĩa vụ sau:
Tiếp nhận và sử lý các thông tin liên quan đến kỹ thuật sản xuất và kỹ thuật chế tạo.
Nghiên cứu thiết kế, chế tạo các sản phẩm mới.
Xây dựng quy trình công nghệ, giám sát kiểm tra nghiệm thu các sản phẩm.
Phòng kinh doanh thị trường: Chức năng chính là xây dựng kế hoạch sản xuất, triển khai thực hiện, đánh giá toàn diện các hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng và phát triển thị trường của Công ty có nhiệm vụ sau:
Tham mưu cho giám đốc công ty trong lĩnh vực kinh doanh.
Tổ chức thực hiện việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng.
Tổ chức quảng cáo giới thiệu sản phẩm.
Thực hiện chăm sóc khách hàng.
Phòng Tài chính Kế toán: Có chức năng chính là huy động vốn có hiệu quả, quản lý công tác tài chính theo quy định, có nhiệm vụ sau:
Lập kế hoạch tài chính và kế hoạh huy động vốn theo thời kỳ.
Trực tiếp quan hệ với cơ quan quản lý nhà nước về tài chính.
Thanh toán công nợ, lương, bảo hiểm, thuế.
Hàng tháng, quý báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, doanh thu, quỹ cho giám đốc.
Phòng Vật tư Thiết bị: Chức năng chính lập kế hoạch mua sắm và cung ứng vật liệu phụ tùng thiết bị phục vụ sản xuất theo quy định, có nhiệm vụ sau:
Theo dõi quản lý, khai thác các đối tác cung cấp, sử dụng vật tư thiết bị.
Triển khai mua sắm vật tư thiết bị.
Phòng Tổ chức Hành chính: Chức năng chính là quản lý nhân sự, thực hiện chế độ chính sách cho người lao động, quản lý công tác hành chính của Công ty, có nhiệm vụ sau:
Theo dõi quản lý hồ sơ cán bộ công nhân viên công ty.
Quản lý nhân sự , tuyển dụng, nâng bậc, nghĩa vụ quân sự, thi đua, an toàn - bảo hộ lao động.
Xí nghiệp in ấn: Chức năng chính là quản lý điều hành trực tiếp các phân xưởng, tổ sản xuất các sản phẩm in ấn, .
Xí nghiệp sửa chữa thiết bị chuyên dùng: Chức năng chính là quản lý điều hành trực tiếp các phân xưởng, tổ đại tu bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị.
Với cơ cấu bộ máy như trên Giám đốc Công ty là người điều hành trực tiếp các bộ phận chức năng và các Xí nghiệp trong Công ty và được sự hỗ trợ trực tiếp của các bộ phận chức năng giúp Giám đốc chuẩn bị đưa ra các quyết định trong sản xuất kinh doanh. Giám đốc Công ty là người theo dõi việc thực hiện các quy định của Công ty và chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị Công ty về công việc sản xuất kinh doanh của toàn công ty. Đồng thời Giám đốc cũng là người trực tiếp giải quyết các khó khăn vướng mắc giữa các bộ phận trong công ty với các Xí nghiệp thành viên của Công ty.
Nguồn hiện có của Công ty.
Nguồn nhân lực.
Tổng số lao động: 187 người, trong đó:
Lao động trực tiếp: 151 người.
Lao động gián tiếp: 36 người.
Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành công ty luôn quan tâm khuyến khích động viên người lao động học tập nâng cao trình độ. Với phương châm nâng cao chất lượng nhân lực là nguồn động lực lớn để nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ kỹ thuật luôn được quan tâm tuyển dụng và đào tạo. Năm 2010 tổng số cán bộ kỹ thuật có trình độ đại học và trên đại học là 27 người tăng 27% so với năm 2007, bên cạnh đó công ty còn nhiều biện pháp nâng cao chất lượng tay nghề cho công nhân như chọn lọc, bồi dưỡng nâng cao tay nghề lên lượng công nhân có tay nghề thấp đến năm 2010 đã giảm đáng kể so với năm 2007. Đến nay cơ cấu chất lượng lao động của Công ty đã được cải tiến đáng kể, thể hiện ở bảng thống kê sau:
Bảng 2.1: Nguồn nhân lực của Công ty.
Đơn vị tính: người
STT
TRÌNH ĐỘ LAO ĐỘNG
2007
2008
2009
2010
Tổng số
203
200
194
187
1
Đại học và trên đại học
16
20
26
27
2
Cao đẳng
2
2
3
3
3
Trung cấp
8
10
12
14
4
Tốt nghiệp phổ thông
14
14
16
16
5
Công nhân kỹ thuật
145
132
112
102
(Nguồn: Báo cáo phát triển nhân lực Công ty năm 2007 – 2010)
Tình hình tài chính của Công ty TNHH Quảng Cáo Thiên Phú trong những năm gần đây:
Bảng 2.2: Tình hình tài chính của Công ty.
Đơn vị tính: tỷ VNĐ đồng
Chỉ tiêu
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
Quý I/2010
Vốn kinh doanh
14,52
14,62
13,26
10,0
Vốn lưu động
9,27
8,27
7,471
2,40
Vốn cố định
5,25
6,351
5,792
7,60
(Nguồn: Báo cáo tài chính Công ty năm 2007, 2008, 2009, quý I/2010)
Trong những năm đầu mới thành lập công ty còn gặp nhiều khó khăn về vốn lưu động do vậy đ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Cấu trúc nghiệm của một số lớp phương trình vi phân khoảng và ứng dụng Khoa học Tự nhiên 0
D Phương pháp lượng giác và một số ứng dụng trong hình học Luận văn Sư phạm 0
D Thí nghiệm xác định hàm lượng ion đồng theo phương pháp chuẩn độ tạo phức và xây dựng một số bài thí nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D Sử dụng phương tiện trực quan trong dạy học một số khái niệm hóa học cơ bản ở trường trung học cơ sở Luận văn Sư phạm 0
D Sử dụng phương pháp sắc ký lỏng cao áp để xác định một số kim loại nặng trong các đối tượng môi trường Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu khả năng hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên các vật liệu tio2 và khoáng sét bằng phương pháp hóa học tính toán Ngoại ngữ 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học và tri thức địa phương về cây Trà hoa vàng tại xã Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn Khoa học Tự nhiên 0
D Một Số Tính Chất Định Tính Của Vài Lớp Phương Trình Vi Phân Giá Trị Khoảng Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top