Hrypanleah

New Member
Làm thế nào để biết được rằng bạn đã tiếp đủ nước cho cơ thể? Một số người dựa vào cơn khát để làm thước đo, một số người lại tin vào quy tắc phổ biến là 8 ly nước mỗi ngày. Tuy nhiên, cả hai điều này đều không đúng.





Trên thực tế cho thấy nhu cầu nước tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kích cỡ, mức độ hoạt động, tuổi tác và chế độ ăn uống của mỗi người. Vì vậy, bạn cần lắng nghe cơ thể của chính mình để quyết định xem bao nhiêu nước là thích hợp nhất đối với bạn và cũng tùy thuộc vào tình hình thời tiết, điều kiện công việc (làm việc trong nhà hay ngoài trời, lao động nặng nhọc hay không…). Đành rằng cái gì nhiều quá đều không tốt, nhưng nếu bạn uống nhiều nước hơn nhu cầu của cơ thể một chút thì vẫn tốt hơn là để cho cơ thể bị thiếu nước. Đối với những người trên 65 tuổi đang có bệnh cần được điều trị, thì hệ thống báo khát có thể bị trục trặc. Thông thường, có thể bạn ít để ý đến các dấu hiệu của sự thiếu nước, nhưng bạn cần lưu ý bổ sung nước những lúc bạn tập thể dục, chơi thể thao, ra mồ hôi nhiều, hay gặp thời tiết nóng, khô.



Hãy để ý đến các dấu hiệu sau đây để bổ sung nước: Khô môi, nước miếng trở nên "dẻo, quánh"; mất tập trung, cảm giác mệt mỏi không rõ nguyên do, nhịp tim hơi tăng, và đôi khi có cảm giác đau đầu; nước tiểu sậm màu, số lần và lượng nước tiểu ít… Nếu bạn không dùng viên bổ sung đa sinh tố, vitamin B2, hay ăn uống những thứ như bia, măng tây mà thấy nước tiểu vẫn đậm màu và đậm mùi; số lần đi tiểu và lượng nước tiểu thải ra ít thì đúng là cơ thể bạn đang cần được bổ sung nước.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top