hoang_khiem93

New Member
Có ai biết hệ điều hành nào không cần dùng ổ cứng, chỉ dùng usb hay CD/DVD mà hỗ trợ các chức năng như nghe nhạc, xem phim avi, divx không ạ



Thank các bạn nhiều
 

synyoen

New Member
---------------------

Cài phần mềm MoJoPac

Thực sự nó rất hữu ích, cứ thủ tưởng tượng nha: nếu như bạn kô có máy tính xách tay, trong tay bạn chỉ có cái USB bé bé xinh xinh tầm 2Gb chẳng hạn, mà bây giờ bạn nên phải thuyết trình hay báo cáo, rồi lập trình hay mô phỏng...chẳng lẽ lại mượn laptop của thằng bạn rồi setup nguyên mấy cái phần mềm mình cần vô máy nó, thế thì thật bất tiện phải kô? Lúc này có MoJoPac trong USB tất cả chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều! Vì nó chả khác nào 1 hệ điều hành Windows di động trong USB của bạn cả! Và bạn có thể cài thẳng phần mềm vào USB mà kô lo cắm vào máy thằng bạn sẽ kô chạy được, rõ hơn hơn các bạn đọc dưới đây nha:

Link dow đây : http://www.mojopac.com/portal/content/download.jsp

Link này thấy có 2 phiên bản free,



MojoPac là một ứng dụng cho phép bạn làm ra (tạo) ra ngay trên ổ đĩa di động một môi trường làm chuyện giống hệt hệ điều hành (HĐH) Windows XP (hiện nay vừa hỗ trợ cả Windows Vista). Điều này không có nghĩa là bạn phải cài đặt cả một HĐH Windows XP vào ổ đĩa di động, mà ứng dụng MojoPac sẽ nhanh chóng làm ra (tạo) ra một HĐH Windows XP thứ 2 phụ thuộc vào hệ điều hành có sẵn trong máy tính. Nói dễ hiểu hơn là sau khi cài đặt ứng dụng này, ổ đĩa di động của bạn sẽ trở thành một PC thực thụ có sẵn HĐH Windows XP sạch (chỉ có Windows XP mà thôi), tạm gọi là MojoPac PC. Khi đó, nếu kiểm tra ổ đĩa di động bạn sẽ thấy các thư mục Windows, Programs File, Documents and Settings... tương tự hệt như trên máy tính, tuy nhiên dung lượng thì lại rất nhỏ. Khi cài đặt, yêu cầu bạn phải khai báo đầy đủ thông tin về “máy tính mới” như tên máy, tên người dùng, mật (an ninh) khẩu, tên công ty. Theo qui ước, MojoPac sẽ hiểu đây là Guest PC (máy khách), còn máy tính đang cài đặt chương trình này sẽ là Host PC (máy chủ).



Sau khi cài đặt xong bạn cần kích hoạt file Start.exe để sử dụng MojoPac nếu nó không tự động kích hoạt, tiếp theo bạn phải đăng nhập để vào môi trường làm việc, và đăng xuất khi làm chuyện xong (Login và Log off) như trên một PC thực thụ. Ổ đĩa di động của bạn bây giờ vừa trở thành một máy tính thứ 2, sống cộng sinh vào máy tính chủ, vì thế, chỉ cần cắm vào một máy tính bất kỳ có sẵn HĐH Windows XP là bạn có thể đăng nhập và làm chuyện ngay trên ổ đĩa của mình. MojoPac PC có đầy đủ tất cả thứ mà một chiếc PC thông thường có, bao gồm Desktop, Internet Explorer, Windows Explorer... Việc cài đặt phần mềm trên MojoPac PC cũng tiến hành bình thường như trên máy tính của bạn. Hầu hết các phần mềm chạy trên Windows XP đều chạy tốt trên MojoPac PC. MojoPac không chỉ sử dụng được trên các ổ đĩa di động mà còn sử dụng tốt trên nhiều các thiết bị lưu trữ di động khác, từ các ổ cứng di động có dung lượng lên đến vài chục GB, cho đến các loại thẻ nhớ có dung lượng nhỏ, bao gồm cả máy nghe nhạc iPod (chưa hỗ trợ iPod Shuffle), các loại điện thoại di động có bộ nhớ lớn như Samsung i300, i310 hay Nokia N91, đồng thời (gian) cũng có thể chạy ngay trong máy tính của bạn (PC trong PC). Đòi hỏi của phần mềm này là bạn cần có một USB chuẩn 2.0 để nâng cao tốc độ trao đổi dữ liệu giữa MojoPac PC và máy tính vì chuẩn 1.1 rất chậm.



----------------------





 

Burkhart

New Member
USB chạy XP . Có đầy . Bác mang USB 1Gb sang đây em làm cho cái đĩa boot + Mini XP cho . Đơn giản ý mà . 10p xong !



 
Thanks các bạn đã giúp đỡ, em cũng tìm được vài cái vd : ubuntu 9.04, knopix, winxp live cd ( bartpe.iso) . Tuy nhiên chưa cái nào xem được avi định dạng divx cả hix hix.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top