Xin Link Download Game Medal of Honor - Airborne

Medal of Honor - Airborne picture1

Medal of Honor - Airborne picture2

Medal of Honor - Airborne picture3

Medal of Honor - Airborne picture4

Medal of Honor - Airborne picture5

Medal of Honor - Airborne picture6

Medal of Honor - Airborne picture7

Medal of Honor - Airborne picture8

Medal of Honor - Airborne picture9

Medal of Honor - Airborne picture10

Medal of Honor - Airborne picture11

Medal of Honor - Airborne picture12

Medal of Honor - Airborne picture13

Medal of Honor - Airborne picture14

Medal of Honor - Airborne picture15

Medal of Honor - Airborne picture16

Medal of Honor - Airborne picture17

Medal of Honor - Airborne picture18

Medal of Honor - Airborne picture19

Medal of Honor - Airborne picture20

Giới thiệu game

Có thể nói, dòng game Medal of Honor của “đại gia” EA Games chính là kẻ “khai sinh” ra thể loại hành động - bắn súng (FPS) lấy đề tài về Đệ nhị Thế chiến, với phiên bản đầu tiên vào năm 1996 trên hệ máy PlayStation 1. Trải qua rất nhiều phiên bản hay có, dở có, và gần đây còn bị các fan đánh giá là thua sút so với dòng game Call of Duty của Activision, hay thậm chí là Brothers in Arms của Ubisoft, dù phiên bản Pacific Assault được đánh giá rất cao. Không hề nao núng, vào năm 2006, EA quyết tâm “vực lại” vị thế của tựa game này, với phiên bản Medal of Honor - Airborne (MOHA). Liệu đây là một bước đi đúng đắn có thể đưa dòng game lên một tầm cao mới, hay sẽ tạo một vết nhơ không thể nào gột rửa? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem...

CỐT TRUYỆN: HỌC LỊCH SỬ HAY KHÔNG?

Game lấy bối cảnh cuộc chiến tranh Thế giới lần thứ 2, dưới góc nhìn của một nhân vật hư cấu trong lịch sử là chàng trai trẻ Boyd Travers trong lực lượng lính dù 82D Airborne của quân đội Mỹ. Và nhiệm vụ đầu tiên của anh sẽ là cùng đồng đội đổ bộ xuống một ngôi làng nhỏ là Adante ở Sicily; sau đó sử dụng thuốc nổ phá hủy các họng súng phòng không AA của Đức quốc xã đang cố gắng ngăn chặn sự đổ bộ của quân Đồng minh vào không phận Italy. Càng về sau, cốt truyện sẽ dựa vào những sự kiện có thật trong lịch sử, như trận đánh Neptune, đánh úp phòng tuyến quân địch bên bờ biển Utah, hay chiến dịch rất nổi tiếng Market Garden của quân Đồng Minh trên lãnh thổ Hà Lan... phần nào đem lại cho bạn những bài học lịch sử rất thú vị, nhất cử lưỡng tiện!

Nhưng dù sao, cốt truyện của MOHA vẫn chưa thể gọi là đột phá so với các game cùng thể loại. Ví như Call of Duty 2, tuy cũng dựa trên những sự kiện lịch sử, nhưng biết cách vận dụng các thủ pháp điện ảnh rất khéo léo, khiến game như một bộ phim hấp dẫn về đề tài Đệ nhị Thế chiến như Saving Private Ryan (Giải cứu binh nhì Ryan) hay Enemies at the Gates (Kẻ thù trước cổng)... còn MOHA, quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là những trận đánh mà không có những tình tiết làm nút thắt cho cốt truyện thêm độc đáo. Ở mảng cốt truyện, dù thực tế, nhưng có lẽ EA vẫn hơi vội vàng!

LỐI CHƠI: CẢI TIẾN RÕ RỆT!

Dù sở hữu một cốt truyện không mấy hấp dẫn, nhưng điểm đặc biệt nhất của MOHA chính là lối chơi. Mang cái tên Airborne - Lính dù, khởi đầu mỗi màn chơi, bạn đều ở trên máy bay, và nhiệm vụ của bạn là nhảy dù thật chính xác vào những vị trí mong muốn trên bản đồ cùng một cú tiếp đất hoàn hảo (bạn sẽ được hướng dẫn trong phần Tutorial lúc đầu game). Tất nhiên, cụm từ “vị trí mong muốn” ở đây không phải chỉ để đó cho vui, mà bạn có thể “hạ cánh” xuống bất cứ nơi nào trên bản đồ, thậm chí là ngay giữa lòng địch! Hệ thống nhảy dù này như một “con dao hai lưỡi”: nếu bạn biết tận dụng khéo léo vị trí “hạ cánh”, bạn có thể trở thành “Rambo” càn quét giữa lòng địch, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội xông lên tấn công; còn nếu pha tiếp đất của bạn chỉ dừng lại ở mức “cho nhanh”, thì rất có thể bạn sẽ làm “mục tiêu di động” cho quân Đức... tập bắn! Rất đa dạng và thử thách!

