than_hanh2011

New Member
Xin chào anh em Vnzoom,


Mình ở bên nhóm phát triển trình duyệt . Bên mình vừa cho ra mắt chức năng kiểm tra chính tả và muốn mời anh em Vnzoom dùng thử và đánh giá. Bên mình phát triển chức năng này sau khi nhận thấy mọi người đều có thể mắc lỗi chính tả và đôi khi các lỗi này có thể gây hậu quả rất hài hước: , , ….


Khi phát hiện lỗi, sẽ hiện gạch chân màu đỏ dưới từ sai chính tả, để xem đề xuất cách viết đúng, người dùng chỉ cần nhấp chuột phải lên từ bị sai. Ngoài ra để anh em không bị phiền khi giao tiếp bên mình cũng đã lập trình để Cờ Rôm+ nhận ra được các từ ngữ “đặc biệt” của giới trẻ như “hiu hiu, hix …” và không đánh dấu sai. Dưới đây là một vài ví dụ minh họa cách chức năng hoạt động:

Kiểm tra lỗi chính tả trong email theo cụm từ:


Kiểm tra chính tả khi chat - trình duyệt hiểu nghĩa từ “đáng iu” và không đánh dấu sai:


Kiểm tra chính tả khi viết báo:



Mọi người có thể dùng thử Cờ Rôm+ . Bên mình đã làm thí nghiệm thực tế khá nhiều và thấy khi kết hợp với chức năng tự động thêm dấu, chức năng này có thể giảm từ 20 – 50% thời gian soạn thảo văn bản như viết mail, blog, báo cáo, các bài bình luận….


Sau kiểm nghiệm thì mức độ chính xác của chức năng này đạt gần 94%, kết quả so sánh với Google Chrome cũng khá ấn tượng:



Mọi người thường nói “Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam” nên để chức năng này thực sự hoàn thiện, mình rất mong nhận được ý kiến đánh giá góp ý của anh em. Thay mặt nhóm phát triển, mình xin chân thành cảm ơn.
 

Forster

New Member
Mình văn dốt, nhiều khi viết từ cứ phải đắn đo mãi vụ viết đúng chính tả,, Nhớ có lần bị anh em chém tơi tả viết sai chính tả cơ bản luôn.

VD: sai xót - sai sót
 
Hình như chrome cũ làm gì có chức năng kiểm tra chính tả này đâu. Mới đây xài cờ rôm có chức năng này lợi hai thật, thật không phải hối hận khi xài cờ rôm cộng. Thi thoảng cũng hay nhầm mấy từ kiểu như chuyện-truyện.
 

agu_eowataocpr

New Member
mình thấy cờ rôm vẫn bị cái lỗi tự dưng thừa chữ khi oánh địa chỉ website trên address bar. khó chịu dã man
 
sao dùng nó không được nhỉ ? Không lỗi đâu bác. Khi bác viết dòng nào đó thì có 1 dòng chữ với tiếng Việt đầy đủ hiện ra ở phía dưới dòng của bác đang viết mà.
 
Hình như chrome cũ làm gì có chức năng kiểm tra chính tả này đâu. Mới đây xài cờ rôm có chức năng này lợi hai thật, thật không phải hối hận khi xài cờ rôm cộng. Thi thoảng cũng hay nhầm mấy từ kiểu như chuyện-truyện. Chrome có lâu rồi nhé!


Thấy hơi bị nhiều người tâng bốc cốc cốc
 

pinkysmile99

New Member
Chrome có lâu rồi nhé!


Thấy hơi bị nhiều người tâng bốc cốc cốc tâng bốc cốc cốc ở đâu vậy ? toàn thấy bị ném đá nào là theo dõi người dùng, code y trang như chrome ...

Mình dùng với chrome cũng lâu rồi mà không để ý chức năng kiểm tra chính tả này
 

Kelby

New Member
nhưng bao giờ cờ rôm mới sửa được lỗi trên thanh địa chỉ nhỉ? rất ức chế khi viết chữ đ, nó toàn thành dđ
 

zZnh0x_ng0xZz

New Member
tốt nhất để người dùng tự học cách gõ thế nào cho đúng ... bt nói đã ngọng rồi , giờ gõ ( viết ) chữ tv còn sai thế thì học hành gì ???
 
thử viết không **ng xem nào có thấy gì đâu, trặn dịch vú miện phĩ


gõ demo mà không thấy crome + chỉnh sửa gì cả
 

thyhang159

New Member
có 1 sự khác biệt "nhẹ"

Thường kiểm tra lỗi chính tả hay bị nhầm luôn những từ không sai!
 

damngirl_vt2009

New Member



Anh em tải cái này về rồi move hết vào box kiểm duyệt nhé


đang làm đến cái

Dương trương thiên lý
 
Top