babylovemimy

New Member
Dù không biết tiếng Hàn Quốc thì bạn vẫn có thể nắm bắt được những yếu tố cơ bản nhất trong DragonBall Online thông qua phần chỉ dẫn ngay sau đây.





Như vừa biết, DragonBall Online (DBO) là tựa MMORPG 3D ra đời phụ thuộc theo bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của tác giả Akira Toriyama. Trải qua 3 đợt thử nghiệm closed beta luôn trong tình trạng “sốt vé” lẫn nhiều hạn chế khác, DBO vừa chính thức đi vào giai đoạn open beta hôm 14/1/2010 vừa rồi và bắt đầu chào đón một lượng người chơi lớn đến từ nhiều nước trên thế giới.











Tất nhiên vì đây là phiên bản dành riêng cho Hàn Quốc nên người chơi buộc phải làm quen với những dòng chữ “loằng ngoằng” mà thôi, dù vậy để làm chủ các hệ thống cơ bản nhất thì cũng không phải là quá khó. Đầu tiên chúng ta sẽ đến với phần giao diện chính trong DBO. Ở góc trên bên trái màn hình chính là phần thống kê các số liệu cho nhân vật của bạn.





Tương tự như các game khác ở thể loại MMORPG, DBO cung cấp tổng cộng 3 thanh chỉ số từ trên xuống bao gồm Sinh lực (LP), Năng lượng (EP) và Nộ khí (RP). “Yên vị” ở phía dưới màn hình chính là thanh kỹ năng, nơi bạn có thể gán các tuyệt cú chiêu cần thiết để thi triển chúng một cách dễ dàng hơn. Thao tác gán chiêu thức cũng không có gì đổi khác, bạn kéo đối tượng cần thiết từ bảng kỹ năng xuống vị trí thích hợp ở thanh kỹ năng (tổng cộng 3 thanh) rồi cứ theo phím tắt vừa được quy định mà sử dụng. Tổ hợp phím W-A-S-D sẽ giúp nhân vật di chuyển, phím X để ngồi (hay đứng), phím Space (khoảng trắng) để nhảy, phím R để chạy – rất quen thuộc.











Khi click chọn vào người chơi khác, bạn sẽ được phép tương tác với họ thông qua 4 biểu tượng nhỏ mới xuất hiện ở phía trên màn hình chính bao gồm: Giao dịch, Thêm bạn, Thách đấu, Theo sau và cuối cùng là Hủy bỏ. Nếu là chủ tổ đội, bạn có thể nhận biết được thành viên ở nhóm mình rất dễ dàng nhờ con số nằm ngay phía trên đầu nhân vật của họ. Để thực hiện chuyện đánh dấu một ai đó thì bạn hãy ấn phím Shift rồi click chuột lên đối tượng.











Nhân đây chúng ta sẽ đề cập một chút đến chỉ số Nộ khí (RP). Thông thường, thanh RP sẽ luôn rỗng và sẽ đầy dần lên trong lúc chiến đấu. Khi RP vừa đạt mức cần thiết thì bạn có thể bổ sung thêm các hiệu ứng đặc biệt cho kỹ năng bằng cách giữ luôn phím tắt kỹ năng trong một khoảng thời (gian) gian nhất định. Nhờ vậy mà chiêu thức được tung ra sẽ tăng thêm uy lực, bạo kích, giảm thời (gian) gian thi triển, tăng thời (gian) gian phát huy hiệu ứng,…











Nhiệm vụ trong DBO có thể dễ dàng tìm được thông qua chiếc máy quét (nhiều) đa năng (phím T) của bạn. Không chỉ thế, món trang bị thú vị này còn giúp bạn xác định xem quái vật đang ở gần mình có nằm trong “thực đơn” của một nhiệm vụ nào đó hay không. Một số nhiệm vụ chỉ yêu cầu game thủ thực hiện vài thao tác giản đơn như quét một con quái nào đó, gởi thư, thách đấu với người chơi khác, mở cửa hàng, trò chuyện cùng NPC, tham quan một đất điểm hay nhận diện vật phẩm chẳng hạn. Ngoài ra thì bạn cũng cần thực hiện vài kỹ năng như hộ thân (ấn phím Shift) khi gặp Ngưu Ma Vương, thực hiện cú lao người tới (ấn phím di chuyển 2 lần theo hướng bất kỳ) ở nhiệm vụ của Chichi.











Thuộc tính nhân vật được chia thành 6 chỉ số là Strength (sức mạnh), Dexterity (linh hoạt), Constitution (thể chất), Energy (năng lượng), Soul (trí lực) và Focu (chính xác). Theo đó Strength có ảnh hưởng lên sức tấn công vật lý, Dexterity tăng tiềm năng né tránh, Constitution tăng chỉ số sinh lực, Energy tăng chỉ số năng lượng, Soul tăng tiềm năng “đề kháng” tâm linh, Focus tăng tỉ lệ đánh trúng. Khi mới bắt đầu, bạn hãy tham tiềmo thêm phần giải nghĩa sau đây để thuận tiện hơn trong quá trình phát triển nhân vật cho mình.




Quote:













힘 – Sức mạnh


민첩 – Linh hoạt


근성 – Thể chất


기운 – Năng lượng


기합 – Trí lực


집중 – Chính xác


타격 공격력 – Tấn công vật lý


타격 방어력 – Phòng thủ vật lý


크리티컬 확룔 – Bạo kích vật lý


기공 공격력 – Tấn công tâm linh


기공 방어력 – Phòng thủ tâm linh


그리티켤 확룔 – Bạo kích tâm linh


명중룔 – Tỉ lệ đánh trúng


호피욜 – Tỉ lệ né tránh


스킬 재사용 시간 – Giãn cách chiêu thức


최대 EP – Năng lượng tối đa


최대 LP – Sinh lực tối đa


공격속도 – Tốc độ tấn công


방어율 – Tỉ lệphòng chốngthủ


퀘스트 찾기 – Tìm nhiệm vụ


스카우터소모전력 – Mức tiêu thụ năng lượng máy quét


내구도 – Độ bền


앉아 있을 때 LP 회복량 – Sinh lực phục hồi khi ngồi nghỉ


앉아 있을 때 EP 회복량 – Năng lượng phục hồi khi ngồi nghỉ


판매 금지 – Không thể bán


유저거래 금지 – Không thể giao dịch

















Ngoài ra thì vũ khí hay giáp trụ cũng có thuộc tính riêng và được phân chia thành 6 loại gồm Nothing, Strange, Wild, Elegant, Funny, Honest. Những chỉ số này có thể được tăng lên khi bạn đưa ra yêu cầu nâng cấp tại cửa hàng, cùng thời cũng có tác động lẫn nhau theo như bảng mô tả ngắn gọn dưới đây. Bạn hãy lấy cột chính giữa làm mốc và cứ càng đi về bên phải bao nhiêu thì được cộng thêm hiệu ứng bấy nhiêu (từ 5 đến 10%). Ngược lại, càng tiến về màu đỏ đậm thì hiệu ứng càng giảm (cũng từ 5 đến 10%). Không chỉ riêng nhân vật mà đến lũ quái cũng còn tại thuộc tính dạng này, tương ứng với cả vũ khí lẫn giáp trụ của chúng – do đó bạn cũng nên để ý qua trước khi phát động lệnh tấn công.





Trang chủ:





Xem Clip game


Theo Game4v.vn





 
Top