Michael

New Member



Trung bình người dùng Net hiện nay phải nhớ hơn vài chục mật (an ninh) khẩu cho các trang web. Thôi thì đủ thứ, từ webmail, forum, truy nhập tài khoản ngân hàng... và giải pháp là dùng chung một tên tài khoản và một mật (an ninh) khẩu đơn giản nào đó cho tất cả! Cách làm này cực kỳ nguy hiểm vì chỉ cần sơ sảy một tí thôi, là tất cả thông tin riêng tư của bạn được đưa ra công cộng. Thấy được mối ưu tư này, Handy Password của Novosoft đưa ra cho bạn một giải pháp cực kỳ thú vị. Từ bây giờ, bạn sẽ có trong tay một công cụ giúp bạn có những mật (an ninh) khẩu cực kỳ rối rắm (đến mức bất thể nhớ nổi), khác biệt cho từng trang web, và bất cần nhớ đến chúng, thậm chí bất cần gõ chúng vào trang web.
Sau khi cài đặt, bạn sẽ có thêm một thanh công cụ tích hợp trong Internet Explorer, cho phép bạn dễ dàng lưu giữ mật (an ninh) khẩu hay đường liên kết đến những trang web thường dùng đó.
Bây giờ thì lần đầu tiên vào một trang web nào đó (Yahoo! mail chẳng hạn), sau khi nhập vào ID và Password, trước khi bấm nút “Sign in”, bạn hãy bấm vào nút “Save” trên thanh công cụ Handy Password. Một cửa sổ Save Card sẽ hiện ra cho phép bạn lưu lại đường liên kết đến trang Yahoo Mail, lưu giữ ID và mật (an ninh) khẩu bạn vừa gõ, và thậm chí nếu muốn, bạn sẽ có thể làm ra (tạo) ra nút bấm cho trang web đó và đặt nó lên thanh công cụ.
Thế là xong, mỗi khi muốn vào lại mail Yahoo!, bạn chỉ chuyện bấm vào nút “Yahoo! mail“ trên thanh công cụ Handy Password và bạn sẽ vào đến hộp mail của bạn mà bất nên phải chạm một phím nào trên bàn phím cả!


Màn hình bookmark của Handy PasswordBình thường, để lưu lại những đất chỉ trang web hay truy nhập, bạn thường sử dụng chức năng Bookmark của Internet Explorer, giờ đây, với chức năng Bookmark của Handy Password, bạn sẽ lưu được cả đường dẫn và ID lẫn mật (an ninh) khẩu để vào tất cả các trang đó. Như vậy, với trình quản lý đường dẫn này, bạn sẽ chỉ mất một cú bấm chuột để vào đến bất kỳ trang bạn cần.
chức năng mở rộng lớn “Fill Form” của chương trình còn cho phép bạn lưu giữ thông tin cần nhập vào một bảng trong trang web một cách nhanh chóng và tiện lợi. chức năng này hỗ trợ bạn lưu giữ cùng lúc nhiều thông tin đăng nhập dạng như các tên, tuổi, đất chỉ, ngựa số ngân hàng, số PIN... trong những trang đăng nhập với mức độ bảo mật (an ninh) phức tạp của các ngân hàng.

Màn hình Fill-formCòn làm cách nào để có mật (an ninh) khẩu phức tạp ư? Một công cụ có sẵn trong chương trình, bạn hãy chọn mục Service - Password Generator.
Tùy vào mức độ phức tạp mà bạn chọn kết hợp giữa ký tự số, chữ hoa, chữ thường, các ký tự đặc biệt và sự trùng lắp ký tự mà bạn sẽ thu được những mật (an ninh) khẩu phức tạp đến mức bất ai có thể nghĩ ra!
Thế nhưng một số nỗi lo khác lại hiện ra, ai ngồi vào máy tính của bạn cũng sẽ dùng chương trình Handy Password và vào được các trang web mà bất nên phải biết password? Đừng lo, bạn sẽ được quyền cài đặt một mật (an ninh) khẩu cho chương trình và mật (an ninh) khẩu đó sẽ bị hỏi để chương trình có thể hoạt động được!
Thế nhỡ chương trình bị hỏng, hay máy tính bị hỏng? Bạn có thể sao lưu bằng chức năng File – save cards file, hay file – print cards.
Tốt rồi, thế nhưng nhỡ có ai lại đánh cắp được tập tin dữ liệu của chương trình? Không lo, vì chương trình vừa mã hóa những tập tin dữ liệu của mình bằng thuật toán Blowfish 128-bit rất an toàn.


Code:

http://www.handypassword.com/HandyPassword.exe

 

Aibne

New Member
Có bạn ơi , Mỗi gần gõ pass, FF sẽ đưa ra 1 popup hỏi bạn có muốn ghi nhớ pass trên hay không
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top