Heort

New Member

Bạn ơi có thể là trước khi chuyển nhà chủ nhà cũ của bạn đã thông báo cắt mạng rồi..chứ chuyển nhà đi ai lại vẫn để mạng như thế cho bạn dùng bao giwò.tớ nghĩ là cậu nên liên lạc với bên cung cấp mạng để ngườ ta đến nối mạng lại cho bạn .đó là cách tốt nhất..chứ không phải máy tính hỏng hay mođem có vấn đề gì đâu

 

ducvinh_tbvn

New Member

Modern cũ của bạn là user và password của bạn (có khả năng bạn đã cắt).
Bạn nên hỏi chủ củ user và password để dùng.
hay ra bưu điện kết nối lại để họ cấp cho user name và password mới
Đơn giản vậy thôi!!

 

bich_tram2401

New Member

Bạn có thể kiểm tra kết nối mạng của bạn, chắc lúc lắp mạng là có giấy hướng dẫn kèm theo ùi. địa chỉ kiểm tra mạng nhà mình là http://192.168.1.1 với mật khẩu và username là admin. sau đó hiện ra các thanh bên trái. chọn Quick setup. chọn Enable Quality Of Service -> chọn PPP over Ethernet (PPPoE) -> chỗ này là có sd username và pass của chủ cũ hay mặc định, chọn Enable Fullcone NAT và Bridge PPPoE Frames Between WAN and Local Ports (Default Enabled) -> chọn Enable WAN Service -> chọn Enable DHCP Server, khi hiện cái bảng Wide Area Network (WAN) Setup thì bạn cứ đánh dấu hết, trừ một ô k đánh dấu rùi chọn save/reboot. chờ 2 phút xem có được k nhé! nếu k được thì bạn phải đi đăng ký để đổi lại username thui.

 

Hi hi bạn không vào được mạng chính là nguyên nhân do bạn chưa cấu hình modem thôi.

Mỗi 1 đường truyền ADSL khi đăng ký đều được cấp một username và 1 password để dành cho việc cấu hình trong modem. Thế nên khi bạn cắm modem của bạn vào thì modem của bạn đang sử dụng username cũ của bạn nên không vào được.

Khắc phục: bạn xin chủ nhà thông tin username và password hay xin mượn bản hợp đồng mạng. Khi có hợp đồng mạng bạn ra chỗ nào có chi nhánh nhà cung cấp yêu cầu họ chuyển đổi người sử dụng sang cho bạn và khi đó sẽ có nhân viên của nhà mạng đó đến tận nhà bạn config modem cho bạn.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top