Trước mắt khi bạn mua thịt bò về phải lưu ý đến việc chọn thịt tươi

- Trên bề mặt của miếng thịt bò tươi thường có lớp màng khô (mỡ) có màu vàng sáng). Bế mặt lát cắt của thịt hơi ẩm nhưng không dính nhớp. Mặt cắt của miếng thịt căng và co giãn (ấn ngón tay vào thì chỗ ấn lõm xuống nhưng buông ra thì chỗ lõm ấy lại đầy lên nhanh chóng)

- Đừng bao giờ ướp muối trong thịt bò trước khi xào vì muối sẽ làm cho thịt bò chảy ra nước thịt và làm cho thịt lâu chín, lại phải xào lâu thì dai thịt mất. Muối cho vào sau khi đã xào gần chín thì ngon hơn

Khi xào thịt bò muốn cho thịt mềm, sau khi ướp thịt xong, bạn hãy cho 2-3 muỗng cà phê dầu ăn vào trộn đều ướp cùng, để khoảng 20-30 phút.(hay ngâm vào sữa) Lúc xào thịt hãy để lửa to đảo nhanh tay. Xào xong cho thịt ra khỏi chảo ngay. Món thịt bò xào sẽ rất mềm, vị đậm đà mà lại không dai.

Bạn hãy tham khảo một số mẹo dưới đây.

*Món xào:

- Ướp gia vị xong, bạn hãy rưới 2-3 thìa dầu ăn vào trộn đều, để khoảng 20-30 phút. Khi xào, bạn để to lửa, đảo nhanh tay.

- Với thịt bò dai, trước khi xào, bạn nên ngâm trong nước cacbonat natri (NaHCO3) nồng độ thấp, khoảng vài phút. Sau đó, vớt ra để ráo và cho vào xào. Như vậy thịt trở nên mềm và ngon hơn.

*Món ninh:

- Nên đun nước sôi hẳn rồi mới cho thịt vào, như vậy không những giữ được các thành phần dinh dưỡng mà còn làm mùi vị thịt thơm ngon hơn.

- Cũng có thể dùng bia để nấu, ninh thịt bò. Bia sẽ làm thịt mềm, thơm và đậm đà hơn.

- Trường hợp bò quá già, trước khi ninh, bạn hãy xoa lên thịt một lớp mù tạt, để trong vòng 5-6 giờ, sau đó rửa sạch và cho vào nồi.

Ngoài ra, trong khi đun, bạn hãy cho thêm một ít rượu trắng hay dấm (cứ 1 kg thịt cho 2-3 thìa rượu hay 1 thìa dấm).
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top