Naughton

New Member

Download Luận án Một số biên pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến trong kinh doanh của công ty Nam Dũng miễn phí





Sau năm 1992 tới nay thị trường thức ăn công nghiệp, có nhiều chuyển biến đáng kể. Thị trường thức ăn gia súc ở Việt Nam bắt đầu có sự góp mặt của nhiều thành phần kinh tế, trong đó sự ra đời của Công ty TNHH Nam Dũng, công ty tư nhân đầu tiên ở Miền bắc Việt nam tham gia cung cấp thức ăn công nghiệp có chất lượng cao cho nhu cầu của thị trường. Cho tới nay thị trường được đánh giá là có sức hấp dẫn lớn này có sự tham gia cạnh tranh của 6 tập đoàn lớn nước ngoài( SCPA, GUYOMACH, CP, CARGILL, NEWHOPE, CHINGFONG), trên 20 Công ty tư nhân và cổ phần. Theo các số liệu thống kê trong năm 1999, các xí nghiệp có nguồn vốn nước ngoài đã sản xuất 900.000 tấn thức ăn gia súc, các xí nghiệp Nhà Nước và tư nhân của Việt Nam đã sản xuất được 780.000 tấn. So với năm 1995 tương ứng là 250.000 tấn và 500.000 tấn. Nếu so với các nước trong vùng thì số lượng này còn quá thấp so với thị trường có tiềm năng (Bảng 1).
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

ị Marketing sẽ ấn định mục tiêu cho một chương trình tiếp thị thương mại . Các mục tiêu này được giải trình cẩn trọng tương thích với mỗi chưong trình và cho mỗi ngân quỹ Công ty. Nó cho phép có được các tiêu chẩn đánh giá sau này, đồng thời phân định được khi triển khai thực hiện. Về qui trình, trước hết những mục tiêu này phải xuất phát và phù hợp với mục tiêu Marketing-Mix:
-Bảo đảm danh tiếng cả một mặt hàng hay một nhãn hiệu.
-Làm nổi bật một yếu tố, một đặc tính của mặt hàng hay nhãn hiệu.,
-Đưa lại hình ảnh cho mặt hàng, nhãn hiệu hay Công ty.
-Kích đẩy sự thương mại hoá sản phẩm.
-Kích đẩy những hình thức khác nhau của xúc tiến.
b.Quyết định ngân quỹ thực hiện mục tiêu xúc tiến:
Quyết định thiết lập tổng ngân quỹ xúc tiến có thể được tiến hành theo 4 phương pháp:
-Phương pháp tuỳ khả năng
-Phương pháp phần trăm theo doanh số
-Phương pháp cân bằng cạnh tranh
-Phương pháp mục tiêu và công việc
Ngân quỹ sẽ tuỳ từng trường hợp vào việc các mặt hàng đó đang ở giai đoạn nào trong chu kỳ sống của sản phẩm, sức cạnh tranh của mặt và Công ty, loại và tính cấp thiết của nhu cầu thông thường hay loại bán “quảng cáo” và nhiều vấn đề khác. Theo lý thuyết, tổng ngân quỹ xúc tiến sẽ được lập ở mức lợi nhuận cận biên vủa đồng tiền cuối cùng chi cho các việc ngoài xúc tiến. Tuy nhiên, việc thực hiện nguyên tắc này không phải chuyện dễ dàng và mang. nặng tính lý thuyết.
3.Quyết định phối thức xúc tiến:
Để đạt được doanh số nhất định, Doanh nghiệp có thể phối hợp bằng nhiều cách thông qua việc phân chia ngân quỹ xúc tiến cho các công cụ xúc tiến khác nhau. Để có dựoc quyết định đúng đắn, nhà tiếp thị cần cân nhắc các yếu tố sau:
-Bản chất, phạm vi và hiệu lực của mỗi công cụ xúc tiến có những đặc tính và chi phí riêng, các nhà tiếp thị phải hiểu các đặc tính này khi lựa chọn.
