cucgach10

New Member








Trong chuyến trở về sau khi kết thúc F.E.A.R, chiếc trực thăng bị bắn

rơi khiến cả đội bay ly tán. “Chiến binh vô danh” của biệt đội First

Encounter Assault Recon vẫn chưa thể nào thoát khỏi vòng xoáy ma quái.



Năm 2005, nhà phát triển Monolith “danh nổi như cồn” sau khi cho ra mắt

F.E.A.R. Rất bất ngờ khi hãng này lại chuyển giao trọng trách cho

TimeGate Studio thực hiện tiếp phần mở rộng lớn F.E.A.R Extraction Point -

lần đầu tiên TimeGate phát triển một game hành động bắn súng.



Trong chuyến trở về sau khi kết thúc F.E.A.R, chiếc trực thăng bị bắn

rơi khiến cả đội bay ly tán. “Chiến binh vô danh” của biệt đội First

Encounter Assault Recon vẫn chưa thể nào thoát khỏi vòng xoáy ma quái

của tên chỉ huy Paxton Fettel và “cô gái nhỏ” Alma. Anh ta vẫn phải tìm

đường thoát khỏi thành phố chết, đồng thời (gian) chứng kiến từng đồng đội lần

lượt gục ngã. Người chơi bắt đầu với F.E.A.R Extraction Point (FEP) tại

tòa nhà mà chiếc trực thăng rơi xuống, và dần dần nhận ra rằng toàn bộ

cư dân thành phố đột nhiên biến mất một cách kỳ lạ, còn đám lính của

Fettel thì không hiểu vì sao lại có thể hồi sinh.



Tâm loạn, trí hoang mang



Không có nhiều thay đổi về cách chơi, song FEP vẫn mang lại một bầu

không khí ghê rợn như F.E.A.R, vì vậy, người viết rất háo hức khi chơi

tiếp FEP sau khi vừa “luyện” lại xong phiên bản đầu tiên để cảm giác

“nổi gai ốc” lại có những đợt dâng trào mới. Phải công nhận rằng FEP

“đáng sợ” hơn hẳn F.E.A.R, và để đạt cảm giác “tột cùng nỗi sợ”, bạn

nên chơi game trong đêm vắng, hay trong không gian thật yên tĩnh nhưng

nhớ mở loa. Giật thót người là điều khó tránh khỏi khi những bóng ma

thoắt ẩn thoắt hiện và tấn công bất ngờ. Nếu yếu tim, tốt nhất bạn đừng

nên chơi FEP.



Thử trèo lên một chiếc thang dài, đột nhiên, nhân vật bị “cô gái ma”

quơ tay đẩy một phát, thế là rớt xuống đất. Hú hồn! Đến các cảnh nhân

vật bị mất máu hay chết khi lạc vào những cảnh ký ức có lửa bao bọc

xung quanh, mà nếu nhìn không kỹ bạn sẽ không tài nào phát hiện ra được

những kẻ đánh lén. Vừa run vừa bực mình! Những “trò mèo” xuất hiện chỉ

như để hù dọa rồi biến mất ngay cũng không ít, dù không nguy hiểm tí

nào nhưng vẫn... đáng sợ. Nếu chơi FEP mà không có cảm giác sợ thì chả

có hứng tí nào. Nói chung, chơi FEAR là để... sợ, và FEP cũng thế!



Chính cảm giác sợ hãi và nỗi hoang mang trong những khung cảnh tối tăm,

ma quái sẽ dạy cho người chơi thói quen cẩn thận mỗi khi chuẩn bị bước

qua góc cua chẳng hạn. Hãy thử “dung dăng dung dẻ” như đang chơi Half

Life xem? Load game nhanh lắm đấy! Chẳng ai biết được phía trước có con

ma hay con rô-bốt nào đón lõng (bọn lính thì chả nguy hiểm mấy), hay có

rơi vào các cảnh ký ức kỳ quái nữa hay không. Đạn đầy băng, súng lên

cò, lầm lũi bước đến...



