chunu_25251325

New Member

Download miễn phí Khám phá 8 kiểu người quản lý nổi bật





Kiểu người khởi xướng
Những Người Khởi xướng cởi mở và dễ gần. Họ tìm một môi trường xã
hội thuận lợi, nơi mà họ có thể phát triển và trau rồi những sự tiếp xúc.
Họ có một hệ thống những mối tiếp xúc mang lại cho họ một cơ sở tích
cực cho công việc của mình. Trong cuộc sống xã hội, họ dễ dàng kết
bạn, và hiếm khi họ đối kháng với người khác một cách có chủ ý. Là
người khéo ăn khéo nói, họ giỏi thúc đẩy những ý nghĩ của mình và tạo
ra sự hăng say ở người khác. Họ thường đánh giá không đúng khả năng
của mình cũng như khả năng của người khác. Thông thường, và nếu như
họ không bị chọc tức, họ là những người lạc quan, thậm chí đến mức
không tưởng và chỉ nhìn thấy khía cạnh tốt của con người và hoàn cảnh.
Họ thường chuyển sang những kết luận tán thành mà không có đầy đủ
thông tin.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Khám phá 8 kiểu người quản lý nổi bật
Trong một môi trường công việc đa dạng và phong phú, việc tiếp xúc đa
dạng với nhiều kiểu người khiến chúng ta phải linh hoạt và thông minh.
Làm thế nào để biết mình thuộc tuýp lãnh đạo nào? Đặc điểm điểm nào
của mình thực sự nổi trội nhất? Mình có đánh giá đúng về lãnh đạo và
quản lý của mình hay chưa? Những lời nhận xét về quản lý của mỗi
người là khác nhau. Làm sao mình có thể lý giải đúng cho những lời
nhận xét đó? Hãy tìm hiểu 8 kiểu quản lý phổ biến sau đây:
1. Kiểu người dẫn dắt
Những người dẫn dắt là những người tràn đầy sức mạnh, khó tính, quyết
đoán và độc đoán, có xu hướng trở thành người theo chủ nghĩa cá nhân.
Họ thiếu kiên nhẫn, luôn tiến lên phía trước và họ đấu tránh để đạt được
mục đích của mình. Họ ngoan cố, và thường có vô vàn mối quan tâm.
Khi giải quyết vấn đề họ là người lo-gic và gay gắt. Họ hay gặp khúc
mắc với mọi người vì họ có thể bị coi là thẳng tính và kiêu kỳ. Họ
thường vơ tất cả vào mình và thiếu sự cảm thông. Họ rất hay phê phán
và tìm lỗi khi các tiêu chí và đòi hỏi của họ không được tôn trọng.
Họ không thích những công việc làm theo nếp cũ. Họ muốn được tự do
kiểm tra, giám sát và nắm rõ mọi thứ. Họ muốn tự tìm ra câu trả lời cho
chính mình. Họ muốn có quyền lực và quyền hạn “quan trọng”. Người
dẫn dắt thích mình ở vai trò lãnh đạo hơn là nhân viên vô danh. Dưới áp
lực, người dẫn dắt dễ trở nên độc đoán, hiếu chiến, lô-gic, cứng nhắc.
Kiểu người này sẽ hoàn thiện hơn nếu kiên nhẫn hơn, e sợ cho người
khác nhiều hơn, nhún nhường hơn và chấp nhận rằng sự đánh giá của
mình có thể bị nhầm.
2. Kiểu người phát động
Những người Phát động có khả năng tính đến kết quả cũng như yếu tố
con người. Họ không thích những công việc tỉ mẩn nhưng có thể giải
quyết được công việc đó để thực hiện một mục đích cụ thể. Theo họ,
việc tiếp xúc và tôn trọng người khác là rất quan trọng. Họ là những
người quyết định đúng đắn, biết cân nhắc những người khác khi ra
những quyết định không hợp lòng người. Họ thích được nhiều người
công nhận và được giao những công việc có thể phát huy khả năng của
mình.
Tuy nhiên, họ thường quá lạc quan đối với những kết quả mà những
người khác cũng có thể cung cấp. Họ tự khẳng định mình trong công ty
và thuộc túyp người giao tiếp tốt. Họ có thể hoàn thành những nhiệm vụ
cụ thể nhưng không phải là những nhà quản lý đương nhiên.
Một số người coi họ là những nhân vật năng động, giàu lòng nhiệt tình
còn một số khác lại coi họ là những kẻ vô ý và thường là bốc đồng. Họ
cần những hoạt động đa dạng và cơ hội làm việc trong một môi trường
tình cảm. Họ thích một công việc đồi hỏi sự linh hoạt và tạo cho họ
những dịp được đi đây đi đó. Những thách thức và cơ hội là những yếu
tố quan trọng cho sự thành công của họ. Họ có thể trở nên mệt mỏi đối
