tear_backflow

New Member
Mình thấy trên cái Modem có thêm 1 cổng USB, cho mình hỏi nếu muốn kết nối Internet thêm 1 máy bằng cổng USB đó dc ko?


Mình thấy có người kết nối Internet cho 2 máy chỉ bằng 1 cái Modem thôi, vậy làm bằng cách nào vậy mấy bro??
 

Roxbury

New Member
Bạn ra các tiệm tin học hỏi mua cái dây modem cổng USB (tầm 15k). Bạn cắm vào cái khe đó và đầu kia cắm vào cổng USB là có thể kết nối internet được. Tuy nhiên bạn phải cài driver cho modem thì windows mới nhận được modem của bạn (hiểu đơn giản là thế mới vào mạng được).
 

dulieuxd

New Member
tearofthesun Bạn ra các tiệm tin học hỏi mua cái dây modem cổng USB (tầm 15k). Bạn cắm vào cái khe đó và đầu kia cắm vào cổng USB là có thể kết nối internet được. Tuy nhiên bạn phải cài driver cho modem thì windows mới nhận được modem của bạn (hiểu đơn giản là thế mới vào mạng được). Mình không có driver của modem thì phải down trên mạng hay nhờ tụi kỹ thuật của nhà mạng?

Nếu máy 1 (máy chính vừa cài driver) mình gắn cổng USB còn máy kia gắn cổng Lan thì có cần cài driver máy 2 ko?
 

binhyen245

New Member
Nếu như xài cách này thì so với mua 1 cái Hub chia ra 2 máy thì cái nào tốt hơn?
 
pttt2009 Mình không có driver của modem thì phải down trên mạng hay nhờ tụi kỹ thuật của nhà mạng?

Nếu máy 1 (máy chính vừa cài driver) mình gắn cổng USB còn máy kia gắn cổng Lan thì có cần cài driver máy 2 ko? cần cài thì nó mới nhận mạng.nhà mình cung làm vậy.cong cái hub mình chua dùng lên chưa biết.ah nếu mà nối không có hub thì máy số 1 khỏe hơn máy 2 đấy.nếu mà cài phương án nào thì cứ chọn cái số 1 là bao giờ cũng khỏe mạng hơn.
 

Bruno

New Member
pttt2009 Mình không có driver của modem thì phải down trên mạng hay nhờ tụi kỹ thuật của nhà mạng?

Nếu máy 1 (máy chính vừa cài driver) mình gắn cổng USB còn máy kia gắn cổng Lan thì có cần cài driver máy 2 ko? Chỉ cần cài driver cho máy nối mạng bằng cổng USB thôi. Còm máy nối bằng cổng LAN thì không cần. Dĩa driver thì tải ở trang chủ nàh sx ấy. Nếu ạn dùng đồ khuyến mãi thì thử đòi xem tụi lắp mạng xem có được ko. Nhà mình cũng kết nối bằng cả 2 cổng USB và Lan và cũng xài modem khuyến mãi.


pttt2009 Nếu như xài cách này thì so với mua 1 cái Hub chia ra 2 máy thì cái nào tốt hơn? Cách gắn qua cổng USB tốt hơn vì nó kinh tế hơn (ít tốn trước hơn ). Còn về tốc độ mạng hay gì gì đó thì cả 2 cách đều như nhau.


Có một số bạn nói kết nối qua cổng USB chậm hơn nhưng mình vừa thử và thấy tốc độ không khác nhau là mấy. Vì vậy bạn hãy tận dụng cổng này bằng chuyện bỏ 15k mua cái cáp hơn là mua cái hub + 1 đoạn dây LAN (ko có cái này thì mua hub cũng vô dụng) đến hơn 100k.
 
có trước thì mua cái hub(mua cái loại 4 cổng cũng rẻ mà) hay là đáu cáp chéo(cái nì cháu không rảnh,hỏi các bạn có kinh nghiệm-ra tiệm bấm đầu cáp bảo nó chỉ cho đấu cáp chéo ấy),nếu sài như vậy thì cái Modem rất ưa là nóng mà mau cháy lắm
 

huong918

New Member
thật tình mình cũng chẳng hiểu cổng USB trên modem để làm gì? nhưng mình nghĩ nếu muốn nối thêm máy tính bạn nên mua thêm Hub đi, mình thấy ngoài tiệm có loại 1 cổng vào 2 đầu ra đó hay bạn mua Hub 4 port cũng được
 

