my_love1304

New Member
Không hiểu đứa em nó nghịch hay cài cái gì mà giờ không lên màn hình nữa. Không biết có phải hỏng rồi không. Xin các bạn cho lời khuyên
 

haison_haison

New Member
Được đánh giá là một trong những thiết bị điện tử tốt nhất hiện nay thì iPhone và iPad không tài nào tránh khỏi tình huống bật nguồn không lên hay là hiển thị tin nhắn báo lỗi… Nếu bạn đang gặp tình trạng này thì có thể xem một số mẹo sau có thể giúp bạn xử lý một cách tốt nhất.


Cắm sạc và chờ đợi

cach xu ly iphone khong len man hinh 1

iPhone hay iPad có thể bật không lên bởi vì PIN trên thiết bị đã bị cạn kiệt hoàn toàn. Thông thường thì bạn sẽ thấy thông báo về PIN YẾU khi bị xự cố bật thiết bị iOS. Tuy nhiên thì khi hết sạch PIN thì nó sẽ hiển thị gì ngoài một màn hình.
Bạn nên cắm xạc cho iPhone và chờ một lúc khoảng 10 phút và hi vọng nó sẽ phản hồi ngay. Hãy đảm bảo rằng củ sạc hay dây cáp ủa bạn vẫn đang hoạt động bình thường.

Hard Reset

cach xu ly iphone khong len man hinh 2
Nhấn giữ đồng thời nút Power và Home

Cũng giống với máy tính thì iPhone và iPad đôi lúc vẫn ở trong tình trạng "động cứng. Khi đó thì nút Power và Home sẽ chẳng có tác dụng gì cả. Nếu ở các thiết bị smartphone khác thì cách xử lý nhanh nhất là tháo PIN của thiết bị ra rồi láp vào lại máy. Tuy nhiên thì iPhone và iPad không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài nên bạn cần thực hiện hard reset bằng cách nhấn vào cả 2 nút Power và nút Home cho đến khi Logo của Apple hiển thị trên màn hình. Sau đó, iPhone, iPad sẽ khởi động lại như bình thường.

Nếu không hiệu quả, có thể iPhone, iPad cần sạc trước. Sạc một lúc rồi thực hiện lại thao tác kể trên.

Phục hồi iOS với iTunes

cach xu ly iphone khong len man hinh 3
Màn hình "Connect to iTunes"

Nếu đã thực hiện xong 2 bước ở trên rồi nhưng màn hình bật lại xuất hiện thông báo lỗi như bức ảnh trên thay vì Logo khởi động như bình thường. Màn hình "Connect to iTunes" chỉ hiển thị khi hệ điều hành trên iPhone, iPad có vấn đề. Và để thiết bị hoạt động bình thường trở lại thì bạn nên khôi phục lại iOS. Điều này yêu cầu bạn phải sử dụng iTunes trên PC hay MAC.

Đầu tiên thì bạn cần kết nối iPhone, iPad với máy tính cài iTunes. Bạn sẽ nhìn thấy thông báo iTunes phát hiện iPhone hay iPad của bạn đang ở chế độ Recovery. Lúc này thì iTunes sẽ thông báo thiết bị của bạn có vấn đề và yêu cầu bạn phải cập nhật hay khôi phục. Bạn chọn "restore" để tải bản cập nhật iOS mới nhất từ Apple và cài đặt trên thiết bị.

cach xu ly iphone khong len man hinh 4

Thông báo khi iPhone, iPad cần khôi phục hệ điều hành

Trong quá trình khôi phục thì hệ thống sẽ quét các tập tin, dữ liệu trên các thiết bị iPhone và iPad nhưng không thể truy cập được nếu như thiết bị của bạn chưa khởi động nhưng sau này bạn vẫn có thể phục hồi bằng bản sau lưu trên iCloud.. Bạn có thể phục hồi dữ liệu từ bản sao lưu trên iCloud sau này.

Tới đây thì bạn có thể đưa bất kỳ iPhone và iPad vào chế độ Recovery bằng cách tắt máy, cắm vào máy tính chạy iTunes bằng USB. Nhấn nút Home và giữ một lúc khi đang cắm cho tới khi màn hình "Contect to iTunes" hiện ra. Dù vậy thì bạn không nên làm điều đó nếu thiết bị của bạn đang hoạt động bình thường.

Nếu bạn đã thực hiện cả ba bước trên rồi nhưng iPhone, iPad của bạn vẫn không "suy chuyển" thì có thể nó đã gặp vấn đề về phần cứng. Nếu thiết bị của bạn vẫn còn trong thời hạn bảo hành thì hãy đưa máy đến cửa hàng Apple Store hay đại lý gần nhất để họ sửa máy miễn phí cho bạn. Còn nếu hết hạn bảo hành thì bạn cũng nên gửi máy đến Apple để sửa nhưng sẽ mất phí.

 
Top