vietha110

New Member
HỌC TỪ VỰNG SIÊU TỐC​




Phương pháp này không có xuất xứ chính thức từ đâu cả, nó xuất hiện ngẫu nhiên với nhiều người học tiếng Anh và sau đó được phổ biến. Trong tiếng Việt, hãy tạm gọi phương pháp này là “Kỹ thuật tách ghép từ”. Đăng ký kiểm tra trình độ Tiếng Anh miễn phí tại đây
Hãy đến với ví dụ bên dưới đây
VD: Brusque (adj): lỗ mãn, cộc cằn
Hãy xem “kỹ thuật tách ghép từ” giải quyết vấn đề trên thế nào.
Từ BRUSQUE có thể tách là BRUS-QUE

Tiếp đó, từ BRUS được biến đổi thành BRUSH (bút vẽ) và từ QUE biến đổi thành từ QUEEN (nữ hoàng)

Bây giờ từ BRUSQUE ban đầu các bạn có BRUSH QUEEN. Như bạn thấy, những từ như BRUSH (bút vẽ) và QUEEN (nữ hoàng) là những từ vô cùng đơn giản với những người đã học tiếng Anh.

Bây giờ, với từ BRUSQUE ban đầu nghĩa là CỘC CẰN THÔ LỖ, bạn hãy liên tưởng nó đến BRUSH (bút vẽ) và QUEEN (nữ hoàng). Hãy tưởng tượng tại vương quốc của những cây bút vẽ, có một nữ hoàng ngự trị. Bà ta là một kẻ rất thô lỗ cộc cằn.

----> The BRUSH QUEEN is very BRUSQUE
Hãy để có trí tưởng tượng của bạn được thỏa sức phát triển. Hãy hình dung hình ảnh trong câu văn vừa rồi thành những gì sinh động nhất, thú vị nhất bạn tưởng tượng được ra trong đầu. Tưởng tượng và liên tưởng càng hay bao nhiêu, bạn càng nhớ từ lâu bấy nhiêu.


Giờ hãy dành thời gian xem lại một lần nữa ví dụ ở trên. Bạn đã thuộc từ tiếng Anh này chưa? Nếu rồi, chúc mừng bạn, bạn đang nắm trong tay một phương pháp học từ vô cùng hiệu quả.

Điểm mấu chốt của “kỹ thuật tách ghép từ” là nó dựa trên những từ gốc của từ người học đang nghiên cứu, sau đó biến đổi một cách cố ý để giúp người học lần sau gặp lại có thể dựa trên các đầu mối để nhớ ra từ. Có một kịch bản mà rất nhiều người học tiếng Anh gặp phải là: “Ồ mình đã gặp từ này một vài lần rồi nhưng không nhớ được nghĩa là gì?”
Rõ ràng nhiều học sinh có ý thức họ đã gặp từ tiếng Anh này rồi, nhưng những manh mối của họ quá nhạt nhòa nên chỉ dừng ở cảm giác chứ không thể nhớ ra chính xác nghĩa của từ đó là gì. Sau khi dùng kỹ thuật tách ghép từ, mỗi khi nhìn vào một từ nào đã từng học, những từ ngữ bị tách lập tức sẽ biến thành manh mối dẫn người học tới nghĩa chính xác của từ. Đây là một phương pháp rất hay dành cho những ai muốn nâng cao vốn từ vựng mà không quan trọng quá việc nhớ chính xác một từ viết thế nào, chỉ cần nhận ra mặt chữ là được.

Trở lại với BRUSQUE, nếu bạn đã đọc bài viết này, tui tin rằng 99% bạn sẽ không thể quên được từ tiếng Anh trên. Mỗi khi bạn gặp lại nó trong văn bản nào đó, lập tức BRUS sẽ gợi bạn tới BRUSH và QUE sẽ gợi tới QUEEN. Câu chuyện sinh động thú vị và có phần vô lý (làm gì có vương quốc bút vẽ) sẽ giúp bạn nhớ chính xác từ mình đã học.

Dưới đây, để giúp các bạn hiểu hơn, bài viết xin cung cấp thêm vài ví dụ:
+ AUGUR(v) tiên đoán - Hãy nghĩ tới AUGUST (Tháng 8)
Tưởng tượng: Một vị pháp sư có khả năng AUGUR (tiên đoán) những gì xảy ra trong AGUST(tháng 8)
+ BERATE (v) nghiêm trách, trừng trị - Hãy nghĩ tới BE-A-RAT (một con chuột)Tưởng tượng: Một cậu bé vì quá nghịch ngợm nên đã bị bà tiên trừng phạt, bà tiên BERATE (trừng phạt) cậu bằng cách MAKE HIM BE A RAT (biến cậu thành một con chuột)

Không có một cách tách ghép từ chuẩn xác nào cả, tất cả phụ thuộc vào tính sáng tạo của bạn. Càng sáng tạo bao nhiêu, việc học từ của bạn càng đơn giản và dễ dàng bấy nhiêu. Tuy có một số hạn chế, như không phải từ nào cũng có thể tách ra được, hay không phải ai cũng có sức sáng tạo mà ngồi tách ra được từng từ, nhưng quả thật đây là một cách học từ rất hay và hiệu quả. Hầu hết những ai đã thử qua phương pháp này đều nhận thấy rằng họ hầu như không quên từ mình đã học.