-Các yếu tố quyết định phối thức xúc tiến
-Các cơ chế xúc tiến kéo đẩy
-Các giai đoạn chấp nhận và sẵn sàng của người mua
-Các giai đoạn chu kỳ sống của sản phẩm
3.1.Quyết định chọn nội dung thông điệp và kênh truyền thông:
a.Quyết định nội dung thông điệp:
Người quyết định nội dung thông điệp đòi hỏi phải giải quyết được ba vấn đề cơ bản sau:
-Nội dung thông điệp
-Cấu trúc thông điệp
-Hình thức thông điệp
b. Quyết định lựa chọn kênh truyền thông:
Có hai loại kênh truyền thông lớn đó là:
-Kênh truyền thông có tính cá biệt. Trong kênh này, hai hay nhiều người trực tiếp xúc tiến lẫn nhau. Họ có thể xúc tiến mặt đối mặt, qua điện thoại, qua thư từ trên cơ sở cá nhân. Các kênh truyền thông cá biệt rất có hiệu lực vì nó tạo ra cơ hội xúc tiến và phản hồi cá nhân. Các kênh loại này được phân loại 3 loại:
+Các kênh có tính viện hộ
+Các kênh có tính chất chuyên gia
+Các kênh có tính chất xã hội
-Kênh truyền thông có tính chất chung: Là tập định hướng chung các cách truyền thông, truyền đi các thông điệp mà không có sự tiếp xúc hay phản hồi cá nhân. Chúng bao gồm các phương tiện truyền thông đại chúng và chọn lọc, bầu không khí và các sự kiện. Truyền thông đại chúng tác động tới thái độ và hành vi cá nhân xuyên qua quá trình truyền thông hai nhịp. Nó là phương cách chính để kích thích truyền thông cá biệt.
Iv.Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xúc tiến :
1.Các nhân tố khách quan:
1.1.Hệ thống chính sách của nhà nước:
Hình thái biểu hiện của các chính sách này là sự cho phép các Doanh nghiệp sử dụng các kênh truyền thông, thời gian truyền thông, địa điểm truyền thông, các điều kiện bắt buộc khi tiến hành các hoạt động xúc tiến như tính thẩm mỹ, tính giáo dục...Công ty chỉ được sử dụng các kênh truyền thông mà nhà nước cho phép.
1.2 Chiến dịch xúc tiến của các đối thủ cạnh tranh:
Thị trường cạnh tranh ngày càng găy gắt thì chi phí xúc tiến ngày càng phải nhiều. Trong thời gian Công ty tiến hành các hoạt động xúc tiến, nếu các đối thủ cạnh tranh đồng thời cũng tiến hành thì Công ty cần tăng cường quỹ xúc tiến bởi vì sự chọn lựa của khách hàng bị phân tán. Chiến lược xúc tiến cần được đẩy mạnh đúng lúc nếu không sẽ bị các đối thủ giành mất thị trường.
1.3 Độ nhận thức của khách hàng:
Nhận thức của các khách hàng phụ thuộc vào hàng loạt các nhân tố có quan hệ tương hỗ lẫn nhau mà yếu tố quan trọng nhất là khả năng tri giác, trình độ học vấn, thái độ ứng xử của khách hàng. Xúc tiến chỉ được coi là thành công khi khách hàng hiểu chính xác thông điệp và thực hiện ý định mà người phát ngôn muốn có ở khách hàng. Khi hoạch định các chiến lược xúc tiến , các chuyên gia phải tính toán về thông tin được chính xác với tập khách hàng trọng điểm mà không bị cản trở bị các nhiễu tin của đối thủ cạnh tranh.
2.Các nhân tố chủ quan:
2.1 Ngân quỹ dành cho hoạt động xúc tiến :
Quy mô và phạm vi của hoạt động xúc tiến được quyết định bởi ngân quỹ xúc tiến . Một chiến dịch xúc tiến chỉ đạt được hiệu quả khi nó được đầu tư một ngân quỹ xác đáng. Ngân quỹ xúc tiến lớn phù hợp sẽ cho phép Doanh nghiệp tiến hành triển khai trên diện rộng và việc sử dụng nhiều lần đúng nơi, đúng lúc để xác định một hình ảnh hay một sản phẩm về Doanh nghiệp.
