jen_blue

New Member
Máy của mình là laptop Acer 5742 hôm mua về được người bán cài cho mình windows 7.


Và ổ cứng chia thảnh 3 ổ.


Mình dùng windows 7 không quen nên hôm nay ngồi cài lại windows xp cho nó.Mình vừa chia lại ổ cứng bằng chương trình Partition Magic Pro 8.5 thì bị lỗi #105,và ổ cứng hiện lên màu vàng.



Mình lên google tìm hiểu thì được biết muốn chia lại được ổ cứng mà không báo lỗi như trên phải vào chế độ Mini Windows XP Rebuild/CD/HBCD/WINTOOLS/PARTITION WIZARD/Minitool Partition wizard edition v5.2 thì chia lại ổ cứng ok.



Mình chia thành 3 ổ mà sao nó cứ hiện thêm ổ nữa có tên là sym khoảng gần 100mb thế nên mình format hết ổ cứng và chia lại.Chia tới chia lui hoài cuối cùng thì bị lỗi:Mình Create new thì trong ô Drive Letter không có ổ C,D,E,F.... đâu hết,chỉ còn từ ổ G cho đến Z và các sắp sếp rất lộn xộn.



Mình vừa mày mò cả buổi chiều ngày hôm nay nhưng vẫn không có kết quả.


Mong các bạn giúp đỡ,mình xin chân thành cám ơn.Thân ái
 

me_myself_i_q

New Member
cái ổ 100M đó là của win7 còn tàn dư lại , bạn del nó đi thì lòi ra 100M có vậy thôi
 
locb cái ổ 100M đó là của win7 còn tàn dư lại , bạn del nó đi thì lòi ra 100M có vậy thôi Mình vừa del nó đi rồi và format hết để ổ cứng còn nguyên 500g ban đầu,vậy mà khi mình chia lại 3 ổ thì tên các ổ(tên C,D,E,F..... sắp xếp rất lộn xộn,mình dọc hoài mà chưa được.Bạn có thể giúp mình ko?
 
đây nek bạn..

Chia ổ đĩa cứng HDD trong Windows 7

Phân chia và đổi tên ổ đĩa trong Windows 7



Với hệ điều hành Vista và Windows 7, người dùng có thể dễ dàng chia ổ đĩa cứng khi cần lưu trữ và quản lý dữ liệu theo nhiều thể loại, mục đích khác nhau.


Đầu tiên, người sử dụng vào Start > Run > gõ diskmgmt.msc > Enter hay chọn OK và các ổ đĩa vừa được chia sẵn sẽ hiện ra. Để làm ra (tạo) thêm, cần xác định ổ đĩa nào sẽ được dùng để chia dung lượng cho ổ mới. Nhấn chuột phải vào ổ sẽ chia ra, chọn Shrink Volume…


Sau khi hệ thống kiểm tra dung lượng vừa sử dụng và còn trống, nhập dung lượng mong muốn cho ổ đĩa sẽ làm ra (tạo) ở ô Enter the amount of space to shink in MB. Bấm nút Shink, chọn tên cho ổ mới và nhấn OK.


Đổi tên ổ đĩa


Nếu tên ổ mới không như ý (thường do ổ CD/DVD hay USB đang gắn trong máy vừa giành lấy những tên tiếp theo trong bảng chữ cái), người dùng nhấn chuột phải vào ổ cần đổi tên > Change Drive Letter and Paths… > Change > chọn tên mới trong danh sách liệt kê > OK.




Lưu ý:

- Thao tác chia ổ như trên không làm mất dữ liệu chứa trong ổ đĩa gốc.

- Khi nhập dung lượng cho ổ sẽ tạo, nên định sẵn theo GB rồi tinh sang MB (bằng cách nhân với 1024 MB) để nhập chính xác.