Định thần nhìn kỹ



FEP mang đến cho người chơi những trận đấu súng căng thẳng và quyết

liệt hơn F.E.A.R rất nhiều, với số đông quân xuất hiện cùng một lúc. Bù

lại, bạn sẽ cảm giác rất “đã” (và cũng khá vất vả) khi phải đối chọi

từng tốp lính trong game bởi không chỉ đông mà còn khôn hơn. Tuy AI của

máy phải nói là khá tốt nhưng không phải không có sơ hở. Thông thường,

đó là do sự chênh lệch về độ cao. Nếu bạn ở ngay phía dưới chân của đối

thủ, nhất là với những con rô-bốt to xác, bạn có thể yên tâm bắn mà

không sợ bị bắn trả. Trường hợp tương tự là đối thủ ở ngoài cửa và bạn

ở phía trong cửa: bạn hơi hé mình ra và tự do nã đạn vào phần thân thể

lộ liễu của chúng.



Bạn sẽ được làm quen với AP-5 Deployable Turret, một loại súng tự động

có chức năng rất hữu ích: giúp bạn phát hiện và đánh lạc hướng kẻ địch.

Tuy nhiên, đạn của turret cũng khiến bạn mất máu nếu nó “nổi hứng” lên

bắn vào bạn. Turret chỉ phát huy đúng vai trò hỗ trợ trong những cảnh

đối đầu trực tiếp với những con rô-bốt khó chịu. Còn những cảnh bình

thường? Turret giữ vai trò bắn chính, còn người chơi thì chỉ cần nấp kỹ

và bắn hạ những kẻ nào lại gần turret mà thôi (thích hợp cho ai thích

nhàn và cầu toàn!). Game còn cung cấp thêm 2 loại vũ khí mới nữa cho

người chơi đó là khẩu TG-2A Minigun. Có lẽ không fan FPS nào lại không

thích khẩu súng sáu nòng bắn tầm gần rất mạnh này, vốn có khả năng

“cày” nát một căn phòng chỉ trong chốc lát. Còn loại kia cũng không kém

phần thú thú vị là khẩu Type – 12 Laser Carbine, cho phép người chơi

quét tia laser khắp tất cả nơi.



Chủng loại quân trong FEP khá đa dạng, tuy vậy, đa số chỉ khác ở lớp

“vỏ bọc” bên ngoài, còn về bản chất thì không có điểm nào nổi trội cả.

Thú vị nhất là khi được chạm trán với những đối thủ mới như con Shadow

Create, rất nhanh nhẹn và khó phát hiện bởi mắt thường, và một loại

rô-bốt cải tiến rất khó... “xơi” dù vừa sử dụng vũ khí hạng nặng. Bạn

nên bẫy mìn, kết hợp đặt súng tự động turret thì sẽ giải quyết bọn quái

vật nhẹ nhàng hơn.



Âm thanh trong FEP thì khỏi phải chê, vì nếu các tiếng động trong game

mà “tịt” thì nỗi sợ vừa tụt quá nửa. Phần thiết kế màn chơi cũng khá

tốt. Đa phần các cảnh game đều có đường phụ, kết nối với nhau tạo thành

một vòng tròn. Lối bố trí này tuy không quá lắt léo, song cũng khiến

người chơi toát mồ hôi mỗi khi bị đối thủ đánh đường vòng.



























Minimum System Requirements

- Processor: P4 1.7 GHz

- RAM: 512 MB

- Video Memory: 64 MB

- Only supplied on DVD?: Yes

- Hard Drive Space: 5 GB

- Operating System: Windows 2000/XP/x64

- DirectX Version: 9.0c



Recommended System Requirements

- Processor: P4 3.0 GHz

- RAM: 1 GB

- Video Memory: 256 MB

- Hard Drive Space: 5 GB











OR







Cần để chơi được bản mở rộng lớn này
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top