vhphong_nt

New Member
TH: Mình có 1 thư mục chứa toàn bộ file cài đặt windows 2k3. Mình dùng phần mêm Ultraiso để làm ra (tạo) thành file .iso. Nhưng khi chạy máy ảo VMware, nó không tự cài đặt, mình tìm hiểu thì thấy cần có file Boot, nhưng trong thư mục chứa các file cài đặt không thấy có file boot. làm sao để cho nó tự boot?


p/s: khi mình làm ra (tạo) xong file .iso. dùng ổ ảo mount vô thì bình thường, ý mình mún là khi cài đặt máy mới, nó tự động Boot, đằng này nó đen thui.
 
1.Bạn tìm file ISO có khả năng tự boot (hiện tượng bạn mô tả là file ISO không có khả năng boot dù burn ra đĩa, còn chuyện show nội dung và chạy file setup trong ổ ảo ở trên không liên quan đến chức năng boot)


2.cài XP trước, rồi kéo thả file ISO của Server 2k3 vào máy ảo. Sau đó, làm ra (tạo) khả năng boot cho ổ cứng vào file ISO của MiniXP hay WinPE 3.0, sau đó làm ra (tạo) ổ ảo từ file ISO của Server 2k3 rồi dùng dòng lệnh để cài


tham khảo cách cài từ dòng lệnh cho XP (giống với Server 2k3) ở đây :

chú ý rằng khi đang trong HDH ảo của MiniXP và WinPE, bạn vẫn có thể format phân vùng ổ cứng trong máy ảo trước khi bắt đầu thực hiện dòng lệnh cài đặt, vì lúc này HDH nằm trong RAM của máy ảo. Nhưng phải chắc chắn mình làm đúng hết trước khi khởi động lại, vì nếu làm sai thì format rồi sẽ không boot lại được nữa.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top