Wheeler

New Member

Download miễn phí Khái quát chung về công ty giao nhận kho vận ngoại thương





Phân tích hoạt động kinh tế không chỉ là một phương pháp quản lý có hiệu quả mà còn là một công cụ rất quan trọng,không thể thiếu được trong quá trình thu thập,xử lý thông tin để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất trong kinh doanh và quản lý. Phân tích hoạt động kinh tế để đánh giá toàn bộ quá trình kinh doanh và kết quả của quá trình này.qua đó,làm rõ chất lượng hoạt động kinh doanh và tiềm năng cần khai thác,trên cơ sở đó đề ra biện pháp và phương án nâng cao hiệu quả kinh doanh,đồng thời ngăn chặn được rủi ro trong kinh doanh.

 Tại công ty Vietrans, sau mỗi kỳ kinh doanh,Ban giám đốc tổ chức họp,để xem xét, đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp,tình hình doanh thu, lợi nhuận của đơn vị, các yếu tố giá ,vốn ,chi phí quản lý ,.yếu tố nào ảnh hưởng tới lợi nhuận, mức độ ảnh hưởng, tình hình sử dụng nguyên vật liệu, tình hình tiêu thụ sản phẩm,.phát hiện kịp thời những trường hợp còn sai sót, yếu kém và từ đó đề ra những biện pháp nhằm khắc phục và nâng cao hiệu quả kinh doanh hơn nữa.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


