Frang

New Member
Bài này giới thiệu cho Newbie như mình nên Pro next giùm em.
Qua quá trình sử dụng thì hôm nay mình giới thiệu cho các bạn bản Hiren Boot Ultimate DLCD Boot 2014 v3.0 CD Boot Rescue 2014 [Support UEFI-GPT] của tác giả Đại Lợi – LinhHonHuynhDe. Bản Hiren Boot này đáp ứng đầy đủ chức năng cho một KTV chuyên nghiệp hay mới vào nghề theo ý kiến cá nhân của mình. Trên mạng còn có nhiều bản Hiren tốt hơn các bạn có thể tim và sử dụng.
Về ưu điểm hay chức năng của bản Hiren Boor này như thế nào chúng ta sẻ không bàn đến. các bạn có thể tra google để biết thêm.





link fshare

=> HƯỚNG DẪN CÁ NHÂN HÓA CHO ĐẸP:

- Bản Hiren Boot này củng khá là đẹp rùi nhưng tui và bạn chắt chắn là muốn nó đẹp theo ý của mình. Mong rằng bác Đại Lợi củng rộng lòng cho phép nhé. Nói cá nhân hóa cho oách thôi chứ thật ra là thay cái hình nền như sau vào chổ menu boot thôi:



+ Các công cụ cần có: Phần mềm Ultraiso (mở file ISO), một ảnh để làm hình nền có kích thướt 640×480 và đặt tên chính xác là: DLCD.jpg
Sau khi tải về bạn giải nén được các file trong đó có file ISO: Ultimate.2014.v3.0.ISO. Mở file Ultimate.2014.v3.0.ISO bằng phần mềm UltraISO như hình dưới:


- Vào thư mục DLCD/boot và thay cái hình DLCD.jpg thành cái hình mà chúng ta chuẩn bị từ trước. các bạn nhấn nút lưu thanh công cụ UltraISO để lưu lại file Ultimate.2014.v3.0.ISO mới là xong nhé.

HƯỚNG DẪN TẠO USB BOOT, HDD BOOT:

- Chuẩn bị USB hay Box HDD là boot. Với USB sao lưu hết dữ liệu, Box thì sao lưu dữ liệu phân vùng làm boot.
Sau khi tải về bạn giải nén được thư mục các bạn click vào file Creat DLCD Boot v2.1.exenhư hình dưới:


=> TIẾP THEO NHẤN 1 NHƯ HÌNH DƯỚI TẠO BOOT



=> Chương trình liệt kê các ổ đĩa gắn ngoài như hình dưới thì chỉ có ổ K là USB của mình. các bạn chọn ký tự ổ đĩa rùi nhấn enter nhé


==>
Nên chọn Y để format với USB còn HDD box thì chọn No nha các bạn (Chọn Yes với HDD là format hết cả HDD nhé)


=> ĐẾN ĐÂY NGỒI ĐỢI CHÚT BẠN SẺ NHẬN ĐƯỢC THÔNG BÁO NHƯ HÌNH DƯỚI LÀ OK ROÀI:



Cuối cùng là hưởng thụ thành quả và chúc các bạn thành công !
:
 

Marvin

New Member
Bạn cho mình hỏi mình phải chép tất cả các mục được tải về vào asb rồi mới tiến hành thao tác creat lcd boot hả bạn?
 
Bạn cho mình hỏi mình phải chép tất cả các mục được tải về vào asb rồi mới tiến hành thao tác creat lcd boot hả bạn? không cần,bạn down về có 1 file iso,giải nén và bấm vào Phần mềm mềm creat dbcl boot là oke,bác linhhonhuynhde đã xếp sẳn rồi
 

hungviet99

New Member
với usb muốn tạo boot uefi thì số mấy bạn Số 1 nha bạn, Nếu máy tính chỉ có boot UÈFI không hổ trợ dual legacy thì bạn phải làm cách khác nhé.
 

ntthaonhi

New Member
Bạn cho mình hỏi mình phải chép tất cả các mục được tải về vào asb rồi mới tiến hành thao tác creat lcd boot hả bạn? Bạn chỉ cần giải nén trong hdd như hình trên của mình rùi chạy file như hướng dẫn:
 
Top