Sau khi làm ra (tạo) được phân vùng trống rùi, các bạn tiến hành định dạng cho phân vùng đó


* Chuột phải vào phân vùng mới shink

* Chọn New Simple Volume / Next / Next và chọn tên cho ổ mới. Xong tiếp tục Next

* Đặt tên cho ổ đĩa tại Volume Label và chọn Next / Finish

——-Gộp ổ đĩa sau khi vừa chia

Bước 1: Copy hết dữ liệu ở ở đĩa phụ (ổ đĩa muốn bỏ)

Bước 2: Start > Run > gõ diskmgmt.msc > Enter

Bước 3: Chuột phải vào ở đĩa phụ chọn Delete Volume

Bước 4: Chọn ổ đĩa để nhập vào, phải chuột chọn Extend Volume / chọn phân vùng vừa xóa Next… Xong

...YM...pharaon_nhan

nhớ thanks khích lệ nha!!
 

tanganngoc

New Member
Thank bạn,sau khi mình cài lại máy hdh windows xp thì thấy dư ra 1 ổ cứng nữa,thế nên mình mới format hết ổ cứng để chia lại.Bây giờ máy của mình đâu còn hdh nữa đâu,hixhix
 
Pileo2011 Mình vừa del nó đi rồi và format hết để ổ cứng còn nguyên 500g ban đầu,vậy mà khi mình chia lại 3 ổ thì tên các ổ(tên C,D,E,F..... sắp xếp rất lộn xộn,mình dọc hoài mà chưa được.Bạn có thể giúp mình ko? bạn nhấn chuột phải vào My computer > Manage > Disk management > chọn ổ cần chỉnh > nhấn chuột phải chọn Change driver letter and paths... > chọn change > tùy chọn tên > OK.
 

Maddock

New Member
Delete phân vùng và phân lại đi bạn. Dùng Partition Magic trong đĩa Hiren 's boot:

+ 1 phân vùng Primary Partition, NTFS

+ 2 phân vùng Logical Partition, NTFS

Sau khi phân vùng xong, chọn Apply. Bỏ đĩa windows vào cài.
 

love_matrix

New Member
Làm chán chê phân vùng đủ kiểu vẫn bị vậy.Bây giờ khi cài windows xong thì thấy có luôn 1 ổ D là usb mới ghê chứ hixhix.Thấy biểu tượng gắn usb ở khay bên phải,mình giật mình nhìn xem có cắm cái usb nào đâu.Vào Mycomputer thì ngoài 3 ổ cứng(C,E,F.....nó vẫn lung tung)thì phần dưới có thêm ổ Usb có tên ổ D ặc ặc.


À mấy bác cho hỏi khi phân vùng lại ổ cứng thì nên chọn là Primary hay là Logical ạ?

Lúc em phân vùng chẳng hiểu về cái này lắm,nên chọn đại không à.Thanks
 

linha9_k21

New Member
bạn chỉ nên phân vùng cho ổ chứa windows là Primary còn lại bạn cho nó logical tất
 

vn.alex

New Member
jupiterdalat Chia bằng đĩa windows đi bạn ạ Bạn có thể chỉ cho mình được không bạn?Mình không rành lắm về cách chia ổ đĩa như bạn nói.Thanks bạn
 

judas_iskariot

New Member
Ban bỏ đĩa windows vào lúc bạn cài windows ở chế độ boot, lúc đó nó sẽ có phần chia ổ đĩa cho bạn, tốt nhất nên sử dụng đĩa windows 7
 

Morris

New Member
mình thấy rằng topic này không khó đối với các bạn rành về PC , nhưng rất khó cho bạn chủ thớt. Nếu bạn dùng win7 thì nó có chức năng chia ổ = cách chuột phải váo cái máy tính > chọn manage > chọn Disk management > chuột phải vào ổ đĩa cần muốn chia > chọn Shrink volume giờ thì muốn cho ổ mới dung lượng bao nhiêu thì tùy bạn
 
Top