Edric

New Member
Là người dùng Windows, chắc chắn một điều chúng ta đều biết đến hộp thoại Run - một tiện ích nhỏ nhưng không cùng có ích để kích hoạt các chương trình hay các ứng dụng một cách nhanh chóng.

Hiện có tới hơn trăm các lệnh run mà cho phép bạn mở tất cả các ứng dụng được hợp nhất trong Windows, chẳng hạn như Control Panel, các công cụ thuộc hệ thống như Disk Defragmenter, Device Manager, Group Policy Editor... Hầu hết các lệnh này được đóng gói dạng tài liệu và được sẻ chia rộng lớn rãi trên internet, do đó chuyện tìm kiếm để tham tiềmo là bất mấy khó khăn.


Và dưới đây là một số lệnh thực sự thú vị mà chắc chắn một điều rằng, bất kể tài liệu nào nói trên đều bất đề cập tới.

Lệnh 1: Mở thư mục "home" của bạn

Thư mục "home" được gán đường dẫn C:\Documents and Settings\Username trong Windows XP và C:\Users\Username trong Windows Vista cũng như Windows 7. Bằng cách sử dụng hộp thoại Run, nhập duy nhất một dấu "." độc lập và sau đó nhấp Enter, lập tức thư mục "home" sẽ được mở.

Lệnh 2: Mở thư mục các user

Users là thư mục theo đất chỉ đường dẫn nằm trước thư mục "home", ví dụ C:\Documents and Settings trong Windows XP và C:\Users trong Windows Vista/7. Để mở thư mục này, tại hộp thoại Run các bạn tiến hành thao tác nhập hai dấu "." rồi nhấp Enter.

Lệnh 3: Mở cửa sổ My Computer

Để nhanh chóng mở My Computer, mở hộp thoại Run và nhập ba dấu "." rồi nhấp Enter.

Lệnh 4: Mở ổ hệ thống

Ổ hệ thống là nơi Windows được cài đặt, thông thường là ổ ký hiệu C. Tương tự để mở ổ đĩa này, các bạn nhập "\" trong hộp thoại Run rồi nhấp Enter.

Theo InstantFundas

 

Rawiella

New Member
hề hề, cũng hay, mặc dù mún mở MyComputer thì bấm W + E chắc là nhanh hơn rùi
 

chodientu

New Member
1. Một số lệnh thông dụng để chạy chương trình từ hộp thoại Run:


Bạn có thể truy xuất tới các chương trình cài trong máy tính của bạn thông qua menu Start>All Programs>...>... Tuy nhiên cách làm như vậy có vẻ tốn thời (gian) gian. Và bất phải tất cả chương trình đều hiện diện trên đó.


Bạn có thể chạy các chương trình nhanh hơn hay mở các chương trình ẩn bằng cách mở hộp thoại Run, sau đó điền vào các lệnh sau để mở các chương trình tương ứng.


devmgmt.msc = Device Manager

msinfo32 = System Information

cleanmgr = Disk Cleanup

ntbackup = Backup or Restore Wizard (Windows Backup Utility)

mmc = Microsoft Management Console

notepad = Notepad

wordpad = Wordpad

calc = Calculator

msmsgs = Windows Messenger

mspaint = Microsoft Paint

wmplayer = Windows Media Player

rstrui = System Restore

control = Control Panel

control printers = Printers and Faxes


Nếu trên máy bạn có cài sẵn MS Office bạn có thể dùng các lệnh sau để khởi động các chương trình trong bộ MS Office.


excel = Microsoft Excel

msaccess = Microsoft Access

powerpnt = Microsoft Powerpoint

winword = Microsoft Word

frontpg = Microsoft Frontpage


2. Chạy tất cả ứng dụng với hộp thoại Run


ở trên, bạn vừa có thể chạy được Microsoft Excel , Microsoft Access, Microsoft Powerpoint, Microsoft Word, Microsoft Frontpage, NotePad, Windows Messenger, Windows Media Player,... từ hộp thoại Run.


