duong_to_chau

New Member






Nhà phát triển: Roberto Bernado Games ( phụ thuộc trên những sản phẩm của SNK và Capcom )

Nhà phát hành: Roberto Bernado Games

Thể loại: 2D Fighting

Hệ máy: PC

Ngày phát hành: 2007





Rất nhiều các nhân vật của SNK và Capcom vừa được chuyển thành những nhân vật của hệ M.U.G.E.N và cùng sum họp với nhau để tạo nên trò chơi đặc biệt này. Dưới bàn tay của Roberto Bernado, hơn 190 chiến binh từ Street Fighter, King of Fighters, Guilty Gear, Rages of the Dragon v.v.. vừa có thời cơ được giao đấu với nhau trong những cuộc đọ sức nảy lửa. Người chơi có thể điều khiển ChunLi đọ sức với cô nàng Dizzy siêu năng lực của Guilty Gear, hay đọ sức với Kyo của King of Fighters.



Trong trò chơi này, người chơi sẽ bắt gặp những chiêu đánh rất quen thuộc vừa gặp từ những trò chơi trước đây. Chẳng hạn như Ky Kiske của SNK vs Capcom này không có gì thay đổi so với chính anh ta trong Guilty Gear, với những đòn sấm sét long trời lở đất và khả năng dùng kiếm điêu luyện. ChunLi cũng không có sự khác biệt lắm với Street Fighter, vẫn là những đòn liên hoàn cước khiến đối phương không kịp trở tay.



Vậy điều gì khiến SNK vs Capcom Ultimate MUGEN hấp dẫn? Đó chính là chuyện bạn có thể cho những nhân vật quen thuộc từ các game khác nhau “giao lưu” với nhau trong những trận đấu kịch tính. Có lẽ Ken và Ryu cũng vừa chán chuyện phải đọ sức với Bison qua rất nhiều phiên bản Street Fighter, thế nên khi trổ tài trước các Samurai của Samurai Showdown, sự nhàm chán này chắc hẳn sẽ chấm dứt.



Các nhân vật trong trò chơi sẽ được điều khiển bằng hệ thống với 4 nút di chuyển và 6 nút tấn công. Tổ hợp bấm các phím này thế nào đó thì người chơi sẽ giúp các nhân vật thi triển tuyệt cú kĩ của mình. Mỗi nhân vật của SvC Ultimate MUGEN vẫn giữ được toàn bộ đặc điểm của mình ở những game vừa từng xuất hiện trước đó, các đòn thế, các chiêu thức cũng như các tình trạng chỉ số v.v… đều được tái tạo hoàn hảo như trò chơi gốc. Điểm tạo ra sự hấp dẫn cho SvC Ultimate này chính là nhờ số lượng nhân vật đông đảo và hình thức rất quen thuộc tập hợp từ nhiều game nổi tiếng – có thể gọi SvC Ultimate MUGEN là một phiên bản tổng hợp lại những trò chơi nổi tiếng trước đây.



Trò chơi có các kiểu chơi như Arcade, cho bạn chọn một đấu sĩ và vượt qua toàn bộ các chiến binh còn lại qua hàng trăm trận đấu. Phần Versus cho phép từ 2 tới 4 người chơi đấu với nhau ( nếu sắp xếp được đủ nút bấm dành cho cả 4 người ) ở rất nhiều võ đài khác nhau. Bên cạnh một số mục quen thuộc như đấu đơn, đấu đôi hay theo lượt thì SvC Ultimate này có một mục rất hấp dẫn: Survival Co-op – hai người chơi sẽ phối hợp với nhau để sống sót qua những trận đấu dài vô tận với lượng chiến binh liên tục xuất hiện. Bạn và đồng đội càng sống lâu thì số điểm dành được càng cao, hơn nữa phần chơi này rất quan trọng ở tính teamwork vì AI của máy rất tốt, chúng phối hợp tạo ra những combo có thể hạ bạn trong nháy mắt.



Một điểm nhấn rất quan trọng ở M.U.G.E.N là AI của máy rất tốt. Ở cấp độ Easy và Medium bạn có thể hạ đối thủ máy không mấy khó khăn. Tuy nhiên ở cấp độ Hard, bạn cần thuộc lòng tất cả chiêu thức của nhân vật, cần bấm thật chính xác những nút ra đòn và cần thêm chút may mắn để đánh bại được những siêu chiến binh do máy điều khiển. Ở phần Co-op thậm chí đánh bại máy ở cấp độ Medium vừa là một thử thách bởi máy phối hợp với nhau quá tốt và hoàn hảo, khiến người chơi đôi lúc khá bực bội vì không thể tìm được cách hạ đối phương!



Đồ hoạ và âm thanh



Vì là một trò chơi trên nền MUGEN, không thể yêu cầu hình ảnh kì vĩ hay sắc nét với SNK vs Capcom Ultimate MUGEN. Tuy vậy các nhân vật cũng như cảnh nền vẫn đủ làm hài lòng những người yêu dòng game đối kháng 2D, khi vừa tái hiện lại được những chiến binh quen thuộc cùng vô số chiêu thức mà người chơi vừa từng yêu KẾT trước đây.



Âm thanh của game khá tốt với những bản nhạc hoành tráng và sôi động, chủ yếu lấy từ King of Fighters và Guilty Gear, đó là những bản Rock bốc lửa. Một điểm khá đáng lưu ý ở SNK vs Capcom là cảnh nền ( background ) của các võ đài khá được chăm chút, có khoảng 40 võ đài khác nhau cho người chơi lựa chọn, mỗi võ đài có một bản nhạc khác nhau, tất cả đều rất hay và kích KẾT sự hưng phấn của người chơi. Nói chung với sự hạn chế về tài nguyên, MUGEN không bao giờ có thể đạt được mức độ của những trò chơi đối kháng xịn, tuy nhiên với gameplay hấp dẫn chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi thử SNK vs Capcom Ultimate MUGEN.

























PIII 800 Mhz hay tương đương

RAM 256 MB

VGA 32 MB

HDD 2 GB

Windows 98/2000/ME/XP





 

Các chủ đề có liên quan khác

Top