Một điểm đặc biệt nữa tạo nên nét chấm phá cho thể loại game hành động bắn súng, đó là khả năng “độ” súng của nhân vật! Game bao gồm 8 loại súng từ shotgun, Thompson, Garland, MP40, v.v. và nhiệm vụ của bạn là thực hiện đúng những yêu cầu game đưa ra (ví dụ như head-shot càng nhiều càng tốt) để có thể nhanh chóng “lên cấp”! Càng sử dụng nhiều một loại súng thì nó lên cấp càng nhanh, và mỗi loại súng có 3 lần nâng cấp, mỗi lần lại mang một đặc điểm riêng, như bổ sung ống ngắm, tăng sát thương, gắn lưỡi lê, v.v. (dù đôi lúc bạn sẽ cảm giác “nực cười” khi đang giữa lúc dầu sôi lửa bỏng mà nhân vật rút lưỡi lê ra lắm thêm vào súng khi lên cấp!) Việc đưa vào chế độ nâng cấp súng này khiến game trở nên khá lôi cuốn, kích thích người chơi sử dụng tất cả các khẩu súng trong game, và giá trị chơi lại của game cũng vì thế mà tăng lên đáng kể!

AI của quân máy, có thể nói là rất khá, bởi chúng biết phối hợp tác chiến, sử dụng vật chắn làm chỗ “trú chân” tránh lựu đạn và phản kích. Thậm chí, đôi khi bạn sẽ thấy lúng túng bởi cách hành xử rất thực tế của máy, ví như khi bạn chạy lên nấp sau bao cát, thì đột nhiên có một quả lựu đạn được quăng đến ngay bên cạnh! Đây là tình thế “tiến thoái lưỡng nan”, bởi nếu ở lại thì chết chắc, còn đứng lên bỏ chạy, chắc chắn bạn sẽ “ăn đạn” và với kiểu chia cột máu thành 4 đoạn của MOHA, chẳng mấy chốc mà bạn sẽ “đo đường”! Tuy nhiên, đôi khi quân máy lại ngờ nghệch một cách khó hiểu, sẵn sàng thò đầu ra khỏi vật chắn trong khi biết rõ bạn vẫn đang bắn ghìm chúng lại.

Điểm duy nhất mà người viết (và chắc chắn nhiều gamer nữa) không cảm giác hài lòng, đó là việc phân bố checkpoint của EA. Rất không hợp lý! Ví dụ trong màn chơi đầu tiên, bạn có nhiệm vụ phá 3 khẩu pháo được đặt ở 3 vị trí khác nhau trên bản đồ rộng lớn, nhiều ngóc ngách. Thế nhưng, khi bạn mất khá nhiều thời gian để phá xong một khẩu pháo, game không lưu checkpoint mà chỉ lưu khi bạn đã phá đủ cả 3 khẩu! Điều này khiến game trở thành một “củ khoai” khó nhằn với các gamer thiếu kinh nghiệm chơi game FPS, và thiếu kiên nhẫn!

HÌNH ẢNH KHÁ, ÂM THANH HAY!

Sử dụng engine Unreal 3, cách thể hiện tông màu bụi bặm đầy chất chiến tranh của game khá ấn tượng và thực tế. Mô hình người lính cũng được thiết kế khá “hợp nhãn” cùng lớp vân phủ áo quần khá chi tiết. Bên cạnh đó, hiệu ứng ánh sáng cũng được tận dụng rất tốt và đôi khi bạn còn có thể bị lóa mắt khi bị ánh đèn pha chiếu thẳng vào. Các hiệu ứng “chỗ mờ chỗ nhạt” khi sử dụng súng bắn tỉa khá thực tế, nhưng cũng có phần khó chịu vì đôi khi bạn sẽ không tài nào ngắm đúng vị trí của quân địch, và các cảnh cháy nổ chưa tạo được sức hút (khuyết điểm lớn nhất của engine Unreal 3). Bù lại, yếu tố vật lý sử dụng công nghệ PhysX của AEGIA được thực hiện khá tốt bởi độ nảy của lựu đạn và bạn có thể ngắm xuyên qua các ô cửa kính trên xác xe bus bên đường và “đưa” một viên đạn chính xác vào đầu kẻ địch! Bên cạnh đồ họa khá “ổn”, những bản nhạc nền hùng tráng và phần âm thanh tiếng súng lột tả chân thực đã đem lại một không khí chiến trường cực kỳ “sôi sục” và sống động!

CHƠI HAY KHÔNG?

Nhìn chung, MOHA là một game FPS có chất lượng tốt. Trò chơi biết áp dụng khéo léo giữa lối chơi bắn súng và nhập vai, cộng thêm hình ảnh khá tốt và âm thanh sống động. Có thể nói, dù không phải là tựa game bắn súng hay nhất, nhưng đây chính là tựa game Medal of Honor hay nhất ở thời điểm nó phát hành!

*Ưu điểm:

- Lối chơi đa dạng, thử thách

- chức năng nâng cấp vũ khí thú vị

- Hình ảnh khá, âm thanh hay

*Khuyết điểm:

- Cốt truyện khá “nhạt” dù dựa trên lịch sử

- Phân bố checkpoint chưa hợp lý

- Hiệu ứng cháy nổ chưa được tốt.

Cấu hình tối thiểu


Windows XP/Vista/7

CPU: Pentium IV 2.8GHz

RAM: 1GB

HDD: 9.0GB

VGA: 128MB ATI Radeon/Nvidia 6800XT DirectX 9.0c

+ Xin các bạn chia sẻ link Download Game Medal of Honor - Airborne Full!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top