kiemchuamai

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Kinh nghiệm lãnh đạo "4 điều lưu ý khi sa thải nhân viên"


4 điều lưu ý khi sa thải nhân viên




Sa thải nhân viên không bao giờ là một điều dễ dàng. Có ba điều quan trọng
bạn phải nắm vững khi muốn sa thải một ai đó: luật pháp, vấn đề tâm lý học
và xã hội học. Các yếu tố hợp pháp là lý do chính để ông chủ đưa ra quyết
định một cách dứt khoát. Còn các yếu tố tâm lý học khiến cho nhân viên bị
sa thải sau khi rời đi có thể sẽ không kể xấu về công ty bạn. Yếu tố xã hội
học giúp họ liên kết tốt hơn với thế giới bên ngoài.


Có 4 quan điểm quan trọng giúp bạn tánh khỏi việc bị kiện cáo và làm tổn
hại đến danh tiếng công ty. Và sau đây là 4 điều bạn nên ghi nhớ khi muốn
sa thải một nhân viên nào đó:
1. Khách quan


Đừng để cảm xúc bộc lộ quá nhiều ở môi trường công sở. Mọi hành động,
thái độ khắt khe đối với bất kì cá nhân nào trong tổ chức đều tạo ra những
tiền lệ không tốt. Không ai có quyền hạn chung sa thải nhân viên mà không
có văn bản chính thức. Khi thảo luận về vấn đề nguyên tắc, nên gặp mặt trực
tiếp, gặp riêng và có thái độ nghiêm túc, bạn nên dựa vào các bằng chứng
thực tế chứ không dựa vào cảm tính cá nhân.


Bạn cũng nên có thời gian xem xét sự việc và tư vấn ý kiến tham khảo nếu
cần thiết.


2. Tạo cầu nối cho tương lai


Việc này rất quan trọng đối với mọi công ty để bảo vệ danh tiếng của họ khi
sa thải nhân viên. Những nhân viên cũ có thể là nguồn cung cấp nhân lực,
khách hàng tro



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top