vip_boy_bk

New Member
Ở phụ nữ bình thường, tuổi bắt đầu có kinh khoảng 13-16 tuổi, mãn kinh vào khoảng 45-50 tuổi. Chu kỳ kinh (hay vòng kinh) trung bình là 28 ngày. Mỗi kỳ kinh ra máu kéo dài 3-4 ngày. Lượng máu mất mỗi chu kỳ 50-100 ml.
Rối loạn kinh nguyệt là một từ chung để chỉ những bất thường của kinh nguyệt về tuổi bắt đầu có kinh, tuổi mãn kinh, chu kỳ kinh, thời gian có kinh, lượng máu mất khi có kinh và các triệu chứng kèm theo hiện tượng kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt chiếm 1/3 các lý do đến khám tại các phòng khám phụ khoa.
Như thư mô tả thì chị bị rong kinh và cường kinh. Rong kinh là có kinh đúng ngày nhưng kéo dài trên bảy ngày, lượng máu kinh nhiều hơn bình thường.
Thực tế khó đánh giá chính xác lượng máu kinh. Thường chỉ gián tiếp dựa vào thể trạng. Cường kinh là lượng kinh mất nhiều hơn bình thường nhưng số ngày có kinh không kéo dài.
Các nguyên nhân thường gặp của cường kinh và rong kinh là u xơ tử cung viêm nội mạc tử cung, tăng sinh nội mạc tử cung. Còn thống kinh thường do tư thế tử cung quá gập trước hay sau, lỗ cổ tử cung chít hẹp, u xơ tử cung, u lạc nội mạc buồng trứng… Những bệnh nhân đã từng bị viêm gan, suy chức năng gan hay có bệnh lý đông máu cũng dẫn đến chu kỳ kinh ra máu nhiều, kéo dài. Thăm khám và siêu âm có thể phát hiện các bất thường trên.
Tuy vậy, có một tỉ lệ nhỏ phụ nữ có chu kỳ kinh dài từ trên 30-60 ngày mà không có một bất thường nào khác cũng được xem là bình thường.
Môi trường sống, cách sống, điều kiện làm việc, chuyện tình cảm riêng tư đều là những áp lực dẫn đến các rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt.
Tùy theo nguyên nhân có cách điều trị khác nhau. Các điều trị hỗ trợ như uống thuốc giảm đau, bổ sung calcium và sắt là cần thiết. Viêm âm đạo không phải là lý do gây ra kinh kéo dài vẫn cần được điều trị đến khi khỏi hẳn.
 
 Với những biểu hiện bạn nêu trên bạn nên đến phòng khám sản phụ khoa siêu âm kiểm tra xem có u ở bộ phận sinh dục không? tuy nhiên đau bụng dưới theo cấu tạo bụng dưới tính từ dốn xuống đến xương mu  ở đó bao gồm hệ tiêu hóa và hệ sinh dục rất khó để đoán bệnh. Cách tốt nhất là tham khám trực tiếp. nếu ở Hà nội bạn có thể đến khám tại 38 phố Cảm Hội, Quận Hai Bà Trưng
hay tham khảo thêm thông tin tại địa chỉ: http://vn.360plus.yahoo.com/ttsksshn
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Mình rất hay bị mệt,ngủ nhiều,sức đề kháng kém,đi khám bảo rối loạn thần kinh thực vật,không biêt có Sức khỏe 0
D Rất nhiều tài liệu và đề thi chính thức cho khối kinh tế và đặc biệt là FTU Sinh viên chia sẻ 2
G Làm việc qua mạng, ban nào có kinh nghiện vui lòng chỉ giúp. Cám ơn bạn rất nhiều ....? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 2
A Phần mềm giúp kinh doanh karaoke vi tính rất hay Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 0
E Trong một chu kỳ kinh hành kinh, người phụ nữ chỉ có thể thụ thai trong một khoảng thời gian rất ngắ Sức khỏe sinh sản 0
T Mình rất thích kinh doanh theo mạng, nhưng phân vân khi chưa biết lựa trọn đối tác nào? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 2
N Tôi rất thích kinh doanh nhưng ko bít kinh doanh gì? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 4
G Nay tôi gần đến tuổi mãn kinh rất sợ bị loãng xương nên phải uống sữa nhưng lại sợ bị như trước? Ẩm thực 1
T Em bị trễ kinh 5 ngày rồi, em đang rất lo lắng. em phải làm gi? Sức khỏe 1
S Làm thế nào để kinh doanh với số vốn 1 triệu đồng? Mình là sinh viên năm nhất, nên mình rất muốn kiế Việc làm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top