Chào bạn! Theo quy chế, bằng đại học không được cấp lại lần hai. Bạn chỉ có thể đến phòng đào tạo xin cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp (có giá trị thay cho bằng đại học) và bảng điểm có con dấu của trường. Mất giấy chứng nhận này thì coi như mất luôn, không có gì chứng minh bạn đã được đào tạo qua bậc đại học.

Bạn mình tốt nghiệp trường Luật, làm mất bằng đại học, xin xỏ mãi không ăn thua nên cũng đành đi xin cái giấy này về cất vào hộc tủ, làm vài chục bản photo công chứng phòng sẵn. Nỗi ám ảnh lo âu chỉ kết thúc khi ảnh có được bằng master trong tay.

Tuy nhiên, theo mình, bạn cũng không nên băn khoăn quá làm gì. Xin giấy chứng nhận tốt nghiệp có kèm bảng điểm là ok rồi, nhà tuyển dụng không care vấn đề này (bằng chứng là bạn mình trải qua các công việc ở công ty tư nhân, ngân hàng, Bộ ngành,...v..v mà chưa bao giờ bị khúc mắc về vấn đề bằng ĐH). Thân.
 

tddmkt90

New Member
Chia buồn với bạn nha ! Tấm bằng Đại học sau mấy năm dài mới có được, mà sao lại bất cẩn vậy hả bạn???Nhưng cũng không phải vì thế mà e sợ quá nhen! (Không biết bạn đang ở Việt Nam hay ở nước ngoài ? ), nếu bạn không có ở VN thì ...hơi kẹt . Theo mình, Bạn nên làm 01 tờ đơn : Xin xác nhận mất giấy tờ, đem lên Công an ( nơi bạn đang cư trú), xong rồi bạn tới Trường ĐH mà bạn đã học, trình bày với ban giám hiệu nhà trường và xin cấp lại bằng. Chắc là ...rắc rối và bạn phải chờ hơi lâu đấy. Chúc bạn may mắn !
 

ducvinh_tbvn

New Member
Rất tiếc, bằng đại học chỉ cấp 1 lần, bạn không có cách nào xin lại lần 2.

Tuy nhiên, bạn có thể về trường ĐH cũ và xin một tờ giấy chứng nhận đã tốt nghiệp trường X năm Y loại Z.

Thêm vào đó, nếu bị mất cắp hay giật túi thì bạn nên trình báo công an rồi xin thêm giấy xác nhận mất bằng tốt nghiệp đại học của công an phường nơi bạn bị mất. Nếu bạn đã bị mất thì phải đến trường nơi bạn đã từng học xin cấp lại giấy chứng nhận tốt nghiệp (vì hồ sơ của bạn vẫn còn lưu giữ tại trường). Bằng chính của bạn cũng chẳng cần thiết( chỉ cần trình ra để đối chiếu nếu công ty của ban nghi ngờ hay có yêu cầu, sau đó bạn lại mang về), không ai có quyền giữ bằng chính của bạn (Theo luật nhân thân thì các giấy tờ tùy thân như CMND, bằng tốt nghiệp ĐH,CĐ... chỉ do duy nhất chủ sở hữu cất giữ, bảo quản, không một cơ quan tổ chức nào có quyền thu giữ trừ các cơ quan điều tra), nếu nơi nào đòi giữ, bạn có thể kiện họ ra tòa.
 

phamquoc_huy90

New Member
Theo mình biết thì từ truớc đến giờ, mất bằng Đại học là KHÔNG được cấp lại. Bạn chỉ có thể đến truờng xin giấy chứng nhận thôi, chứ Bộ GD không cho phép cấp lại đâu.
 

gd_tt

New Member
Bằng là không thể cấp lại được bạn à, bằng ĐH, CĐ, TC, cấp 3... điều vậy nên ở nhà ba mẹ mình cất tấm bằng của mình kỹ lắm. Dù bạn có lên Sở GD họ cũng chỉ cấp cho bạn tờ giấy xác nhận, tờ giấy đó bạn lên trường xin là được rùi lại nhanh hơn. Bạn còn giữ lại bản photo nào ko, mình nói cái này bạn đừng chửi mình nha, nhưng có thể bạn nhờ chỗ này happyday3688 ổng làm lại cho bạn cái bằng đúng số seri thông tin y chốc bằng của bạn là bạn có lại bằng thật, nói vậy chắc bạn chưa hiểu hết nhưng bạn cứ thử ngẫm nghĩ đi, nó không sai không có gì là xấu đâu, ta cần vì lí do chính đáng mà, tại mình 1 lần đi chợ đêm Kì hòa bị giật giỏ nên mất tiêu tấm bằng cao đẳng cũng may biết chỗ này làm ăn uy tín để làm lại, nó ok và là bằng thật của ta, còn bọn cướp lấy tấm bằng của ta về chắc nó cũng bỏ đi chứ biết làm gì.. Lúc đó mình khủng hoảng, tức và hục hẫn lắm, thấy mình ngu ngốc dữ lắm có tấm bằng mà giữ không được nhưng sao khi làm lại mình mừng không xuể đó bạn.. mình hiểu được cảm giác của bạn, thân gửi bạn.
 

Vere

New Member
Mất bằng Đại học sẽ được cấp Phó bản theo quy định mới nhật. haikiemtoan's blog
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top