daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Phác thảo kế hoạch truyền thông cho thương hiệu trà sữa ToCoToCo nhân dịp Valentine
Phác thảo kế hoạch truyền thông cho thương hiệu trà sữa tocotoco nhân dịp valentine 2023
MỤC LỤC
Phần Mở Đầu................................................................................................................6

Phần Nội Dung.............................................................................................................. 6
Phần I: Giới thiệu chung về ToCoToCo..................................................................6
Phần II: Kế hoạch truyền thông..............................................................................8
1. Tổng quan về chủ đề truyền thơng.....................................................................8
2. Phân tích đối tượng nhận tin...............................................................................8
3. Phân tích bối cảnh................................................................................................9
3.1. Bối cảnh bên trong..........................................................................................9
3.2. Bối cảnh bên ngoài........................................................................................11
3.3. Cơ hội và thách thức của chiến dịch truyền thông.........................................15
4. Công cụ và Phương tiện truyền thông..............................................................16
5. Ngân sách............................................................................................................19
5.1. Ngân sách cho kế hoạch truyền thông sử dụng phương tiện Facebook.........19
5.2. Ngân sách cho kế hoạch truyền thông sử dụng phương tiện TikTok.............21
5.3. Xúc tiến bán..................................................................................................23
6. Sáng tạo thông điệp............................................................................................23
7. Kế hoạch giám sát, đánh giá, điều chỉnh..........................................................24
8. Triển khai thực hiện kế hoạch truyền thông....................................................25
Phần Kết Luận............................................................................................................26
Tài Liệu Tham Khảo..................................................................................................27

5


lOMoARcPSD|9234052

Phần Mở Đầu
Tại Việt Nam, những nghiên cứu thị trường trà sữa gần đây cho thấy, đồ uống
này ngày càng trở thành một cơn sốt và khơng có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo một đánh giá
của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị trường trà sữa Việt Nam có tốc độ
tăng trưởng hàng năm khoảng 20% và đã đạt quy mô gần 300 triệu USD từ năm 2017.

Mặc dù trà sữa là một ngành hết sức tiềm năng, song áp lực cạnh tranh trong
ngành này vô cùng lớn bởi sản phẩm dễ sao chép, hàng loạt các đối thủ cạnh tranh mới
mọc lên từng ngày. Trong bối cảnh đó, một trong những giải pháp hữu hiệu để các
thương hiệu trà sữa tạo sự khác biệt cho mình đó là Truyền thông - Marketing.
Đối với hầu hết mọi thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu ngành F&B (Food
and Beverage Service – Dịch vụ đồ ăn, thức uống), những dịp lễ trong năm luôn là một
cơ hội tuyệt vời để thực hiện các chiến dịch truyền thông cho thương hiệu của mình.
Nhận thức được những vấn đề trên, nhóm chúng em đã lựa chọn chủ đề: “Lập
kế hoạch truyền thông nhân dịp Valentine 2023 cho thương hiệu trà sữa ToCoToCo” một thương hiệu dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng vẫn tạo được dấu ấn đậm nét trên thị
trường trà sữa Việt Nam.

Phần Nội Dung
Phần I: Giới thiệu chung về ToCoToCo
Tháng 11/2013, thương hiệu trà sữa ToCoToCo chính thức được thành lập bởi
công ty cổ phần thương mại dịch vụ Taco Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại,
ToCoToCo hiện có khoảng 200 cửa hàng phủ sóng trên tồn quốc và là tên tuổi được
người tiêu dùng yêu mến và tin cậy hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Tại ToCoToCo.
ToCoToCo cam kết đem đến cho khách hàng những ly trà sữa thơm ngon và an tồn
nhất. Đây chính là sứ mệnh và cũng là điều cốt lõi của ToCoToCo – bắt đầu từ những
ngày đầu tiên thành lập thương hiệu cho đến những chặng đường phát triển về sau.
Được thành lập từ 2013 đến nay ToCoToCo kinh doanh mặt hàng chính là trà sữa với
các nguyên liệu thuần việt và được ưu ái với tên gọi “Trà sữa quốc dân”. Lý do mà
ToCoToCo thành công đến vậy đầu tiên việc tận dụng nguồn nguyên sẵn có của Việt

