Sydney

New Member
Mình học ở trường bất gian 3 tháng, bị dụ 8.5 T, chất lượng thì bất tương xứng với học phí. Trường học gì mà cứ như trung tâm mua bán ấy. Mình là khách hàng,món hàng là khóa học tiếng anh, họ chuyển giao công nghệ từ Mỹ qua Việt Nam.Gần hết trước học phí, họ đối xử tệ lắm. Nhiều bạn bè học cùng mình cũng bị dụ và cũng chịu chung cảnh nghộ. Thấy trướng tai, gai mắt quá. Mình phải làm gì đây???

Quy trình dụ như sau: Đầu tiên, đóng 100.000 vnd thi xếp lớp. Khi có kết quả,thì nộp 465 usd cho khóa học ba tháng, phần lớn học viên ghi danh đều đóng trước Việt vì mấy ai có sẵn USD, lúc này họ tính tỷ giá rất cao_nếu bạn bất OK thì bye bye nhé,chịu mất 100.000 vnd lúc trước đi và sẽ bực tức vì mất trước mà chẳng được kết quả gì. Và sai lầm lớn hơn là khi quyết định đóng trước học, bạn sẽ chịu thiệt một khoản cũng chẳng ít đâu khi so sánh với tỷ giá bên ngoài thị trường ( mình bị mất 150k mặc dù vừa biết tỷ giá niêm yết hôm đó là bao nhiêu). Họ đánh vào sự thiếu hiểu biết về tỷ giá hối đoái,sự nôn nóng và lòng tin của chung ta vào một cơ sở giáo dục để thu lợi. tui nhẩm tính,nếu TB mỗi ngày chỉ cần 1 học viên đóng phí ở mỗi chi nhánh của bất gian, thì một tháng cả 11 chi nhánh gom về thì số trước chênh lệch thu lợi (từ chuyện áp dụng tỷ giá cao) là một số trước rất lớn. Đó là số trước của tui và những bạn hoc viên của trường vừa bị dụ.

Những tưởng tất cả chi phí bỏ ra đều cao thì hiệu quả thu được phải lớn. Nhưng qua ba tháng học liện tục, chăm chi, tui thấy hiệu quả bất tương xứng với chi phí vừa bỏ ra. Khác xa so với những gì họ vừa quảng cáo. Họ hết thu tất cả thứ trước ( kể cả trước photo tài liệu ngoại khóa cho học viên_chỉ có vài nghìn đồng_) và đầu tư trang thiết bị chỉ là bàn ghế, bảng và chiếc đèn chiếu lạc sau ( nếu bạn học nhiều ở đó chắc chắn sẽ gặp các vấn đề về thị lực_ai học ở đó rồi sẽ thấu hiểu ngay).Mỗi ngày một giáo viên đến dạy một bài, hôm nào may mắn thì gặp giáo viên giỏi_nếu bất thì gặp ngay cái máy nói bất dùng điện và học sinh practice với nhau. Sau một quá trình học ở đây, tui thấy kĩ năng speaking English có tiến bộ vì ngày nào cũng tập nói, còn kĩ năng nghe thì chẳng biết lúc này nó ở mức độ nào vì toàn nghe tiếng Anh do người Việt nói,và rất dễ hiểu nhau. tui cứ như người bất câm nhưng lại sắp bị điếc. Hỏi bạn bè học cung thì tình trạng cũng tương tự như vậy, vừa lỡ đóng trước 3 tháng nên phải gắng tiếp tục _không còn lựa chọn.

Nhưng bực cái là, khi gần hết trước học phí, mấy bà tư vấn và quản lý lớp gọi điện hỏi học hành có theo kịp hay không, có cố gắng học tiếp lên lớp trên hay bất ( ý nói : chuẩn bị đóng trước học thêm 3 tháng nữa ) nếu nói là học bất thì thái độ thay đổi 180 độ liền. Tụi nó coi chẳng ra sao đâu. Cơ sở dạy học mà cứcoi nhưcơ sở giao dich kinh doanh ấy-bạc tình_bạc nghĩa-chẳng có tính nhân văn nào cả. Nếu các bạn có ý định học anh văn ở đây, nói thật_nên xem qua ILA hay Hội đông Anh._học phí cũng tương tự nhưng chất lượng được đảm bảo và chắc chắn nghe được, nói được, muốn thi lấy chứng chỉ hay bằng cấp cũng tiện. Đừng dại dột như minh!

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top