Về cân nặng con bạn chỉ nhẹ cân một chút, chưa bị suy dinh dưỡng, chiều cao cháu phát triển bình thường, nhưng ngay tháng đầu tiên mà chỉ tăng có 400g thì ít quá. Nguyên nhân là do bé ăn ít, rất nhiều trẻ có thói quen chỉ bú khi ngủ, nhưng bạn cũng cần tập cho bé ăn khi thức, nếu cháu không bú có thể cho ăn bằng cốc và thìa và phải kiên trì tập.

Theo các dấu hiệu bạn mô tả có khả năng bé đã bị còi xương, bạn nên đưa con đi khám bác sĩ dinh dưỡng hay bác sĩ nhi khoa để được chẩn đoán chính xác và điều trị cho cháu.

Nếu chưa đi khám được bạn có thể cho con uống 2 giọt vitamin D3/ ngày, bổ sung thêm 5mg kẽm vừa giúp bé ăn ngon miệng, cải thiện giấc ngủ của cháu.

Nếu chỉ ăn sữa một ngày cháu cần ăn đủ 800- 900ml sữa, nếu ăn thêm cả bột thì lượng sữa một ngày cũng phải ăn 600 ml mới đủ cho bé tăng cân.

Bạn có thể tự nhận biết bé có ăn đủ hay không bằng cách dựa vào tình trạng cân nặng của trẻ và lượng nước tiểu cháu đi tiểu hàng ngày (trẻ đái nhiều lần: ở tuổi này trẻ phải đi tiểu > 15lần/ngày) nhưng quan trọng nhất vẫn là cân nặng.
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top