1. An vao buổi sáng và trưa



Một so nguoi thường có thoi quen vào buổi tối, vừa xem tivi vua “nham nhi” kẹo hoac banh ngọt. Điều nay that sự “nguy hiem” cho sức khoẻ.



Đường sau khi di vao cơ the can “trải qua” 1 qua trinh mới co the chuyển hoa thanh năng lượng de duy hoạt động cua cac tế bào. Buổi tối, co the thường ít vận động, do vậy, luong duong sau khi an khong được “sử dụng” hết, se chuyen hoá thành chất béo, lam day thêm các mo mo dưới da.



Một chut do ngọt vào bua sang hay bữa trua giup giảm nguy co ha đường huyết, tranh cang thẳng mệt moi va cung cấp nguon nang lượng dồi dao cho cơ thể trong suot ngày làm việc.



Ngoài ra, cung nen “thưởng thức” do ngot một cách cham rai vì nếu an qua nhanh và quá nhiều, luong duong trong máu theo do cũng sẽ tang len một cách “dot bien” và không duoc tieu hao kịp thời. 100 - 200gram hoa qua hay 50 - 100gram banh ngot là bua sang lý tưởng.



Nếu an nhieu hơn lượng này, buoi toi hãy tăng cuong an rau xanh. Cac vitamin và khoáng chat thuc vật trong rau xanh se giup tiêu hoá het luong đường dư thua trong cơ thể.



2. Lua chon đường từ hoa quả



Cùng mot vi ngọt nhưng luong duong trong các loai hoa quả chỉ bang mot nửa so voi cac đồ ăn co su dụng đường hoa hoc như: bánh, kẹo, đường, sua… Do vậy, các loai hoa quả có vi ngot sẽ làm thoa man nhu cầu co the nhưng lại khong dat trọng lượng co the trong tình trang “bao động đỏ”



3. Khong an khi đói



Một bi quyet giúp giữ eo ngay ca khi ăn nhiều do ngot là khong nen ăn khi đói. Khi bung trống rống, kha nang hấp thụ nang luong của co the là rat lon và bạn co the ăn “vượt nang suat” để thỏa man con đói của mình. Đây chinh la nguyên nhân lam co thể “quá khổ”.



Cũng cần chu y không nen an đồ ngot sau khi lao dong met mỏi vì de chuyen hoá đường thanh nang lượng hữu ích, co the cần “chi” ra mot luong vitamin B khá lớn. An do ngọt khi met se càng làm mat nhieu vitamin B cua co thể.



Theo dantri
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top