Thế giới trong Salvation Prophecy là một thế giới quân sự đầy sự thù hằn và chết chóc. Nơi đó, các phe phái bao gồm con người, những sinh vật đột biến và robot đang chiến đấu với nhau để tranh giành sự thống trị thiên hà. Những vụ va chạm , bắn phá, xâm lược sẽ là một phần không thể thiếu trong game.


Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Một sự hủy diệt hàng loạt sắp xảy ra với tất cả khi mà một lời đoán trước đang dần trở thành hiện thực. Chính vì thế, ngoài chiến tranh với những phe khác, công chuyện của bạn còn là tìm ra những bí ẩn của lời đoán trước và tìm cách đối phó với chúng.


Sẽ có rất nhiều khía cạnh phải nhắc đến khi đến với Salvation Prophecy. Điều đầu tiên phải nhắc đến đó chính là những cuộc chiến trong không gian. Những cuộc chiến này thường bắt đầu và kết thúc với một tốc độ chơi rất nhanh. Điều này đòi hỏi người chơi phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa các kĩ năng như tấn công, oanh tạc, luồn lách…Với những kĩ năng đó, bạn sẽ có thời cơ vô hiêu hóa được những đòn đánh của đối phương một cách hiệu quả. Nhưng hãy nhớ, đôi khi bạn cũng cần một chút may mắn để có thể sống sót trong một thế giới đầy lửa đạn như thế.


Bên cạnh đó, bạn sẽ thực hiện những trận chiến của mình dưới dạng những nhiệm vụ. Nếu hoàn thành nhiệm vụ một cách suất sắc, bạn sẽ có thời cơ lớn để mở khóa những con tàu tối tân và nhiều chức năng hơn như Engaging jump, Electromagnetic pulse hay Guided missiles. Chúng đều là những thứ vũ khí đáng giá với chức năng như đưa bạn đến một nơi bất kì trong khoảng thời (gian) gian cực ngắn (Engaging jump), tạo nên những trận bão từ để vô hiệu hóa đối phương (Electromagnetic pulse) hay tự động tiêu diệt đối phương (Guided missiles). Còn khi, những chiếc bay thuyền cua bạn vừa bị hư hỏng hay cũ kĩ, bạn còn có thể nâng cấp chúng bằng tiền mà mình vừa kiếm được thông qua những nhiệm vụ trước đó.


Tiếp theo là những trận chiến trên các hành tinh. Sẽ có 4 phe tham gia vào những cuộc trận đánh là The Drone Unity, The Free Nations, The Salvation và The Wyr. Các phe phái này đều có những thế mạnh riêng mà chắc chắn bạn sẽ phải rất vất vả để chinh phục được chúng. Tất nhiên, trong cuộc chiến này, điều mà bạn nhắm đến chính là những nguồn tài nguyên giàu có của chúng, vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy tiệt diệt hết tất cả để nắm quyền chủ động hơn trong cuộc chiến.


Ngoài ra, bạn cũng sẽ có một thời cơ kiếm tiền kha khá với chuyện tham gia vào những cuộc chinh phạt. Bằng chuyện tiêu diệt kẻ thù thông qua các nhiệm vụ, bạn sẽ nhận được những danh hiệu phù hợp với thành tích của mình như Extreme Damage (dành cho khi bạn gây thiệt hại lớn cho đối phương), Sharp Shooter (có được khi bạn bắn tên lửa trúng mục tiêu)… Mỗi danh hiệu sẽ là số tiền thưởng tương ứng và tất nhiên, số tiền ấy bạn có thể sử chữa, nâng cấp hay mua mới những tàu chến cho phe mình.


Sau khi vừa hoàn thành những bước kể trên, công chuyện còn lại của bạn sẽ là tương đối nhẹ nhàng, đó là xây dựng một hệ thông quân sự trên những hành tinh mà bạn vừa xâm chiếm được. Bạn có thể dựng lên một trạm phòng thủ, trạm sửa chữa…phục vụ quân sự hay những nhà máy lọc dầu để khai thác tài nguyên và thu lợi… Tất cả tùy thuộc vào bạn.


Cuối cùng, như vừa nói ở đầu bài viết, bạn sẽ còn phải cử những chiếc tàu của mình đi sâu vào nơi không gian, thám hiểm những hành tinh, những sinh vật kì lạ chưa từng được biết đến và cả lời đoán trước đầy bí ẩn kia nữa.


Salvation Prophecy gây ấn tương mạnh với người chơi bởi sự rõ hơn trong game, từ những chiếc tàu, những hành tinh, những sinh vật…Nhưng tiếc thay, chúng lại không đủ độ sắc nét cần thiết để đưa đồ họa game trở nên tốt hơn và có khả năng lôi cuốn người chơi cao hơn.


Ngược lại, âm thanh của Salvation Prophecy được thực thực hiện khá tốt. Những âm thanh của bay thuyền, tiếng súng đạn và những bản nhạc nền đều không có gì phải bàn nhiều và đây có lẽ là một điểm cộng lớn dành cho game.


Với những gì vừa thể hiện, từ cốt truyên, gameplay cho đến đồ họa lẫn âm thanh, có thể nói Salvation Prophecy sẽ là một game thành công, về chất lượng lẫn doanh số.















√ Operating System: Windows Vista / 7

√ Processor: Intel Core 2 Duo 2 GHz

√ RAM: 2 GB

√ Hard drive space: 1 GB

√ Audio device: compatible with DirectX

√ Video: 256 MB of video memory (NVIDIA Geforce 8600 GT / ATI Radeon HD 2600)




Add 10% Recovery.......

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top