quanghvneu

New Member
Thoái hóa là biến đổi, chuyển đổi Các mô từ dạng cấu trúc cao và tốt sang dạng cấu trúc thấp và kém chất lượng. Ở người già , bị thoái hóa đốt sống cổ là bình hay . Tuy nhiên nếu không kịp thời điều trị thì cũng sẽ rất nguy hiểm. Nhưng bệnh thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi được không?

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ

là quá trình bệnh lý ở Những đốt sống cổ. Bệnh thường xuất hiện ở người 40-50 tuổi, sử dụng nhiều động tác ở vùng đầu cổ, có cường độ lao động cao (làm suốt ngày không nghỉ),… gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và lao động ảnh hưởng đến chất lượng sống cho bệnh nhân .
Các ai có nguy cơ mắc?



Thoái hóa đốt sống cổ hay gặp ở Các người có tư thế lao động cúi và dùng nhiều động tác ở vùng đầu cổ, có cường độ lao động cao (làm suốt ngày không nghỉ) và thâm niên lao động (tuổi nghề): có thể gặp ở người đi cấy (thoái hóa đốt sống cổ và đốt sống lưng), thợ cắt tóc, thợ sơn trần, diễn viên xiếc, bác sĩ chuyên khoa răng,...
Các người có người thân từng mắc căn bệnh này cũng có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn Các người trong gia đình không có người bị bệnh. Các người lớn tuổi (do quá trình lão hóa của xương khớp), Những người hút thuốc lá, phụ nữ sau mãn kinh, người dùng thuốc kháng viêm thuộc nhóm corticoid nâng cao có tỉ lệ bị thoái hóa cột sống cổ nhiều hơn người bình hay ….

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi được không?

Bệnh thoái hóa cột sống cổ không thể chữa trị khỏi được mà chỉ có thể điều trị Các cơn đau và hạn chế thoái hóa bằng các biện pháp phù hợp . một số Cách Sau đây có lẽ sẽ là Biện pháp đẩy lùi triệu chứng đau cho bạn.

Nguyên tắc chữa thoái hóa đốt sống cổ, khi còn ở mức độ nhẹ, cần nghỉ ngơi, thư giãn, phối hợp vật lý chữa trị liệu pháp an toàn (tránh vật lý chữa liệu thô bạo khiến cho bệnh thêm nặng). Ngoài ra có thể sử dụng thuốc giảm đau, giãn cơ (uống, dán, thoa ngoài da), thuốc gia tăng thần kinh hay vitamin nhóm B hay châm cứu giảm đau (với bác sĩ có kinh nghiệm). Việc trị bằng Biện pháp gì, thuốc gì cần có ý kiến của bác sĩ khám bệnh, tốt đặc biệt là bác sĩ chuyên khoa thần kinh, chuyên khoa khớp, người bệnh không nên tự mua thuốc để chữa trị.

Những tư thế hoạt động sai hàng ngày chủ yếu là một phần lý do khiến bạn bị thoái hóa đốt sống cổ. Do đó khi chữa trị không quên cải thiện lối sống, vận động để có thể hỗ trợ quá trình điều trị nhanh chóng hơn và có thể phòng Những cơn đau quay trở lại.

Từ khóa: thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi được không, bệnh thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi được không, thoai hoa dot song co co chua khoi duoc khong, benh thoai hoa dot song co co chua khoi duoc khong.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top