với những người khác mà theo những người này trực giác đôi khi làm họ
trở nên khó hiểu. Dưới áp lực, người phát động trở nên thiếu kiên nhẫn,
hung hăng, chóng chán. Sẽ tốt hơn nếu họ kiểm soát và định hướng tốt
hơn, hiểu biết những thủ tục; làm giảm nhịp độ của mình xuống.
3. Kiểu người khởi xướng
Những Người Khởi xướng cởi mở và dễ gần. Họ tìm một môi trường xã
hội thuận lợi, nơi mà họ có thể phát triển và trau rồi những sự tiếp xúc.
Họ có một hệ thống những mối tiếp xúc mang lại cho họ một cơ sở tích
cực cho công việc của mình. Trong cuộc sống xã hội, họ dễ dàng kết
bạn, và hiếm khi họ đối kháng với người khác một cách có chủ ý. Là
người khéo ăn khéo nói, họ giỏi thúc đẩy những ý nghĩ của mình và tạo
ra sự hăng say ở người khác. Họ thường đánh giá không đúng khả năng
của mình cũng như khả năng của người khác. Thông thường, và nếu như
họ không bị chọc tức, họ là những người lạc quan, thậm chí đến mức
không tưởng và chỉ nhìn thấy khía cạnh tốt của con người và hoàn cảnh.
Họ thường chuyển sang những kết luận tán thành mà không có đầy đủ
thông tin. Họ tỏ ra không chắc chắn dưới con mắt của những người
khác. Sự giám sát dân chủ giúp họ phát triển tính khách quan của mình.
Khó khăn lớn nhất mà họ có thể gặp phải là quản lý và hoạch định thời
gian của mình. Họ sẽ phải nhớ sự cấp bách của công việc phải làm và
hạn chế thời gian nói nếu cần.
Dưới áp lực, họ trở nên khinh suất, tan rã và không vững, quá tin ở bản
thân và quá lạc quan. Sẽ hiệu quả hơn nếu họ kiểm soát tốt hơn thời
gian, những cảm xúc, mục tiêu của mình đồng thời giữ lời hứa tốt hơn.
4. Kiểu người khuyến khích
Những Người Khuyến khích là những người nồng nhiệt, cảm thông và
dễ gần, họ làm hết khả năng của mình để có được những mối quan hệ
tích cực với mọi người. Họ có hoài bão làm việc hợp tác với những
người cùng làm khác để hoàn thành nhiệm vụ. Họ rất nhạy cảm với
những người khác và làm việc theo nhóm tốt.
Tuy nhiên họ có thể chỉ trích một cách cá nhân và gặp khó khăn để có
quyền với những người khác khi cần thiết. Họ cũng gặp khó khă khi ra
những quyết định mà không phải hỏi ý kiến, Vì theo quan điểm của họ,
con người quan trọng hơn hành động, “ Mục đích có thể không biện
minh được cho phương tiện”. Thực chất, họ có xu hướng ổn định, điều
đó có thể khiến họ tỏ ra chậm chạp. Họ luôn cổ vũ những người khác.
Họ không thích stress, những tình huống diễn biến quá nhanh với nhiều
biến đổi ngoài dự kiến. Họ thích những môi trường an toàn hơn, ở đó họ
có thể tổ chức công việc theo nhịp độ riêng của mình. Họ luôn giữ được
sự cân bằng trong hầu hết các tình huống xã hội. Mọi người thường đến
hỏi ý kiến họ bởi vì họ biết lắng nghe và gợi ý những cách giải quyết.
Họ được nhiều người chấp nhận một cách tích cực.
Dưới áp lực, họ trở nên nhu nhược, hiềm thù, lùi bước. Sẽ hiệu quả hơn
nếu họ biết thu phục nhân tâm hơn, quyết đoán hơn, lý trí hơn.
5. Kiểu người ủng hộ
Những Người ủng hộ là những người ổn định, nhã nhặn, dễ thương, cảm
thông với người khác. Bằng thái độ đúng mực và tự chủ, họ tỏ ra có suy
xét và kiên nhẫn. Họ luôn sẵn sàng nghe theo những người mà họ coi là
bạn và sắn sàng giúp đỡ họ. Họ có thể thiết lập một mối quan hệ rất
vững chắc với một nhóm nhỏ các đồng nghiệp trong môi trường công
việc. Họ luôn cố gắng trong công việc gìn giữ gia đình và đoán tương
lai. Họ sẽ trở nên hiệu quả nhất khi phải hoạch định công việc và chứng
minh tính kiên trì trong khi thực hiện công việc. Họ luôn tìm kiếm sự
đánh giá của người khác và thích nghi với những biến đổi rất chậm. Họ
cần có sự chuẩn bị trước cho sự thay đổi các thủ tục để tiếp tục duy trì
một hiệu suất không đổi.
Họ sẵn sàng đi xa thêm hàng cây số để giúp đỡ người ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top