Từ thân bay thuyền “mọc” những bộ phận chiến đấu mới – đúng kiểu... động vật tiến hóa! Cuộc chiến đỉnh cao về công nghệ gen bắt đầu.





Loài người tự cho mình là đấng cứu thế (The Savior), nên vừa mở cuộc viễn chinh khắp thiên hà. Trong mắt họ, người ngoài hành tinh chỉ là chủng tộc hạ đẳng: một là đầu hàng, hai là bị tiêu diệt. Điều gì vừa tạo nên sức mạnh thống trị? Công nghệ gen. Với hàng ngàn năm phát triển, công nghệ sinh học của loài người vừa đạt đến đỉnh cao. Họ vừa tạo được những cỗ máy “sống”, có thể dễ dàng tấn công, “hấp thụ” đối phương, hòa nhập với cấu trúc gen để trở thành một phần của mình. Đạo quân của loài người ngày càng hoàn thiện và mạnh mẽ hơn. Họ gần như bất khả chiến bại.



Khi vừa độc chiếm gần như toàn bộ vũ trụ, loài người phân ra thành 3 phe: Military, Church và Judicature. Mỗi phe đều có ý đồ riêng nhưng cả ba đều cùng thèm khát dải thiên hà Universal Heart - nơi mà họ tin rằng một thực thể thần bí sản sinh ra sự sống cho toàn vũ trụ đang ẩn náu. Trong vai Iconah, người chơi sẽ dõi theo bước chân của vị thuyền trưởng trẻ tuổi từ lúc còn theo cha chinh chiến cho đến khi nắm quyền lãnh đạo cả hạm đội quy mô khám phá Universal Heart.



Xuất hiện lần đầu tại E3 2006, GR tuy không gây tiếng vang lớn vì có quá nhiều tựa game lớn khác nhưng những hình ảnh đầu tiên về cuộc chiến vũ trụ vừa gây được nhiều chú ý, ngạc nghiên bằng các mẫu mô hình rất kì lạ và độc đáo. Không mang dáng vẻ của một khối thép được gọt dũa hay lắp ghép tỉ mỉ, bay thuyền trong GR hiện lên với hình thù đậm chất sinh học: những điểm sáng như con mắt, vỏ bọc như lớp da hữu cơ, các rõ hơn rất như u, sừng... của những sinh vật.



Để minh chứng thêm cho độ “kì quái”, trong trailer trình chiếu, có cảnh từ thân của một bay thuyền “mọc ra” những bộ phận chiến đấu mới - đúng theo kiểu... động vật tiến hóa. Tiếp đó là cảnh cả một khoảng không chi chít những tia sáng bắn ra từ hai phía, những vụ nổ làm rung chuyển màn hình, những bay thuyền lao với tốc độ vun vút... Phải chăng GR là game RTS lấy đề tài vũ trụ có diễn biến nhanh nhất từ trước tới nay?



Có thể mô tả lối chơi chính của GR bằng cụm từ “Học thuyết Gen”. Thực tế đây là game chiến thuật thời (gian) gian thực (RTS). Người chơi sẽ gặp những giai đoạn quen thuộc của bất kì game RTS nào: khai mỏ, nâng cấp, “dựng” lính rồi mang đi đánh trận. Mọi thứ đều liên quan đến gen và sinh học. Tài nguyên trong game được giới thiệu là Bloodair - nguồn nguyên liệu để duy trì hoạt động cho cả hạm đội; sửa chữa bay thuyền bị hư hỏng. Một nguồn nguyên liệu khác lũy phần tạo ra những bay thuyền chính là gen - thu thập bằng cách mua hay lấy trực tiếp bằng cách diệt và “hấp thụ” của đối phương. Có nguồn gen, người chơi sẽ tạo được mẫu bay thuyền mới và tiến hành sản xuất hàng loạt. Yếu tố gen tiếp tục thể hiện trong các trận chiến. Theo Metamorf, GR không hướng đến những trận chiến với số lượng quân đặc cả màn hình, mà chỉ dùng một lượng quân vừa phải, giúp người chơi chú trọng hơn yếu tố chiến thuật và tận dụng đặc tính của từng bay thuyền.



Cảnh bay thuyền tự “mọc” ra các bộ phận mới được lý giải đó là cảnh nâng cấp. Các bay thuyền trong game có khả năng nâng cấp rất đa dạng, phù hợp với từng hoàn cảnh và loại gen sở hữu. Đặc điểm này sẽ rất thú vị vì chúng sẽ tăng tính chiến thuật lên rất cao, ví dụ, khi đối phương tấn công bằng tên lửa từ xa, bạn có thể nâng cấp “lớp da” bay thuyền dày hơn bằng loại gen KẾT hợp. Theo Metamorf, GR có khoảng 25 loại gen, tạo số tổ hợp khá lớn khi kết hợp chúng với nhau - quả là “đúng điệu”... Genesis Rising.



Nếu học thuyết gen được xem là “vũ khí bí mật” của GR để tạo nên phong cách khác biệt với các tựa game khác, thì các yếu tố để lôi kéo người hâm mộ vừa được tiết lộ cho đến hiện tại có thể kể đến khả năng chơi mạng tương đối mạnh: hỗ trợ 16 người chơi trong một trận chiến; Metamorf dự định đưa thêm chế độ co-op vào phần chiến dịch. Trong khoảng hơn 30 nhiệm vụ của mảng chơi đơn, bạn có dịp chạm trán với rất nhiều đối thủ khác nhau, thương thuyết với hàng loạt NPC - từ loài người cho đến các chủng tộc ngoài trái đất. Những đoạn hội thoại có nhiều tùy chọn, nên diễn biến kế tiếp phụ thuộc vào quyết định của bạn, tạo ra các kết thúc mở.





Cấu hình tối thiểu

* Windows®: 2000/XP/Vista™

* Processor: 1.5 GHZ Intel® Pentium® 4 Processor or 1.5 GHZ AMD® Athlon™ Processor

* Memory: 512 MB RAM

* Sound Card: DirectX® 9.0c Compatible

* CD/DVD-ROM: 8x or Higher

* Hard Disk 2.5 GB Available

* Video Card: 128mb NVIDIA® GeForce™ 4 Ti 4200 / ATI® Radeon® 9500 or Better

* DirectX®: 9.0c or Higher

* Input: Keyboard, Mouse and Speakers

* Multiplayer: LAN or 56K (or Faster) Internet Connection



Link Download





Nguồn : CongTruongIT.com

File vừa Add Recovery Record 10%
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top