6


lOMoARcPSD|9234052

Nam. Câu hỏi liệu đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với tiêu chí an tồn thực

phẩm hay khơng rõ ràng là vấn đề lớn, nhưng với ToCoToCo để có thể sản xuất ra
những cốc trà sữa thơm ngon ấy, ngay từ đầu doanh nghiệp phải lựa chọn kỹ: nguyên
liệu chế biến, sử dụng máy móc hiện đại, quy trình sản xuất đảm bảo. Điều quan trọng
nhất những thành phần trà xanh, bột sắn, …các nguyên liệu “thuần Việt” được kết hợp
để tạo nên thức uống thơm ngon và bổ dưỡng, trong đó khơng thể thiếu thành phần trà
xanh. ToCoToCo sử dụng các loại trà được trồng tại những nông trường lớn. Những lá
trà được ươm trồng trên những vùng cao ngun: có khí hậu mát mẻ, có sương mù
giăng phủ, cao trên 1000m ở Việt Nam. Tất cả các nguyên liệu đầu vào, đầu ra cũng
như các quy trình chế biến đều phải đảm bảo thống nhất chất lượng và được kiểm
nghiệm chất lượng sản phẩm đúng quy trình mới ra được một ly trà sữa thơm ngon.
Khơng giống như cách làm của nhiều cửa hàng trà sữa trên thị trường sử dụng các
nguyên liệu nhập khẩu, dù đã thực hiện việc cơng bố an tồn thực phẩm nhưng như vậy
sẽ không tạo được sự khác biệt cho hương vị trà sữa.
ToCoToCo tự sản xuất các nguyên liệu chủ yếu được sử dụng trong trà sữa như:
trà, sữa, trân châu, thạch, … từ các nguồn nguyên liệu thiên nhiên nhằm đảm bảo sức
khỏe cho người sử dụng. Toco Toco đẩy mạnh việc phát triển thương hiệu nhưng vẫn
đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, doanh nghiệp này rất chú ý đến việc tự
kiểm tra, thanh tra phát hiện ra cơ sở, đại lý không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
như trường hợp: Feeling Tea… do đó ToCoToCo vẫn ln khẳng định được chỗ đứng
của mình trên thị trường.
ToCoToCo đã xây dựng được một chuỗi các cửa hàng, cung cấp phần lớn nhu
cầu sử dụng trà sữa tại Hà Nội, tp Hồ Chí Minh, … Sau 6 năm có mặt trên thị trường
sản phẩm trà sữa ToCoToCo đã có mặt tại thành phố San Jose (Hoa Kỳ). Có thể thấy
được sự cố gắng của một thương hiệu uy tín đã “Vươn mình ra biển lớn”. Tính đến nay,
ToCoToCo đã thành cơng khi phát triển với hệ thống hơn 200 điểm bán phủ rộng khắp
các tỉnh thành trên cả nước.
Chính vì đặt chất lượng sản phẩm an toàn đảm bảo cũng như đặt việc phục vụ
lên hàng đầu nên do đó thương hiệu ToCoToCo được nhiều người dùng biết đến, ngay
cả những thực khách khó tính nhất. Tiêu biểu như ToCoToCo cũng đã nhận những giải

7


lOMoARcPSD|9234052

thưởng cao quý từ Cục Sở hữu trí tuệ như: Sản phẩm hoàn hảo, nhãn hiệu ưu dùng, Sản
phẩm tin cậy…
Có thể thấy thương hiệu ToCoToCo – thương hiệu trà sữa uy tín đã thành
cơng và được nhiều người biết đến. Chúng ta có thể thấy rằng để thương hiệu có được
chỗ đứng trên thị trường, các tiêu chí hướng đến người tiêu dùng cần được quan
tâm coi trọng. Nếu không chú ý đến các tiêu chuẩn chất lượng thì rõ ràng sản phẩm dù
có uy tín như thế nào cũng có thể bị quay lưng, và khó có thể tồn tại được.

