Dermot

New Member
Học cách tập trung





(nghethuatsong.info) - Dù bạn đang làm gì, ở đâu hay bận rộn thế nào đi chăng nữa, chuyện học cách tập trung không bao giờ là vô ích. Việc tập trung giúp cho cuộc sống của bạn nên hòa hợp, thanh thản và cân bằng.







Người tập trung luôn biết cách duy trì sự bình tĩnh, bất chấp những lời chỉ trích, đồng thời (gian) có thể đưa ra những quyết định sáng suốt, thông minh và phụ thuộc trên nền tản của sự ổn định.



Một trong những cách đơn giản nhất để trở nên tập trung là cố gắng hướng sự chú ý của mình vào những khoảnh khắc hiện tại càng nhiều càng tốt. Khi đó, bạn sẽ cảm giác xảy dễ dàng hơn khi đối mặt với những vấn đề xảy ra trong cuộc sống. Thay vì làm mười chuyện một cách tạm bợ, sơ sài, bạn sẽ biết cách tập trung toàn bộ khả năng và tâm huyết của mình vào chuyện giải quyết một vấn đề - và sau đó sẽ làm chuyện tiếp theo. Quả thật, khi sống hết mình cho từng khoảnh khắc của cuộc sống, bạn sẽ cảm giác ít mệt mỏi đồng thời (gian) sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều. Không những vậy, bạn còn học được cách phản ứng linh hoạt trước những vấn đề mới phát sinh cũng như sẽ sống có trách nhiệm hơn với bản thân, với tất cả tất cả người.



Tập trung mang đến cảm giác yên bình và thanh thản, khi bạn biết cách tập trung ngay cả trong tình huống hoãn loạn, bạn sẽ khám phá ra rằng cuộc sống này dễ đối phó và không bao giờ hoàn toàn bế tắc. Thay vì hồi tưởng lại những khó nhọc của ngày hôm qua hay tưởng tượng ra sự bận rộn của ngày mai, bạn cố gắng sống trọn vẹn với những khoảnh khắc hiện tại để làm cho ngày hôm nay trở nên tốt đẹp nhất.



Sưu tầm.

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đăng ký cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2019 Văn hóa, Xã hội 0
D Việc học tập phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa như thế nào trong tình hình đất nước ta đang mở cửa h Văn học thiếu nhi 0
A Cải cách pháp luật về quản trị tập đoàn kinh tế nhà nước qua bài học Vinashin : Luận văn ThS. Luật: Luận văn Luật 0
S cách thức học tập hợp tác như một đường hướng cải thiện kỹ năng nói cho sinh viên năm thứ hai không Ngoại ngữ 0
M Cách tạo một keylogger cơ bản bằng notepad ( mục đích học tập) Hỏi đáp Tin học 14
B Nhận định về phong cách nghệ thuật thơ Tố Hữu, SGK Văn học 12, Tập một, NXB Giáo dục viết: "… thơ Tố Văn học 0
B Ebook Khoa học hoá cách suy nghĩ, làm việc, học tập Tài liệu chưa phân loại 0
T Quan điểm giáo dục toàn diện và cách học tập toàn diện của sinh viên Tài liệu chưa phân loại 0
C Phân tích các cách rèn luyện trí nhớ, liên hệ với việc rèn luyện trí nhớ của cá nhân trong hoạt động học tập Tài liệu chưa phân loại 2
O [Free] Cải cách giáo dục đại học Nhật Bản và Đại học Hiroshima trong quá trình tập đoàn hóa Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top