lt_vndh2202

New Member
Mình có 1 cây máy rất lạ như thế này. Máy dùng main giga G31, chip dual core E5200, ram ddr2 1G, ổ cứng samsung 160G. Máy cài windows xp2 đang dùng bình thường, bỗng 1 ngày nó đổ bệnh, sau khi khởi động windows xong xuôi, mở my computer thì bình thường nhưng 1 số ứng dụng như google chrome, system properties v.v......thì bật lên phải chờ tầm 5 phút sau các ứng dụng đó mới bắt đầu chạy, và sau 5p phút "đơ" đó thì máy lại hoàn toàn bình thường và không hề có lỗi gì. Mình vừa cài lại windows nhưng vô ích, nó vẫn vậy.



Sau đó mình đổi lên main giga g41 và ram ddr3 2G (linh kiện mới hoàn toàn) và cài lại win, lần này có vẻ khả quan hơn, máy chạy bình thường được tầm 5 ngày và bị lại như cũ. Mình đổi tiếp 1 em cpu khác thông số tương tự vào nhưng chả có thay đổi gì. Nghĩ là do bản windows mình cài bị lỗi nên mình kiếm 1 bản windows khác cài vào. Kết quả thì vẫn chỉ được vài ngày bình thường nó lại đổ bệnh.


Cuối cùng mình nghĩ là do ổ cứng bị bad, mình chạy test bad ổ cứng bằng HDD Regenerator, chương trình phát hiện và tự động sửa 455 vết bad. Xong xuôi thì mình khởi động máy lên, và kết quả là máy vẫn bị như vậy. Giờ thì mình bó tay, không hiểu máy lỗi ở đâu, phần cứng xem như vừa thay toàn bộ.


Bạn nào biết cái bệnh này thì chỉ giáo giúp với!
 

Bhanu

New Member
hài , ổ cứng vừa bị bad thì phải thay thôi , chắc nó cũng sắp die rồi , nên sao chép dữ liệu quan trọng ra đi bạn , sửa thì sửa chứ nó có hết đâu mà bạn
 

rugenan

New Member
thanhduan92 hài , ổ cứng vừa bị bad thì phải thay thôi , chắc nó cũng sắp die rồi , nên sao chép dữ liệu quan trọng ra đi bạn , sửa thì sửa chứ nó có hết đâu mà bạn mình không nói về cái ổ cứng bạn ah. mình muốn nói tới cái bệnh của windows kia
 

nhalamvuon

New Member
các thứ như thay win, thay main rồi mà không được. sao không thử thay ổ cứng nhỉ.
 

Duranjaya

New Member
bad ổ cứng là cái chắc

nếu biết dùng đĩa boot thf sửa coi

không thì thay ổ cứng cho nó lành
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top