Phụ nữ có thai cần được chăm sóc đặc biệt về dinh dưỡng, vì đây là thời kỳ quan trọng cho sức khỏe của sản phụ và thai nhi. Dù đã mang thai gần 7 tháng và sức khỏe thai nhi bình thường nhưng vẫn phải đặc biệt chú ý đến sức khỏe.



Đây là giai đoạn thai nhi phát triển nhanh, cần nhiều chất như sắt, kẽm, magiê, các vitamin... Trong thời kỳ mang thai, người mẹ chỉ được khuyến cáo dùng viên sắt để chống thiếu máu, thiếu sắt. Không nên bổ sung các loại thuốc bổ hay vitamin nào khác bằng dược phẩm, mà cách tốt nhất là bổ sung qua thức ăn hằng ngày.



Các loại rau ngót, mồng tơi, hay thực phẩm như mực, tôm... đều là những thức ăn lành, bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai. Điều quan trọng là chọn những loại rau và thực phẩm sạch, tươi sống để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh bị ngộ độc.



Hiện tại nhiều làng quê vẫn tồn tại quan niệm dùng than hun dưới giường cho sản phụ sau sinh, đây là điều không nên, cần bỏ. Trong than cháy có rất nhiều khí độc hại cho cơ thể sản phụ và đặc biệt là trẻ sơ sinh.



Muốn bảo vệ sức khỏe tốt sau sinh cần có sức khỏe tốt ngay từ khi mang thai, sau sinh cần ăn uống đủ chất, tâm lý thoải mái và nên vận động ngay khi có thể. Điều này không chỉ giúp cho sản phụ có sức khỏe tốt, có nhiều sữa cho con mà còn tránh được tình trạng stress sau sinh.



Theo Sức khỏe & Đời sống
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top