Covey

New Member
gia đình mình có ý định cho mình đi xuất khẩu lao động đi nước ngoài

và mình vừa học tiếng đầy đủ đi theo đường day của một công ty cũng có uy tín .Mình vừa chúng một đơn hàng và công ty yêu cầu nộp trước đặt cọc với số trước là 500 usd sau đó khoảng 2 tuần công ty yêu cầu nộp toàn bộ số trước để làm thủ tục vira .Mình vừa nộp đủ số trước là 7000

usd . Sau đó cái đơn hàng đó vừa bị hủy vì công ty bên đó phá sản , và công ty giới thiệu cho mình một đơn hàng khác .Bảo mình đi tuyển để công ty đó nhận và mình vừa chúng tuyển .hiện tại bây giờ tình hình kinh tế suy thoái minh bất muốn đi nữa và muốn rút trước lại nhưng công ty cứ khất lên khất xuống , lý do này nọ v..v các bạn cho mình hỏi liệu như vậy mình có bị lừa bất .và làm cách nào để có thể rút trước về một cách nhanh nhất . ai có kinh nghiệm chỉ dùm mình nha ! thanks you !!!

 

Bronsonn

New Member
Khi bạn ký một hợp cùng làm ăn hay làm bất cứ một giao dịch gì với một cá nhân hay một công ty thì bạn phải tuân theo điều lệ ký trên hợp cùng của cả hai bên. Trên hợp cùng phải có những điểm hợp lý để bảo vệ quyền lợi của cả hai bên. Trong đó chắc chắn phải đề cập tới trường hợp nếu đang đi nửa đường mà một trong hai bên bỏ hợp cùng thì phải bồi thường theo một quy định mà hai bên cùng chấp thuận trước khi hợp tác.

Bạn hãy đem giấy tờ hợp cùng ký kết giữa hai bên ra đọc xem sao. Theo rõ hơn bạn viết trên đây, khi đến giai đoạn: "đơn hàng đó vừa bị hủy vì công ty bên đó phá sản". Nếu vừa mới tới lúc đó bạn bỏ hợp cùng thì chắc chắn số trước bạn vừa nộp người ta sẽ phải trả trả lại cho bạn. (Cũng có những trường hợp bạn bất được họ trả lại trả toàn 100%, thí dụ họ và bạn vừa đồng ý ký kết với nhau là nếu công ty đó bất có tiềm năng làm trọn hợp cùng thì sẽ trả lại 80%, 20% ban chịu trả cho chi phí giấy tờ, vân vân...)


Còn trường hợp của bạn là sau khi công ty kia phá sản, bạn tiếp tục đi theo "một đơn hàng khác". Nghĩa là công ty này vừa bỏ công ra để làm tiếp tục hợp cùng đang lở dở. Giả sử bạn đem họ ra công lý để đòi họ trả lại tiền: Nếu họ có thể chứng minh với tòa rằng họ vừa trả công cho nhân viên làm những gì cho bạn, rồi nửa chừng bạn là bên muốn hủy hợp đồng, thì số trước của bạn vừa nộp sẽ phải trừ đi một khoản hợp lý nào đó để chi trả cho công ty đó vừa bỏ một ít công sức ra làm hồ sơ cho bạn.


Bạn nên nhờ tới tòa án can thiệp, bất nên đi đòi kiểu này. Có nhiều trường hợp người ta khất hoài làm cho bạn nản lòng mà bỏ qua hay nhận lấy một số trước còn lại chẳng là bao nhiêu. Mình bất ở VN nên bất rõ khi ra tòa có phải tốn nhiều thứ nhiễu nhương làm cho chi phí càng tốn kém hơn hay bất nên mình chỉ cho ý kiến vậy thôi. Nhưng căn bản của pháp lý thì rõ ràng là như vậy. Cần nhất là bạn phải có giấy hợp cùng ký kết giữa hai bên thì mới được.

-----------

Nhắc nhở bạn là khi hủy hợp cùng với họ bạn nên viết một lá đơn có ngày tháng và lý do hủy hợp cùng cùng với mô tả giai đoạn hợp cùng đang tiến triển đến đâu, cho họ ký nhận đơn hủy của bạn và sao cho bạn môt bản copy. làm như thế nếu sau này tòa án xét thì bạn có bằng chứng là lúc nào bạn bắt đầu hủy hợp cùng để công ty ấy khỏi trừ quá nhiều chi phí vào số trước của bạn)

 

muonline

New Member
Ban nen doc ky nhung van kien da ky ket voi ho,

xem co phan nao co loi cho minh hay khong?

neu ban giao thiep khong duoc, thi ban hay suy nghi nho den luat phap giai quyet.

chuc ban vui.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top