Hãng truyền thông chuyên về tài chính Wall Street Jounal (WSJ) vừa thông báo về thỏa thuận hợp tác sẽ sớm được ký kết giữa 2 “đại gia” trong ngành công nghệ thông tin là Microsoft và Yahoo! để cạnh tranh cùng người lớn Google trong lĩnh vực tìm kiếm. Đây là kết quả của một thời (gian) gian dài khảo sát tình hình tài chính và thương lượng về quyền lợi đôi bên.


Theo đó, Yahoo! sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft trên trang web của mình để đẩy mạnh chức năng tìm kiếm. Microsoft trước mắt sẽ không chi một khoản tiền nào cho Yahoo! mà sự hợp tác này sẽ theo hướng phân chia lợi nhuận giữa 2 bên.

Microsoft và Yahoo! từ chối bình luận về những thông tin trên cho đến khi thông báo hợp tác được chính thức đưa ra trong thời (gian) gian gần nhất. Theo thống kê của Hãng khảo sát comScore, mức lợi nhuận của Google đạt được trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin chiếm 65% trong tất cả các loại công cụ.



Trong khi đó, Yahoo! và Microsoft lần lượt là 19,6% và 8,4%. Cũng theo hãng khảo sát này, số tìm kiếm trực tuyến ở Mỹ của Bing vừa tăng từ 9,1% lên 11% chỉ sau 5 ngày ra mắt (ngày 1-6). Trong cùng khoảng thời (gian) gian này, nếu tính theo số người sử dụng, Bing cũng tăng điểm rõ ràng: từ 13,8% lên 15,5%.


Tag : dịch vụ seo


Theo baomoi.com






Bài viết liên quan Cách vào facebook tất cả mạng, tất cả lúc, tất cả nơi, full chức năng
Seo bền vững
Google Sandbox là gì?
Criminalization là gì?
Cách cài đặt google analytics
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top