Edom

New Member
Một người tiếp thị trẻ tuổi làm nghề tiếp thị sơn. Tháng đầu tiên, anh ta chỉ kiếm được 1.6 triệu. Sau khi phân tích kỹ biểu đồ bán hàng, anh ta phát hiện ra rằng 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng.





Đương nhiên, anh vừa phải bỏ ra một thời (gian) gian như nhau cho tất cả khách hàng của mình. Vì thế anh ta đem 30 khách hàng mua sơn với số lượng ít nhất nhường cho các tiếp thị viên khác, còn mình tập trung sức lực vào những khách hàng tiềm năng nhất. Không lâu sau, mỗi tháng anh ta kiếm được 5 triệu đồng. Trong những năm sau đó, anh ta luôn kiên trì, giữ vững nguyên tắc đó và cuối cùng trở thành giám đốc tiếp thị của công ty.



Ví dụ trên là một minh chứng cụ thể cho quy luật 80/20 mà nhà kinh tế người Anh Batơlai đưa ra. Quy luật này là 1 nguyên tắc giúp ta hoạch định thời (gian) gian một cách có hiệu quả nhất và nói cho chúng ta biết làm thế nào để tận dụng thời (gian) gian một cách triệt để và hiệu quả nhất. Những chuyện quan trọng nên ưu tiên làm trước, tất cả đều lấy hiệu quả thực tế làm điểm xuất phát.



Lời bình:



Chúng ta thường tiêu phí thời (gian) gian và sức lực cho những chuyện không quan trọng. Điều này chỉ tốn công vô ích. Chú trọng đến chuyện sử dụng thời (gian) gian hợp lý là yêu cầu cạnh tranh trong xã hội hiện đại, đồng thời (gian) nó cũng là một tố chất nghề nghề tốt mà chúng ta cần có khi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh.



Nguồn:

















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên












 
ví dụ hỏng

anh này mà vứt 80% khách kia đi là sai lầm lớn nhứt. 80/20 luôn luôn tồn tại!

còn chuyện tăng lên 5 triệu chẳng qua là anh ta tăng hiệu quả làm việc
 

boy_baby564

New Member
bizover ạ! cũng không hẳn như bạn nghĩ đâu,

đó là vì anh ta biết chọn khách hàng mục tiêu, chúng ta làm gì cũng phải nhớ đến mục tiêu của chúng ta là gì, nếu không xác định được khách hàng mục tiêu tất cả cố gắng của chũng ta sẽ là vô ich, tốn thời (gian) gian và không hiệu quả,

không phủ nhận là 80% kia không quan trọng mà quan trọng là bạn phải biết tìm khách hàng tiềm năng của mình. 1 ví dụ nhé: theo bạn người ăn mày sẽ chọn ai?

đứng trước cửa siêu thị Bigc có 1 cô giá trẻ tay cầm túi đồ mới mua ở siêu thị ra, 1 đôi nam nữ yêu nhau đứng ăn kem, 1 chàng trai đóng bộ công chức chỉnh tề tay sách theo máy tính, 1 người già.

trong 3 giây người ăn mày vừa tiến đến xin trước cô gái vì: cái đôi tình nhân kia đang ăn họ không tiện rút ví, anh kia có vẻ lắm trước trông như sếp, có lẽ anh ta không sẵn trước lẻ, không nên xin trước người già, còn cô gái vừa mua hàng cô ta còn ít trước thừa, trước lẻ. anh ta vừa xin được tiền.

đó là ví anh ta biết lựa chọn khách hàng tiềm năng, nếu anh ta cứ tiện ai xin lấy cơ họi sẽ vướit mất ví chẳng ai đứng đợi anh ta đến xin cả. đúng theo lý thuyết 20/80 nhé. anh ta bỏ qua 80% và chọn cho minh 20% tiềm năng nhất.

hiiiiii, mình chỉ trionhf bầy theo suy nghic của mình thui, chúc học tốt.

















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên












 

ogc_vn

New Member
"Vì thế anh ta đem 30 khách hàng mua sơn với số lượng ít nhất nhường cho các tiếp thị viên khác" sao bạn lại có thể bỏ qua rõ hơn quan trọng này nhỉ anh ta chi nhường lại 30 khách hàng ít nhất thui, hơn nữa hiệu quả kinh tế mà bạn nói tới ở đây cũng là do người bán hàng đó biết cách khai thác 20% khách hàng tiềm năng đó chứ

















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên












 

Glenn

New Member
hê hê



tập trung phân khúc thị trường khác, 80-20 khác



quy luật 8/2 không bảo chúng ta bỏ 80% và tập trung vào 20%! khi bạn còn 20%, ngay trong 20% này cũng vẫn tồn tại 8-2. bài viết này là về quy luật 8-2 mà!
 
Quy luật 80/20 là một quy luật phổ biến mà những người nhạy bén rất hay sử dụng. Thay vì tốn công sức cho những khách hàng không tiềm năng thôi thì để công sức đó chăm lo cho những khách hàng tiềm năng sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn nhiều

















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên












 

Các chủ đề có liên quan khác

Top