y dựng ,bổ sung và thường xuyên cải tiến hoàn thiện các phương tiện,vật chất, kỹ thuật của công ty thông qua các liên doanh liên kết để thực hiện việc giao nhận chuyên chở hàng hóa bằng các phương tiện tiên tiến, hợp lý trên các luồng, các tuyến vận tải, cải tiến việc chuyên chở, chuyển tải, lưu kho bãi, giao nhận hàng hóa và bảo đảm an toàn cho hàng hóa thuộc phạm vi trách nhiệm của công ty.
_Nghiên cứu tình hình thị trường dịch vụ giao nhận, kho vận ,kiến nghị cảit tiến biểu cước,giá cước của các tổ chức vận tải có liên quan theo quy chế hiện hành, đề ra các biện pháp thích hợp đảm bảoquyền lợi giữa đôi bên khi ký kết hợp đồng nhằm thu hút khách hàng,củng cố và nâng cao uy tín trách nhiệm của Vietrans trên thương trường quốc tế.
3. Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh và tổ chức quản lý
3.1 Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh
Vietrans là một công ty có quy mô tương đối lớn với mạng lưới kinh doanh được trải rộng theo suốt chiều dài của đất nước.
Công ty có trụ sở chính và các phòng ban nghịêp vụ tại 13 Lý Nam Đế - Hà Nội, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của giám đốc công ty. Khối phòng ban nghiệp vụ này trực tiếp thực hiện nhiệm vụ kinh doanh giao nhận kho vận,XNK... dưới sự lãnh đạo của công ty, tự chịu trách nhiệm từ đầu đến cuối hoạt động kinh doanh được giao.
Ngoài ra các chi nhánh trưc thuộc công ty gồm có :
Vietrans Hải Phòng - 5A Hoàng Văn Thụ - TP Hải Phòng.
Vietrans Đà Nắng - 16 Trần Phú - TP Đà Nẵng.
Vietrans TP Hồ Chí Minh - 102 Nguyễn Văn Cừ - TP HCM.
Vietrans Quy Nhơn - 91 Lê Lợi - Tỉnh Bình Định.
Vietrans Nha Trang - 23 Phan Chu Trinh - Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa.
Ban giao nhận ngoại thương Vinh - 103 Quang Trung - TP Vinh.
Xí nghiệp xây dựng ngoại thương - 13 Lý Nam Đế - HN.
Các chi nhánh là một khối trực thuộc công ty, thực hịên nhiệm vụ giao nhận kho vận như đã nói trên,trừ XN dịch vụ xây dựng ngoại thương.
Hoạt động kinh doanh của công ty được mở rộng với tầm vĩ mô. Ngoài ra, công ty còn mở rộng quan hệ và kinh doanh với các tổ chức, công ty bạn ở trong và ngoài nước hoạt động vận chuyển hay làm đại lý cho công ty như TRANSLINK, mở văn phòng thay mặt tại Băng Cốc,Singapore....Vietrans có hai đơn vị liên doanh:
Liên doanh với hãng Tần Biển Đen UKRAINA để thành lập hãng LOTUS có văn phòng LOTUS-JOINT VENTURE Co. Phú Mỹ-Nhà Bè-TP Hồ Chí Minh.
TNT- Vietrans express Worldwide Ltd-15 Lý Nam Đế-HN.
Quan hệ với các ngành giao thông trung ương và địa phương để ký các hợp đồng vận chuyển bằng mọi phương tiện nhằm thực hiện các công việc kinh doanh dịch vụ.
3.2 Tổ chức bộ máy quản lý của công ty
Để đảm bảo cho công tác tổ chức điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty được tốt, bộ máy quản lý của công ty giao nhận kho vận ngoại thương được tổ chức theo kiểu trực tuyến với giám đốc : Là người thay mặt cao nhất của Vietrans,quản lý tổng công ty theo chế độ thủ trưởng, có quyền quyết định việc điều hành hoạt động của tổng công ty theo kế hoạch,chính sách,pháp luật của nhà nước và nghị quyết đại hộiCNVC, chịu trách nhiệm trước nhà nước và tập thể lao động về kết quả sản xuất kinh doanh của công ty. Giám đốc có quyền quyết định tổ chức bộ máy quản lý trong tổng công ty, đảm bảo tính tinh giản và có hiệu quả.
Tham mưu giúp việc cho giám đốc là các phó giám đốc, các chuyên viên và các phòng ban :
+ Phòng tổ chức cán bộ : có nhiệm vụ tham mưu giúp giám đổctong việc tổ chức lao động một cách khoa hoc trong công ty.
+ Phòng pháp chế : phụ trách các vấn đề trong kinh doanh có liên quan đến luật pháp,văn bản ký kết hợp đồng, lo các thủ tục XNK hàng hóa và phụ trách công tác đối ngoại.
+ Phòng tổng hợp : có nhiệm vụ tham mưu giúp giám đốc trong lĩnh vực tổ chức kinh doanh theo dõi sự hoạt động và lập báo cáo, kế hoạch kinh doanh.
+Phòng kế toán : có nhiệm vụ hạch toán kinh doanh,phản ánh tình hình tăng giảm và hiện có của các loại vốn, qũy, tình hình tiêu thụ sản phẩm, kết quả kinh doanh, ghi chép sổ cái, lập bảng tổng kết tài sản, lập báo cáo tài chính cũng như phân tích kế toán công ty,tổ chức bảo quản lưu giữhồ sơ kế toán , giám sát việc chi tiêu,thu nhập của công ty.
+Khối phòng nghiệp vụ phụ tráchtrực tiếp và tiến hành kinh doanh từng dịch vụ cụ thể.
Tại các chi nhánh , đại bộ phận có đủ các phòng ban như trên tổng công ty, các phòng ban này dưới sự điều chỉnh trực tiếp của giám đốc chi nhánh.
Chúng ta có thể thấy rõ hơn tình hình tổ chức bộ máy quản lý điều hành của công ty Vietrans qua sơ đồ sau (trang bên) :
Công ty
Đơn vị LD
-TNT –Vietrans
-Lotus
Các chi nhánh:
-Vietrans Hải Phòng
-Vietrans Đà Nẵng
-Vietrans Quy Nhơn
-Vietrans TP HCM
-Vietrans Nha Trang
-XN dịch vụ xây dựng
-Ban giao nhận ngoại thương Vinh
Các phòng nghiệp vụ:
-Phòng GNVT quốc tế
-Phòng KDVT biển
-Phòng gửi hàng
-Phòng triển lãm
-Phòng hàng không
-Phòng KD XNK
-Đội xe
-Phòng chuyển tải
-Phòng tiếp thị
-Phòng công trình
-Kho Yên Viên
Các thay mặt nước ngoài:
-ODETXA
-BANGKOK
-SINGAPORE
4. Tình hình kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm1999 của Vietrans
4.1 Nghiệp vụ giao nhận vận tải quốc tế :
Những năm trước đây, nghiệp vụ giao nhận vận tải quốc tế phát triển rất tốt với nhiều loại hình phong phú : giao nhận vận tải biển , hàng không,các loại hàng hóa xuất nhập khẩu , hàng triển lãm, hàng ngoại giao,hàng hành lý cá nhân, thu gom hàng xuất và chia lẻ hàng nhập,vận chuyển hàng qúa cảnh....Một vài năm trở lại đây, ngoài khó khăn chínhlà Vietrans không còn các khách hàng lớn thường xuyên,không làm được đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài có chân hàng ổn định hay các hãng tầu container do tính chất cạnh tranh quyết liệt trên thị trường giao nhận vận tải với sự tham gia của các công ty giao nhận đa quốc gia, công ty liên doanh , công ty cổ phần....Do cơ chế tài chính linh hoạt nên Vietrans gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện nghiệp vụ này. Mặc dù vậy, với sự năng động,cố gắng của toàn công ty,trong năm 2002 ,nghiệp vụ giao nhận vận tải quốc tế đã mang lại kết quả rất cao.Đặc biệt là phòng giao nhận vận tải hàng triển lãm,dưới sự chỉ đạo sát sao,quyết liệt của lãnh đạo công ty,phòng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra và mang lại lợi nhuận lớn cho công ty.Phòng GNVT biển và phòng GNVT hàng không tuy gặp không ít khó khăn trong năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của ban lãnh đạo,và nỗ lực hết mình của mọi nhân viên trong phòngđã mang lại kết quả rất khả quan.
4.2 Nghiệp vụ kinh doanh :
Với chính sách linh hoạt ,đa dạng hóa loại hình cho thuê đã sử dụng hết công suất kho và tận dụng hết mặt bằng sân bãi,càng về cuối năm càng thu hút nhiều khách hàng.Mặt khác,chất lượng phục vụ khách hàng đã có nhiều bước tiến đáng kể nên đã thu hút được nhiều khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ khonhư: đại lý Coca Cola,công ty Samsung...đồng thời đã giữ được nhiều khách hàng truyền thống nên hoạt động kinh doanh đã dạt mức phát triển ổn định.
Bên cạnh đó,phòng kinh doanh XNK nhờ có quyết tâm cao,chịu khó tìm kiếm công việc nên kinh doanh đã mang lại hiệu quả cao.
4.3 Vận tải ô tô :
Trước đây,kinh doanh vận tải ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top