Phần II: Kế hoạch truyền thông
1. Tổng quan về chủ đề truyền thông
Vấn đề truyền thông: Truyền thông cho thương hiệu trà sữa ToCoToCo nhân dịp
Valentine 2023
Mục tiêu truyền thơng:
-

Tăng độ nhận diện về chương trình Valentine của ToCoToCo

-

Tăng doanh thu cho ToCoToCo nhân dịp lễ Valentine

-

Tăng độ nhận diện và sự yêu thích thương hiệu
Mục tiêu trong các giai đoạn của chiến dịch truyền thông:


● Giai đoạn 1 (1/2 - 4/2): Khởi động mùa Valentine
Mục tiêu: Kích thích sự tị mị của đối tượng nhận tin về chương trình Valentine
● Giai đoạn 2 (5/2 - 11/2): Đẩy mạnh giới thiệu về chương trình Valentine
Mục tiêu: Tăng độ nhận biết về chương trình Valentine và sản phẩm đặc biệt chỉ
kinh doanh trong mùa Valentine này. Đồng thời gia tăng sự yêu thích của khách
hàng đối với thương hiệu.
● Giai đoạn 3 (12/2 - 14/2): Cập nhật số liệu, hình ảnh khách hàng tham gia
chương trình Valentine
Mục tiêu: Tăng doanh thu
2. Phân tích đối tượng nhận tin
Có 3 nhóm đối tượng nhận tin chính:

8


lOMoARcPSD|9234052

● Khách hàng mục tiêu của chương trình truyền thơng: các khách hàng trẻ (từ 15 30 tuổi), quan tâm đến dịp Valentine 2023
-

Người quyết định: các khách hàng mục tiêu của ToCoToCo; người có ảnh
hưởng: các influencer, KOC, KOL truyền thơng cho chương trình của
ToCoToCo trong dịp Valentine 2023.

-

Người tiêu dùng mua 1 thương hiệu cụ thể vì: uy tín của thương hiệu, dịch vụ đi
kèm, chương trình truyền thông đi kèm khuyến mãi hấp dẫn.

-

Trước dịp valentine khoảng 1 tuần họ sẽ tìm hiểu về chương trình truyền thông
cũng như khuyến mãi của các thương hiệu để lựa chọn thương hiệu phù hợp
nhất với nhu cầu của bản thân

-

Yếu tố tuổi tác có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng vì chương trình truyền
thơng nhân dịp Valentine 2023 của ToCoToCo hướng đến đối tượng khách hàng
trẻ, ở độ tuổi quan tâm và sẵn sàng đưa ra quyết định mua.

● Đối tác: Sự đầu tư về chiến dịch truyền thông cũng như kết quả của chiến dịch
truyền thông cũng ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa ToCoToCo và đối tác. Nếu như
chiến dịch truyền thơng thực hiện tốt thì ToCoTo sẽ gia tăng uy tín của mình đối với
các đối tác hiện tại và có cơ hội hợp tác với nhiều đối tác khác trên thị trường
● Đối thủ cạnh tranh: Sự đầu tư về chiến dịch truyền thông cũng như kết quả của
chiến dịch truyền thơ
3. Phân tích bối cảnh
3.1. Bối cảnh bên trong
3.1.1. Tình trạng IMC trong quá khứ của ToCoToCo
Content truyền thông của ToCoToCo chủ yếu mang tính thương mại (giới thiệu
sản phẩm, khuyến mại, quy trình chế biến,...) thiếu tính giải trí và khó kích thích sự
tương tác của khách hàng

9

mùa Valentine của
(1/2 - 4/2)
ToCoToCo
Khởi động
cho mùa
Valentine

Video giới thiệu
sản phẩm mới

Các khoản chi

10.000 lượt xem

3.200.000 VNĐ

100.000 lượt xem

32.000.000 VNĐ

Tổng chi phí quảng cáo cho giai đoạn 1
Giai đoạn 2:
(5/2 - 11/2)
Đẩy mạnh
giới thiệu về
chương
trình
Valentine

Chi phí

35.200.000 VNĐ

Sử dụng KOL,
KOC giới thiệu sản
phẩm mua
Valentine của quán

50.000.000VNĐ
Sử dụng các food
review gây được sức
ảnh hưởng như Tiểu
Màn Thầu, Ăn Sập
Hà Nội, ….. ( 2

video cho 1 lần thuê)

Đăng MV ( MV
lấy từ MV đăng
Fb)

Cho 100.000 lượt
xem

Tổng chi phí quảng cáo cho giai đoạn 2
Giai đoạn 3: Đăng video các
(12/2 - 14/2) cặp đôi check tin
Cập nhật số tại quán
liệu, hình
ảnh khách
hàng tham
gia chương
trình
Valentine:

