Bạn kiểm tra : nhấp chuột phải (màn hình) > Arrange Icons By > Show Desktop Icons (đã được check chưa, không check là nó ẩn hết). hay kiểm tra bằng chuột phải  > Properties > Desktop > Customize > kiểm tra những Desktop Icon chính như : My Computer, Recycle, My Ducument ... đã check chưa.
Đợi 1-2 phút máy mới hiện hết Icon là nó đang loading lúc khởi động. Nhiều khi máy nhiều Icon quá thì load chậm một chút.  Người ta cũng có thể phá mình bằng cách tinh chỉnh Registry (hy vọng là không).
Bạn "gúgồ" thêm các phương pháp khởi động máy nhanh và một số cấu hình lúc khởi động.Mời bạn ghé thăm: Công Ty TNHH Sản Xuất - Thương Mại Võng Nôi LONG HƯNG
 
Ok bạn thử thêm một vài cách sau :
1) Start > Run > gõ gpedit.msc > User Configuration > Administrative Templates > Disable Active Desktop > kiểm tra xem có phải là Not Configured không nếu không phải thì chuột phải rồi check lại. Đồng thời kiểm tra Administrative Templates > Hide and Disable all Item on Desktop xem có phải Not Configured không, nếu chưa thì check vào. Xong xuôi Restart lại máy.
2) Do explorer.exe có vấn đề. Bạn copy file ở máy khác về máy mình, ấn Alt+Ctrl+Del > Task Manager > File > New Task > Browse > chọn explorer.exe mình vừa copy về > OK > Restart lại máy.
3) Liên quan đến Regitry (bị ẩn đi mất show desktop Icon). Bạn vào Start > Run > gõ regedit
> HKEY_CURRENT_USER/Software/Microsoft/Windows > CurrentVersion/Policies/Explorer

Tại đây, bên phải của cửa sổ Windows Registry > chuột phải > tạo một giá trị loại DWORD mới, với tên là NoViewContextMenu rồi gán giá trị bằng 0 vào hộp giá trị. Thoát ra và nhấp chuột phải lên desktop > arrange icon by > show desktop icon.
Mình chỉ biết và lượm lặt kinh nghiệm của các tiền bối và internet được có vậy.
Good Luck!Mời bạn ghé thăm: Công Ty TNHH Sản Xuất - Thương Mại Võng Nôi LONG HƯNG
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top