Tuy nhiên khi quyết định ngân quỹ xúc tiến cần đánh giá hiệu quả của nó đem lại. Nếu quyết một ngân quỹ xúc tiến với chi phí quá lớn, không phù hợp với sản phẩm và điều kiện của Doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng tới mục tiêu lợi nhuận của Doanh nghiệp.
2.2 Công nghệ phục vụ cho hoạt động xúc tiến .
Mỗi công cụ xúc tiến đều có những thuận lợi cũng như những hạn chế nhất định và nó chỉ mang lại hiệu quả đối với một nhóm khách hàng. Theo thời gian, chất lượng của công cụ xúc tiến càng hiện đại thì hiệu quả xúc tiến càng cao.
2.3 Trình độ hiểu biết của người làm công tác xúc tiến :
Để khách hàng có thể biết được một thông tin nào đó về sản phẩm hay về Doanh nghiệp , các chuyên gia thực hiện công tác xúc tiến phải có trình độ hiểu biết toàn diện về sản phẩm, khách hàng, thị trường... Người làm công tác xúc tiến còn phải nắm bắt, phân tích tâm lý, và những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi ứng xử của khách hàng.
Chương II
Phân tích hoạt động xúc tiến ở Công ty tnhh
Nam Dũng
I.Tổng quan về Công ty Nam Dũng
1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty:
Trước năm 1992 thị trường thức ăn gia súc ở Việt Nam gần như còn nhỏ lẻ. Việc sản xuất và cung ứng loại hàng hoá này chủ yếu tồn tại ở hai hình thức:
-Do các xí nghiệp chế biến thức ăn gia súc của các tỉnh( Doanh nghiệp nhà nước) cung cấp. Đa số các doanh nghiệp này đều gặp rất nhiều khó khăn do các vấn đề về trình độ quản lý, công nghệ, chất lượng các sản phẩm kém, các hoạt động kinh doanh thích nghi với cơ chế thị trường chưa có. Trước đây Nhà nước đã xây dựng hơn 40 xí nghiệp quốc doanh sản xuất thức ăn gia súc có quy mô vừa và nhỏ, với tổng công xuất thiết kế gần 600.000 tấn. Thực tế các xí nghiệp này mới làm nhiệm vụ nghiền và trộn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm vụ án hình sự của viện kiểm sát nhân dân Luận văn Luật 0
D Skkn một phương án dạy học tích vô hướng của hai vectơ trên cơ sở phân tích khoa học luận tri thức Luận văn Sư phạm 0
H Những đóng góp của Tự lực văn đoàn cho việc xây dựng một nền văn xuôi Việt Nam hiện đại. Luận án PTS Văn hóa, Xã hội 0
D Giáo án NGHỊ LUẬN VỀ MỘT TƯ TƯỞNG, ĐẠO LÝ Văn học 0
H Nghiên cứu sự sai khác di truyền ở gen hormon sinh trưởng của một số giống gà Việt Nam :Luận án TS. Khoa học Tự nhiên 0
H Nghiên cứu một số kỹ thuật khôi phục mặt người ba chiều từ sọ. Luận án TS. Công nghệ thông tin Công nghệ thông tin 0
N Nghiên cứu những vấn đề môi trường của một số dự án thủy điện tại vùng Tây Bắc: Luận văn ThS. Môi tr Khoa học Tự nhiên 0
R Một số vấn đề lý luận và thực tiễn trong hoạt động xét xử các vụ án hành chính ở nước ta hiện nay : Luận văn Luật 0
A Chế định án treo trong luật hình sự Việt Nam một số vấn đề lý luận và thực tiễn : Luận văn ThS. Luật Luận văn Luật 0
M Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về hoãn thi hành án trong luật thi hành án hình sự Việt Nam Luận văn Luật 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top