Khóa học tiếng anh từ vựng và ngữ pháp cơ bản và từ vựng ngữ pháp nâng cao (Writing cơ bản)
Thời gian học: 27 tiếng
Học phí: 700.000 VND

Đối với các bạn chưa chắc chắn về trình độ của mình có thể đăng ký kiểm tra trình độ Tiếng Anh miễn phí tại đây. Có kết quả ngay sau khi thi và được hỗ trợ tư vấn miễn phí về việc nâng cao trình độ Tiếng Anh của bản thân.Nếu thích các bạn có thể học thử các lớp học Tiếng Anh với người nước ngoài tại RES và nếu cảm giác hài lòng có thể thanh toán học phí và đăng ký học chính thức. RES cam kết nếu sau khóa học bạn không hài lòng có thể học lại miễn phí.

Giảng viên: Miss Hà Thu và Miss Hồng là các giáo viên trẻ nhiệt tình và có phương pháp giảng dạy tiếng anh hết sức thú vị và hiệu quả và rất phù hợp với các học sinh ở level thấp. Hai cô giáo có thành tích học tập và công tác xã hội rất đáng nể:

Miss Hồng:
- Giải ba anh quốc gia năm lớp 11, cựu học sinh chuyên ngữ
- Đạt 8.0 IELTS từ năm lớp 12
- Giảng viên tiếng anh trường đại học Hà Nội từ năm 2009
- Biên tập viên, MC VTV2
- Có nhiều thành tích suất sắc trong hoạt động đoàn trường đại học Hà Nội
- Chủ tịch CLB Marketing trường đại học Hà Nội

Miss Hà thu:
- Lớp 11 giải nhì học sinh giỏi tiếng anh toàn quốc
- Sinh viên suất sắc của trường đại học Hà Nội (điểm tổng kết trung bình hàng năm đều từ 8.5 trở lên)
- 8.0 IELTS vào năm 2009 với tất cả các điểm IELTS nổi bật như sau: Reading 8.0, Listening 8.5, Speaking 8.0, Writing 8.0
- Hai năm kinh nghiệm trợ giảng, giáo viên tiếng anh tại The IELTS academy (Trung tâm IELTS uy tín nhất tại Hà Nội)
- Thành tích hoạt động đoàn thể suất sắc: Chủ tịch CLB Marketing của trường đại học Hà Nội, bí thư chi đoàn
- Hoa Khôi đại học Hà Nội
- Chủ tịch CLB tiếng anh IESC (IELTS speaking club tại số 89 ngõ 27 Đại Cồ Việt)

Giáo trình được thiết kế riêng công phu và tỷ mỷ:

Giáo trình được biên soạn và tổng hợp bởi các thầy giáo hàng đầu tại trung tâm hơn 10 cuốn sách của những nhà xuất bản nổi tiếng như Cambrige, Longman..là grammar practice, round up 5, vocabulary in use, vocabulary practice,…

Nội dung: Là khóa học trực tiếp hỗ trợ cho học viên các lớp tiếng anh giao tiếp nhằm bổ sung từ vựng và ngữ pháp. Khóa học giúp cho học viên hệ thống hóa các hiện tượng ngữ pháp cơ bản trong tiếng anh như thì, thời, câu bị động, chủ động, các loại câu điều kiện, mệnh đề quan hệ, mạo từ, giới từ.. Bên cạnh đó, lớp học cung cấp từ vựng theo các chủ đề phục vụ trực tiếp công việc, học tập hay giao tiếp hang ngày như friend, family, home, housework, shopping, study, job…

- Mỗi buổi học, học viên sẽ được hướng dẫn một cách chi tiết và thực hành các mẫu câu trong tiếng anh mức độ từ đơn giản đến phức tạp dần lên như từ các câu đơn đến các câu phức, các mẫu câu nhấn mạnh...

- Mỗi buổi học sẽ tập trung phân tích và chữa một đến 2 lỗi phổ biến trong viết của học sinh như lỗi về dùng thì, thời, lỗi về dùng các loại từ, giới từ, mạo từ, linking words…

- Sau khi hoàn thành khoá học, học viên có thể viết được các paragraph với việc sử dụng linh hoạt các cấu trúc ngữ pháp phức tạp mà hầu như không mắc phải một lỗi ngữ pháp nào và hoàn toàn có khả năng tự check lỗi ngữ pháp khi viết bài và tạo tiền đề vững chắc khi chuyển sang viết bài luận.





RES_Reliable English School­­­­
RES ( Reliable English School )là trung tâm ngoại ngữ chuyên về luyện thi IELTS, TOEIC và tiếng anh giao tiếp chất lượng, hiện có cơ sở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với đội ngũ giáo viên bản xứ (Anh, Úc, Mỹ, Canada) nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao. Dù chỉ mới thành lập từ tháng 05/2008 nhưng RES đã nhanh chóng đạt được vị trí số 1 về luyện thi IELTS tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhờ vào chất lượng giáo viên nước ngoài suất sắc quen thuộc với sinh viên nhiều trường ĐH Ngoại Thương, Quốc Gia, Kinh tế, Ngân Hàng như: Elizabeth, Brendan, Shane..cùng đội ngũ tư vấn, nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp. Thành tích nổi bật của RES là đã có 3 học viên đạt 8.5 IELTS, hơn 50 học viên đạt 8.0 IELTS và hàng trăm học viên đạt 7.5.

Đường link bảng điểm học viên xuất sắc tại RES

Đăng ký kiểm tra đầu vào tại đây

Đăng ký học thử tại đây

Đăng ký thi thử IELTS tại đây

Đăng ký tư vấn du học miễn phí tại đây


Thông tin liên hệ
Hà Nội:
Số 89/27, Đại Cồ Việt Tel 04.36231575
Số 2, ngõ 850, đường Láng - Tel: 0432595447
TP. Hồ Chí Minh:
Số 42 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - Tel: 08 36031143
Website: - Email: [email protected] - Hotline : 0979043610 - 0906050084
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top