Màn hình LCD của mình có 1 điểm đen rất nhỏ nhưng không phải là bụi,đó có phải là điểm chết ko, khắc phục thế nào?
 
Hi đó chính là điểm chết đó bạn à.

Nguyên nhân là do một bóng bán dẫn bị nối tắt hay bị hở, điểm chấm ở đó sẽ không có khả năng hiển thị màu sắc bình thường. Lúc đó, điểm này được gọi là điểm chết (dead pixel). Điểm chết có thể có màu sáng, tức là chỉ hiển thị một màu như màu đỏ, màu xanh hay màu trắng, hay cũng có thể bị mất hẳn, chỉ nhìn thấy màu đen.

Cái này thường rất khó khắc phục nhưng vẫn thấy có bài viết cách khắc phục bạn thử đọc ở đây xem sao nhé.

http://www.ictquangtri.com/goc-tu-van/tu…
 

nhichi_1996

New Member
Bạn thử đưa trỏ chuột vô chỗ đó,nếu nó vẫn còn (mà nhìn kĩ có thể thấy nó nằm sâu hơn mặt kính)thì đích thị điểm chết roài. Nếu số điểm chết nhiều quá ttiêu chuẩn của NSX thì có thể kêu họ đổi màn cho, còn không thì chịu.
 
Đó là điểm chết do lỗi của nhà sản xuất màn hình. Với những điểm chết như thế thì hình như trên 3 điểm thì nhà sản xuất mới bảo hành cho bạn còn dưới thì ok không vấn đề gì. Hình như là không sửa được thì phải. Bạn đừng quá lo. Chúc bạn vui vẻ. :)
 

vic_ko0l

New Member
Điểm chết trên màn hình LCD gây cảm giác khó chịu, nhưng lại là lỗi rất dễ gặp phải. Nếu bạn không muốn mất thời gian để mang màn hình đi sửa hay bảo hành, hay không muốn mất tiền để đổi màn hình mới, thì những thủ thuật dưới đây có thể sẽ hữu ích.
http://dantri.com.vn/c119/s119-310213/ki…
 
Top