Đó là vì chúng là những chương trình tiện ích đi kèm với Windows, còn các ứng dụng khác thì bạn sẽ bất thể chạy chúng bằng cách đó. Tuy nhiên với một thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn có thể chạy tất cả ứng dụng khác thông qua hộp thoại Run.


Khởi động Registry Editor (Start>Run>"regedit"), tìm đến khoá: HKEY_LOCAL_MACHINE\ SOFTWARE\Microsoft\ Windows\CurrentVersion\App Paths


Nhấn chuột phải lên App Paths, chọn New > Key. Đặt tên cho khóa mới tuỳ ý có dạng tên_chương_trình.exe, miễn sao gợi nhớ tới chương trình cần chạy là được. Ví dụ tui cần chạy chương trình VirtualDrive nên tui gọi là VirtualDrive.exe.


Nhấp đúp vào khoá mới tạo, trong phần cửa sổ bên phải, nhấp đúp chuột vào Default. Điền vào đường dẫn của chương trình trong trường Value Data, trong trường hợp ví dụ của tui là: "C:\Program Files\FarStone\VDPPro\VDPProBrowse.exe"


Làm tương tự cho các ứng dụng khác. Từ bây giờ bạn vừa có thể chạy các chương trình này trong hộp thoại Run bằng cách gõ tắt.


Bạn cũng có thể chỉnh sửa các giá trị vừa tồn tại, ví dụ bạn muốn gõ word để chạy Microsoft Word thay vì winword như mặc định, bạn chỉnh sửa khoá ?Winword.exe? thành ?word.exe?.


3. Xoá các lệnh vừa dùng trong hộp thoại Run


Khi bạn dùng hộp thoại Run để chạy các chương trình, lâu ngày sẽ có quá nhiều dòng lệnh, bạn có thể xoá chúng bằng cách dưới đây.


Nháy chuột phải lên thanh Taskbar chọn Properties. Trong cửa sổ Taskbar and Start Menu Properties xuất hiện, chuyển sang thẻ Start Menu, nhấn chọn Customize. Nếu bạn dùng Classic Start Menu nhấn Clear để xoá. Còn nếu bạn dùng Start Menu thì bấm Clear List trong thẻ Advanced để xoá.

 

Osbert

New Member
nếu các lệnh khác thì có hẳn 1 ebook đề cập đến rồi, nhưng mấy cái lệnh kia đơn giản mà cũng thú vị thật.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Sáng kiến kinh nghiệm Hướng dẫn học sinh giải một số bài toán hình học không gian bằng phương pháp v Luận văn Sư phạm 0
D Hướng dẫn viết một số dạng bài luận Tiếng Anh (Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9) English 0
C Hướng dẫn ghép một chân dung với thành phố trong Photoshop Thủ thuật tin học 0
V Hướng dẫn học sinh vận dụng phép biến hình để giải một số bài toán ở trường trung học phổ thông nhằm Luận văn Sư phạm 0
W Nghiên cứu về việc hướng dẫn và áp dụng chiến lược nghe tại một trung tâm Anh ngữ ở Việt Nam .M.A. T Ngoại ngữ 0
D Thông tư 23/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn một số điều về tiền lương của Nghị định 05/2015/NĐ-CP Pháp luật 0
C Hướng dẫn một số vướng mắc trong xử lý kế toán, kiểm toán BCTC của các công ty đại chúng, tổ chức ph Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
B Theo thông tư số 64/2004/TT-BTC ngày 29/06/2004 của Bộ tài chính Hướng dẫn thực hiện một số điều của Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
N Mong quí Hội hướng dẫn một số nội dung sau liên quan đến nội dung câu hỏi số 64 và câu hỏi số 67 như Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
T Mong quí Hội hướng dẫn một số nội dung sau: Kiểm toán viên được ký hợp đồng lao động bán thời gian t Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top