Fercos

New Member
sao mình dùng 1 máy 1 moden mà vẫn dùng tốt nhi? thấy họ cài cho vậy mà. có cần thêm gì đâu?
 
hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều modem dạng này (có 2 cổng, 1 cổng RJ45 và 1 cổng usb). modem này hầucoi nhưdo bên dịch vụ adsl khuyến mãi hay bán lại cho khách. khi xài modem này thì cứ gắn bình thường, 1 đầu RJ45 gắn vào 1 máy tính, đầu usb còn lại cũng gắn vào máy tính nhưng phải cài thêm driver cho cổng usb này.


nếu kinh tế bạn eo hẹp thì không nên mua thêm switch hay hub để chia ra làm gì. để vậy xài là được rồi. cái bất tiện của nó là phài cài driver cho cổng usb và tốc độ truy cập adsl trên cổng usb này cũng khá chậm, chậm hơn so với cổng RJ45.
 

Jose

New Member
daiphuq9 hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều modem dạng này (có 2 cổng, 1 cổng RJ45 và 1 cổng usb). modem này hầucoi nhưdo bên dịch vụ adsl khuyến mãi hay bán lại cho khách. khi xài modem này thì cứ gắn bình thường, 1 đầu RJ45 gắn vào 1 máy tính, đầu usb còn lại cũng gắn vào máy tính nhưng phải cài thêm driver cho cổng usb này.



nếu kinh tế bạn eo hẹp thì không nên mua thêm switch hay hub để chia ra làm gì. để vậy xài là được rồi. cái bất tiện của nó là phài cài driver cho cổng usb và tốc độ truy cập adsl trên cổng usb này cũng khá chậm, chậm hơn so với cổng RJ45. tính chỉnh các bạn ở trên mà bác này nói thế rồi thì không còn gì để bàn. không sai tí nào. Cứ thế mà làm


Good luck!
 

Zani

New Member
Nếu vậy là phải cài driver cho 2 máy hay là chỉ 1 máy gắn cổng USB thôi vậy mấy bro??
 

killgirl_9x29

New Member
nhà mình cũng có một cái moden dư của FPT, không làm j vì nắp mạng của hàng net mà, h lại có hai máy thế nghĩ bụng cắm cái moden vào để dùg đỡ phải mua thêm đầu chia, ai dè cắm vào cả hàng nét ấy mất mạng, đến lúc thằng sửa mạng đến bảo là do mình cắm thêm moden nên nó bị vậy, thế là chẳng giám cắm nữa, mà từ đầu cắm vào thì không sao đến nửa đêm thì cái hàng dưói nó mất mạng, k hiểu sao nữa, pro nào giải thích hộ cái. thank
 

Fabio

New Member
máy nào xài cổng usb thì cài driver vào, máy nào không xài thì khỏi. cài nhiều chẳng có lợi gì đâu
 

Eshkol

New Member
Chính xác xài 1 cổng usb và 1 cổng Lan, dùng cổng Usb cho máy tính còn cổng Lan cho Wifi. Quá tuyệt
 
được mì cũng vừa sử dụng qua, ban hỏi lại người bán modem bảo học cài cho hinhcoi nhưthay đỏi lại ip vởi cài driver usb thì phải
 
mình nghỉ không được đâu.1 modem chỉ có 1 card sao phân giải ra được.vd như hud switch thì mổi cái pot là 1 cái card mạng đó
 
NooVin mình nghỉ không được đâu.1 modem chỉ có 1 card sao phân giải ra được.vd như hud switch thì mổi cái pot là 1 cái card mạng đó Được chứ sao không, bạn vừa thử chưa mà bảo không được?


Làm như tất cả người chỉ dẫn là có thể dùng 2 máy trên 1 modem mà không cần Hub hay Switch, riêng máy dùng cáp USB để kết nối thì phải cài driver của modem (vào google mà tìm).
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top