32.000.000 VNĐ

82.000.000 VNĐ

10.000 lượt xem

3.200.000 VNĐ

Tổng chi phí quảng cáo cho giai đoạn 3

3.200.000 VNĐ

23
Downloaded by Heo Út ()


lOMoARcPSD|9234052

5.3. Xúc tiến bán
Chi phí quảng cáo TikTok sẽ bắt đầu ở mức 10 đơ la mỗi CPhần mềm (chi phí cho 1000
lượt xem). TikTok sẽ yêu cầu bạn phải bỏ tối thiểu 500 đô la vào một chiến dịch để có
thể phù hợp với doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm.
Ngân sách cho toàn bộ chiến dịch khoảng 120.000.000 VNĐ
Chi phí bỏ ra khi in băng rơn và trang trí cửa hàng theo bối cảnh treo tại cửa hàng
khoảng 30 triệu cho các chi nhánh tại Hà Nội.
Chi phí bỏ ra cho các chương trình khuyến mãi khoảng 20 triệu.

6. Sáng tạo thơng điệp
Thơng điệp: “Ngọt thật lâu - Tình đậm sâu”
Đối với mỗi chúng ta, tình u ln ngọt ngào, vấn vương, chứa đựng đầy những
cảm xúc và kỷ niệm khó qn. Tình u khiến chúng ta cảm giác hạnh phúc, đủ đầy và
thăng hoa. Bởi vậy, “vị ngọt” của tình u sẽ mãi ln in sâu trong tâm trí và trong trái
tim của mỗi người.
Đó cũng chính là nguồn cảm hứng chủ đạo cho chiến dịch truyền thông của
ToCoToCo nhân dịp Valentine 2023. Trà sữa ToCoToCo cũng ngọt ngào, đậm sâu như
tình u đơi lứa, cũng sẽ khiến khách hàng lưu luyến mãi chỉ sau một lần thử.
Và đặc biệt, ngồi nhâm nhi ly trà sữa ToCoToCo với người mình yêu thương là một
ý tưởng tuyệt vời để hâm nóng tình u vào dịp Lễ tình nhân này.
Màu chủ đạo của các ấn phẩm truyền thông của ToCoToCo trong dịp Valentine là
đỏ và vàng

● Màu đỏ đem lại cho ta năng lượng sức mạnh may mắn và đặc biệt nó cịn tượng
trưng cho tình u một thứ khơng thể thiếu trong cuộc sống.
● Màu vàng lại mang lại cho ta cảm giác lạc quan trẻ trung niềm vui hy vọng hạnh
phúc. Bên cạnh đó, việc sử dụng màu vàng cũng là một sự gợi nhắc đến màu
logo của ToCoToCo, giúp in đậm dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng.

24
Downloaded by Heo Út ()


lOMoARcPSD|9234052

7. Kế hoạch giám sát, đánh giá, điều chỉnh
Đối với mối chiến dịch truyền thơng thì ToCoToCo ln có đội ngũ theo dõi
giám sát nhằm đánh giá kết quả một cách chính sách và có thế điều chỉnh sao cho phù
hợp với từng trường hợp
Tần suất kiểm tra: Đối với chiến dịch ngắn hạn như valentine toco cần kiểm tra,
đo lường hiệu quả truyền thông với tần suất cao - hàng ngày - để kịp thời điều chỉnh kế
hoạch cho phù hợp
Các phương pháp đo lường hiệu quả truyền thông:
● Đo lường dựa trên số lượng đơn đặt hàng (trên các nền tảng: website, các ứng
dụng đặt đồ ăn) trước, trong và sau chiến dịch để đánh giá được hiệu quả của
chiến dịch một cách chính xác
● Thống kê số lượng người tham gia chương trình mini game Valentine
● Đối với MV, bài đăng trên Facebook lường thông qua các các chỉ số như lượt
tiếp cận (Reach), tần suất xem (Frequency), tần suất hiển thị (Impression), lượt
tương tác…
● Đối với website: đo lường dựa trên lượt truy cập (Traffic), tỷ lệ chuyển đổi
● Khảo sát trực tiếp khách hàng

8. Triển khai thực hiện kế hoạch truyền thông
Link fanpage ToCoToCo:
/>Link MV:
/>usp=sharing
Các bài đăng:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top