Kris

New Member
Do ban đầu mình dự định sẽ dùng openDNS hay publicDNS của google (8.8.8.8 và 8.8.4.4). Tuy nhiên, loay hoay một hồi vẫn bất vô được facebook (có lẽ vì config cái này trên Kubuntu hơi khó), một lần tình cờ xem ở trang và phát hiện ra rằng dường như nếu ta vào facebook bằng giao thức https thay vì http thì lại rất ổn (với mang VNPT nhà mình, vì các mạng khác vẫn chưa thử) Có vẻ như ISP chỉ chặn 1 số ports nhất định thôi, k chặn trả toàn.





Bước 1: Chứng ta test thử trước bằng cách vào trang Nếu vào bất được, ta gõ thêm chữ s thành . Nếu như vào được ngon lành ta làm tiếp bước 2.





Bước 2: Tải trình duyệt về. các bạn có thể tải ở đây.





Bước 3: Vào trang để cài thêm extension Facebook Ultimate này cho Chrome.





Bước 4: các bạn vào tool (cái nút hình cái cờ lê bên góc trên phải của chrome) > chọn extentions > options cho Facebook Ultimate > các bạn đánh dấu cho Enable SSL on Facebook và Enlarge photos on hove





Thử vào lại facebook xem (nhớ là vẫn vào bằng link , sau đó các liên kết bên trong facebook sẽ tự động đổi sang giao thứ c https . Cách tốt nhất là hãy đưa nó vào bookmarks là xong )





Sau đây là một vài screenshot. Máy mình chạy Linux Kubuntu, tuy nhiên nó bất vấn đề gì cả vì chrome chạy được cả trên Linux và Windows











Xem ở blog của mình :
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top