lebaoduc1981

New Member
Chào các bạn, rất mong các bạn giúp đỡ chỉ cách khắc phục sự cố với phần mềm Lạc Việt Từ Điển (LVTD) giúp mình. Sự cố này như sau:-

Mình từ lâu luôn sửa chữa, chỉnh sửa nội dung, bổ sung nghĩa hay thêm từ mới vào LVTD để tiện tra cứu cho cá nhân.

Mọi chuyện vẫn diễn ra suôn sẻ và phần mềm chạy cũng ổn định, nhưng hôm qua khi mình cập nhật thành ngữ diễn tả nghĩa cho từ "vớ bở", khi sửa từ "vớ bở" mình paste nguồn thành ngữ vào nhưng không để ý là khi copy mình vừa copy quá nhiều text không liên quan. Khi paste xong mình kết thúc và save sửa chữa lại thì phần mềm bị treo cứng. Hiện tượng "treo cứng" chỉ xảy ra khi tra từ "vớ bở", còn phần mềm vẫn chạy bình thường khi tra các từ khác ở cả Anh-Việt và Việt-Anh.

Mình có lên mạng search các chủ đề về lỗi LVTD, nhưng không có thảo luận nào. Mình thử mở file "Lvvtd2000.dit" (trên mạng nói là cơ sở dữ liệu của phần từ điển Việt-Anh) bằng Notepad, tìm được từ "vớ bở" và xóa đi. Mình không tìm thấy phần text thành ngữ mình mới bổ sung vào từ này. Sau khi xóa đi và save lại, LVTD vẫn treo khi tra từ "vớ bở", mình muốn xóa đi cũng không được vì muốn xóa phải click vào từ này, mà click vào là treo cứng. Hiện tại mình copy file "Lvvtd2000.dit" ra để dựphòng chốngvà xóa file này trong folder MTD2002 ở thư mục Program File (C Drive). Mình nghĩ là khi chạy LVTD thì nó sẽ không hiển thị được phần từ điển Việt-Anh vì file dữ liệu bị xóa, nhưng ngạc nhiên là LVTD vẫn chạy bình thường và vẫn chỉ lỗi ở từ "vớ bở".

Mình mong các bạn chỉ dẫn cách khắc phục để cứu dữ liệu mà mình vừa sữa chữa cập nhật bấy lâu nay. Nếu mà phải bỏ file vừa sửa đi lấy file gốc dùng thì quá đáng tiếc cho công sức vừa sửa chữa từ trước đến nay, vì cũng không thể nhớ hết được những gì vừa sửa, nguồn thông tin để sửa chữa cập nhật lấy ở đâu ra. Trong khi sửa chữa, cập nhật, mình thấy LVTD có rất nhiều lỗi và nghĩa giải thích cho từ rất "khôi hài" nên càng tiếc công sửa.

Xin Thank các bạn nhiều.
 
nếu Lạc Việt của bạn có bản quyền, bạn nên liên lạc với bộ phận kỹ thuật của công ty Lạc Việt để được giúp đỡ.





Vì phần mềm này có bản quyền nên không phải ai cũng dùng nên rất khó giúp đỡ bạn.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top